ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เจย์เลน บราวน์ สุดปลื้มทำทะลุ 10,000 แต้มในการเล่นเอ็นบีเอ

เจย์เลน บราวน์

เจย์เลน บราวน์ ชูตติงการ์ดตัวเก่ง บอสตัน เซลติกส์ ระบุมีความสุขที่สามารถทำทะลุ 10,000 แต้มในการเล่นเอ็นบีเอ พร้อมพาทีมคว้าชัยได้ด้วย

     โดย บราวน์ ทำสถิติโกยแต้มทะลุ 10,000 คะแนนในการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอช่วงควอเตอร์ที่ 3 ของเกมที่ เซลติกส์ เอาชนะ พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส 124-107 คะแนน

     จากการทำแต้มดังกล่าวส่งผลให้ บราวน์ กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 15 ของ เซลติกส์ ที่ทำได้ 10,000 คะแนน พร้อมเป็นผู้เล่นคนที่ 61 ของประวัติศาสตร์เอ็นบีเอซึ่งทำแต้มได้จำนวนดังกล่าวในตอนที่มีอายุ 27 ปี

    หลังการแข่งขัน บราวน์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สีกว่า “ผมไม่อยากข้ามไปเรื่องนั้น มันเป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าการเดินทางจะยังคงดำเนินต่อไป คุณเพียงแค่ใช้เวลาสักครู่เพื่อชื่นชมการทำงานหนัก และความพยายามทั้งหมดที่นำไปสู่จุดนี้”

    “ผมรู้สึกซาบซึ้งอย่างยิ่ง และผมกำลังตั้งตารอถึงอนาคต และผมก็ตั้งตารอที่จะเติบโตต่อไป ปรับปรุงต่อไป และเพื่อเพิ่มศักยภาพของผมให้มากที่สุด มันเป็นการทำงานหนัก และความพยายามอย่างมาก แต่ผมก็มีความสุขมากในเวลาเดียวกัน มันมีความหมายมาก มันหมายถึงการทำงานหนักมาก เป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยม และเรายังคงตั้งตารอสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป หวังว่าจะมีอีก 10,000 คะแนนจากผม”

เจย์เลน บราวน์

    และหลังจากที่ บราวน์ ทำปต้มทะลุ 10,000 คะแนนเจ้าตัวก็ได้รับเสียงปรบมือกึกก้องสนาม ทีดี การ์เดน จากแฟนๆ ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า สิ่งนี้คือกำลังใจที่สำคัญสำหรับเขาเป็นอย่างมาก

    “ผมรู้สึกถึงความรักนั้น และผมก็อยากจะแสดงความรักนั้นกลับไปด้วย มีคนจำนวนมากในบอสตันที่สนับสนุนอาชีพของผม และผมรู้สึกขอบคุณสำหรับสิ่งนั้น นั่นกระตุ้นให้ผมดีขึ้นเรื่อยๆ และกระตุ้นให้ผมพัฒนาต่อไป และพิสูจน์ว่านักวิจารณ์คิดผิด”

    ขณะที่ โช มาซซูลา หัวหน้าผู้ฝึกสอน เซลติกส์ กล่าวถึงความสำเร็จของ บราวน์ ว่า “เพียงเพราะผู้ชายประเภทที่เขาเป็น การทำงานหนักที่เขาทุ่มเท และการเติบโตที่เขาแสดงให้เห็นในปีนี้ ผมรู้ว่าเขามีความสุขกับเรื่องนั้น แต่ผมรู้ว่าแม้เมื่อเขาทำสิ่งเหล่านั้นสำเร็จเขาก็ไม่เคยพอใจ เขาสมควรได้รับสิ่งนั้น เนื่องจากการทำงานหนักที่เขาทุ่มเท”

    ทั้งนี้ บราวน์ ถูกดราฟต์เข้าสู่ลีกเมื่อปี 2016 โดย เซลติกส์ และเจ้าตัวก็อยู่กับแฟรนไชส์ดังกล่าวมาจนถึงปัจจุบันพร้อมมีความสำเร็จส่วนตัวคือติดทีมออลสตาร์ 3 สมัย (2021, 2023, 2024)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top