ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคลย์ ธอมป์สัน รับรู้สึกผิดเย้ยเรื่องแชมป์ใส่ เดวิน บูเกอร์

เคลย์ ธอมป์สัน

เคลย์ ธอมป์สัน ผู้เล่นคนดัง โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ออกมายอมรับว่าเขารู้สึกผิดที่ชูไปเย้ย เดวิน บูเกอร์ ฟอร์เวิร์ด ฟีนิกซ์ ซันส์ เรื่องการคว้าแชมป์เอ็นบีเอเมื่อฤดูกาลก่อน

    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงควอเตอร์สามของเกมที่ วอร์ริเออร์ส ดวลกับ ซันส์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยทั้ง ธอมป์สัน  และบูเกอร์ มีการปะทะคารมกันอย่างต่อเนื่องจากการที่ ธอมป์สัน ไปตีฟาล์วใส่อีกฝ่าย

    ก่อนที่สุดท้าย ธอมป์สัน จะระเบิดอารมณ์ด้วยการชูนิ้วเป็นเลข 4 ใส่ บูเกอร์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการที่เขาเคยได้แชมป์เอ็นบีเอมาแล้ว 4 ครั้ง ขณะที่ บูเกอร์ ยังไม่เคยได้เพื่อเป็นการเย้ยหยัน 

    และกลายเป็นว่าการ์ดดีกรีออล-สตาร์ 5 สมัย ซึ่งสกอร์แค่ 2 แต้ม ยิงฟิลด์โกลเข้าเป้า 1 จาก 8 ลูก รวม 3 คะแนน โดนไล่ออกจากสนามเนื่องจากทำฟาล์วเทคนิคครบ 2 ครั้ง พร้อมเป็นการโดนตะเพิดครั้งแรกในอาชีพจากการลงสนาม 651 เกมเฉพาะฤดูกาลปกติด้วย ซึ่งสุดท้าย “สะพานทอง” แพ้ไปแบบขาดลอย 105-134 คะแนน

เคลย์ ธอมป์สัน

    หลังเกม บูเกอร์ ได้ออกมาพูดถึง ธอมป์สัน ว่า เขายังเคารพผู้เล่นรุ่นพี่รายนี้เหมือนเดิม ทว่าในการลงสนามแข่งขันเขาพร้อมที่จะทุ่มเททุกอย่างให้ทีมชนะ

   จนล่าสุดชูตติงการ์ดวัย 33 ปีได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านทางรายการพอดแคสต์ของ พอล จอร์จ ว่า เขาก็เคารพ บูเกอร์ เช่นกัน และเสียใจที่แสดงพฤติกรรมดังกล่าวออกไป

“ผมเป็นลูกผู้ชายมากพอที่จะยอมรับว่าเราทุกคนมีช่วงเวลาที่อ่อนแอ ผมไม่ภูมิใจกับพฤติกรรมนั้นจริงๆ เพราะผมเห็น เดวิน บูเกอร์ แล้วผมก็ควรจะภูมิใจในตัวชายหนุ่มคนนี้ กับผลงานที่เขาทุ่มเทมาตลอด”

    “เขารอดพ้นจากกฎเกณฑ์ของทีมที่ที่ยากลำบากใน ฟีนิกซ์ ซึ่งทุกคนพร้อมโดนเทรดตลอดเวลา เขาเล่นเพื่อหาโค้ชใหม่ทุกปี แต่ตอนนี้เขาเป็นผู้เล่นประจำแฟรนไชส์เพราะเขาทำงานต่อไป ผมชื่นชมคนที่มีจรรยาบรรณในการทำงานแบบนั้น”

    ทั้งนี้ ธอมป์สัน ประสบความสำเร็จกับ วอร์ริเออร์ส ด้วยการคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครอง 4 สมัย ประกอบด้วยปี 2015, 2017, 2018 และ2022 และเป็นผู้เล่นคู่ใจของ สตีเฟ่า เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top