ประวัตินักกีฬา

เดอ เคเตเลเร เพลย์เมกเกอร์จอมทะลุทะลวง ผู้แบกรับอนาคตของเอซี มิลาน และเบลเยียม

เดอ เคเตเลเร

กำลังโชว์ฟอร์มดีวันดีคืนสำหรับ เดอ เคเตเลเร เพลย์เมกเกอร์ ดาวรุ่งวัย 22 ปี ของเอซี มิลาน และกำลังเป็นความหวังในทีมชาติเบลเยี่ยม ยุคต่อไป

 ชาร์เลส มาร์ก เดอ เคเตเลเร เกิดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม ค.ศ. 2001 ที่เมืองบรูกจ์ ประเทศเบลเยียม สมัยยังเด็กนั้นเขาชื่นชอบการเล่นกีฬาเป็นอย่างมาก เขาลองเล่นหลายชนิดกีฬา บางครั้งก็ออกไปเล่นเทนนิสกับน้องสาว ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นเทนนิสอาชีพไปแล้ว แต่กีฬาที่ เคเตเลเร ชื่นชอบที่สุดก็คือฟุตบอล

 เคเตเลเร มีเซนส์ในด้านกีฬา และฟุตบอลอย่างมาก ก่อนจะมีโอกาสได้เริ่มต้นฝึกฝนฟุตบอลอย่างจริงจังกับ คลับ บรูกจ์ ตั้งแต่ 7 ขวบ โดยมีไอดอลอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด เป็นแบบอย่างในการเดินเส้นทางลูกหนัง 

 อย่างไรก็ตามเมื่อฝึกฝนฟุตบอลอย่างจริงจัง ก็ทำให้ เดอ เคเตเลเร มีผลการเรียนที่แย่ลง จนกระทั่งถึงช่วงเวลาหนึ่งเขาก็ตัดสินใจที่จะเลิกเรียน เพื่อทุ่มเทให้กับอาชีพนักฟุตบอลอย่างจริงจัง

เดอ เคเตเลเร

 เป็นเวลากว่า 11 ปีที่ เคเตเลเร ฝึกฝนฝีเท้าอย่างหนักเพื่อเติบโตขึ้นมาตามความฝันของตัวเอง เขาเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกที่ไปกับบอลได้ดี เลี้่ยงหลบคู่แข่งอย่างง่ายได้ และยิงประตูได้มากมาย ทำให้ในฤดูกาล 2019/20 คลับบรูกจ์ ก็ดันเขาขึ้นมาเล่นกับชุดใหญ่

 เคเตเลเร ในวัย 18 ปี กลายเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองอย่างมาก ด้วยเกมรุกที่ทะลุทะลวง ทำให้ตัวเขาเองมีฟอร์มที่น่าประทับใจ ก่อนที่ในฤดูกาลต่อมา จะได้ลงเล่นกับทีมอย่างเต็มตัว และที่พีกสุดในฤดูกาล 2021/22 ซึ่งยิงไปได้ถึง 18 ประตู จาก 49 นัด ทั้งยังร่วมคว้าแชมป์ลีกเบลเยียมกับคลับ บรูกจ์ ถึง 3 สมัยด้วยกัน 

 ด้วยฟอร์มอันโดดเด่น และอายุที่เพิ่งจะ 20 ต้นๆ ทำให้มีทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปมากมายสนใจในตัวเขา ก่อนจะเป็น เอซี มิลาน ในเซเรีย อา อิตาลี ที่ได้ลายเซ็นของเขาลงในสัญญายาวถึงปี 2027

 และเป็นสัญญาณอันดีเมื่อ เคเตเลเร เพิ่งจะเบิกสกอร์แรกกับเอซี มิลานได้แล้ว หลังจากโซโล่เดียวพาบอลแหวกกองหลังนาโปลี เข้าไปยิงประตูให้ทีมได้สำเร็จ เมื่อคืนวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา พิสูจน์ตัวเองว่าเขาเป็นนักเตะที่มีของอยู่ในตัว

 จับตาดูให้ดีสำหรับฝีเท้าของดาวรุ่งจากเบลเยียมรายนี้ หากได้ลงสนามบ่อยๆเข้า น่าจะเพิ่มความมั่นใจ และพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเป็นกำลังหลักทั้งกับเอซี มิลาน และทีมชาติเบลเยี่ยมแน่นอน

Most Popular

To Top