ประวัตินักกีฬา

เจคอบ แรมซีย์ อีกหนึ่งดาวรุ่งแนวหน้าของฟุตบอลอังกฤษ แห่งทีม แอสตัน วิลลา

เจคอบ แรมซีย์

 กำลังฟอร์มร้อนแรง และได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องสำหรับ เจคอบ แรมซีย์ ลูกหม้อฝีเท้าจัดของ แอสตัน วิลลา โดยเวลานี้ แรมซีย์ ถือเป็นผู้เล่นในแนวรุกที่โดดเด่นอย่างมากของทีม

 เจคอบ แมตธิว แรมซีย์ เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2001 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เขาเข้าร่วมอคาเดมีเยาวชนของแอสตัน วิลล่า ตั้งแต่อายุได้ 6 ขวบ แต่ช่วงนั้นเขามักจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ตัวเล็กที่สุดในกลุ่มอายุของเขา ทำให้ แรมซีย์ ต้องพยายามมากกว่าคนอื่นเป็นเท่าตัว ด้วยการฝึกชกมวย ร่วมไปด้วย เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ โดยมี พ่อ ของเขาซึ่งเป็นอดีตนักมวยอาชีพคอยสนับสนุนช่วยเหลือ

 แรมซีย์ นั้นเติบโตขึ้นมาในระบบเยาวชนของ แอสตัน วิลลา ได้อย่างน่าดูชม และในวันที่ 15 มกราคม 2019 เขาก็ได้รับสัญญาอาชีพกับ แอสตัน วิลล่า พร้อมกับได้รับความสนใจจากทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาวชนด้วย หลังจากลงเล่นในศึกเอฟเอ ยูธ คัพ ในฤดูกาล 2018–19 และสามารถยิงได้ 2 ประตูในทุกรอบ 

 ฟอร์มของเขาเป็นที่น่าสนใจจน เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2019 แรมซีย์ ถูกดันให้ร่วมการฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ พร้อมกับมีชื่อลงสนามเป็นตัวสำรอง ในนาทีที่ 61 เกมที่แพ้เวสต์บรอมมิชอัลเบียน 0-2 ในศึกแชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2019

เจคอบ แรมซีย์

จากนั้นวันที่ 31 มกราคม 2020 เจค็อบ แรมซีย์ ก็ถูกปล่อยไปให้กับ ดอนคาสเตอร์ โรเวอร์ส ยืมตัวไปใช้งาน พร้อมกับได้เซ็นสัญญาใหม่สามปีครึ่งกับแอสตันวิลล่า ซึ่ง แรมซีย์ ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ลงสนามไป 16 นัด ยิงไปถึง 4 ประตู

 เมื่อกลับมาในฤดูกาล 2020/21 แอสตัน วิลลา ที่ขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก อีกครั้ง ก็เก็บ แรมซีย์ ไว้ใช้งานโดยนับตั้งแต่นั้น เขาก็ค่อยๆพัฒนาฝีเท้า และได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง จนคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร ฤดูกาล 2021/22 และรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของสโมสร 2 ปีซ้อน ในฤดูกาล 2021/22, 2022/23 ซึ่งปัจจุบัน แรมซีย์ ลงสนามให้กับ แอสตัน วิลลาไปแล้ว 127 นัด ยิงไป 14 ประตู

 ในเส้นทางของการเล่นทีมชาติ แน่นอนว่า เจคอบ แรมซีย์ ได้รับความสนใจจากทีมชาติอังกฤษ มาโดยตลอด อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยติดทีมชาติ ยู-18, ยู-19, ยู-20 และที่สำคัญที่สุดเลยคือการพาทีมชาติอังกฤษ ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี คว้าแชมป์ยุโรป ได้สำเร็จ ในปี 2023

 ดูดีมีอนาคตไกลแน่นอนสำหรับ เจคอบ แรมซีย์ เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้เขาจะพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปเป็นยอดนักเตะชั้นนำในพรีเมียร์ ลีก แน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top