ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

เบรเซล แชมป์เก่าปิดเกมไม่ลงพลิกพ่าย กิลเบิร์ต ร่วงรอบแรก สอยคิวชิงแชมป์โลก

เบรเซล แชมป์เก่าปิดเกม

ความคเลื่อนไหวของการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2024 ระหว่างวันที่ 20 เมษายน-6 พฤษภาคม 2024 ที่คูรซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 2,395,000 ปอนด์ หรือราว 109 ล้านบาท แชมป์จะได้รับ 500,000 ปอนด์ หรือราว 22.8 ล้านบาท โดยแชมป์เก่ารายการนี้คือ ลูกา เบรเซล สอยคิวมืออันดับ 3 ของโลก ชาวเบลเยียม

 ล่าสุดในการแข่งขันรอบเมนดรอว์ รอบแรก ลูก้า เบรเซล แชมป์เก่า มือวางอันดับ 1 ของรายการจากเบลเยียม ลงดวล เดวิด กิลเบิร์ต มืออันดับ 31 ของโลกชาวอังกฤษ

 โดยช่วงเซสชั่นแรก เบรเซล นำอยู่  6-3  เฟรม ต่างฝ่ายทำแต้มได้ดี เบรเซลนำก่อน 2-0 ด้วยเบรก 91 กับเซนจูรี่เบรกแรกของเมนดรอว์ 134 แต้ม กิลเบิร์ตตามตีเสมอได้ 2-2 จากเบรก 70 กับ 77 จากนั้นเบรเซลเร่งเครื่องทำ 3 เฟรมรวด หนีไป 5-2 มีเบรก 73 กับ 104 กิลเบิร์ตได้คืน 1 เฟรมด้วยเบรก 115 ก่อนที่เบรเซลจะได้เฟรมสุดท้ายของเซสชั่น หนีห่าง 6-3 เฟรม

 จากนั้น เซสชั่นสอง เบรเซลยังรักษาสถานการณ์ที่นำอยู่ เป็น 8-5 เฟรม และ 9-6 เฟรม ซึ่งต้องการอีกเฟรมเดียวก็จะปิดเกมเอาชนะไปได้ แต่หลังจากนั้น กิลเบิร์ต มือ 31 ก็งัดฟอร์มดีที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต ทำเบรก 65, 81 และ 53 ตีเสมอ 9-9 เฟรม แล้วมาทำเบรก 65 ในเฟรมตัดสิน โค่นแชมป์เก่า 10-9 เฟรม ผ่านเข้ารอบ 16 คนไปรอพบผู้ชนะคู่ของ โรเบิร์ต มิลกิน ส์ กับ ป้าง จุนซู

 หลังแข่งขัน กิลเบิร์ต วัย 42 ปี กล่าวว่า “เป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยม ตอนที่ตามหลัง 6-9 เฟรม ผมแทบไม่มีหวัง แต่ลูก้าเริ่มเล่นพลาดแล้วผมเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ได้ แล้วโมเมนตั้มก็มา จังหวะการเล่นลงตัว และผมเน้นเกมรุกมากขึ้น”

เบรเซล แชมป์เก่าปิดเกม

 “ตอนตามหลัง 5-8 เฟรม แล้วเข้าไปพัก ผมปัดแอปเปิ้ลและกล้วยกระจายเกลื่อนห้อง ความโกรธตัวเองบางทีก็ช่วยกระตุ้นให้ฮึดสู้ เมื่อก่อนตอนที่อะไรไม่เข้าทาง สกอร์ตามหลังมากผมก็อาจถอดใจ แต่วันนี้ผมยอมรับเรื่องนั้นได้ และอยากลงแข่งต่อและเผชิญกับความท้าทายของครูซิเบิ้ล ซึ่งเป็นสถานที่พิเศษเหนือธรรมดา”

 “ผมรู้สึกดีตลอดวัน แต่จังหวะการเล่นมาเข้าที่เข้าทางแค่ช่วงเฟรมท้ายๆ ตอนจบแมตช์ผมกำหมัดและโบกมือให้ผู้ชม เพราะตอนนั้นใจฟูมาก ผมไม่ค่อยทำอะไรแบบนี้ ต้องขอโทษลูก้าด้วย”

 กิลเบิร์ต ยกความดีความชอบส่วนหนึ่งให้กับ แอนดี้ ลี เพื่อนที่ซ้อมอยู่ด้วยกันในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา 

 “แอนดี้มาหาผมเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน เราเลยได้ซ้อมด้วยกัน และเข้ายิมด้วยกัน เขาแนะนำเรื่องอาหารการกินด้วย จะว่าไปผมซ้อมในช่วง 4 สัปดาห์ล่าสุดนี้ หนักกว่าที่ผ่านมา 2 ปีอีก”

 ขณะที่ เบรเซล กล่าวว่า “ช่วงเซสชั่นสองนี้ผมอ่อนเพลียจริงๆ ผมเล่นดีเป็นบางช่วงแต่ยืนระยะไม่ได้ ผมทำเต็มที่แล้ว ใครๆ ก็ป่วยได้ ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัว เพราะเดวิดเล่นได้ดีจริงๆ และสมควรเป็นผู้ชนะ ผมยินดีกับเขาด้วย เขาเป็นคนอัธยาศัยดี ผมหวังว่าเขาจะเข้าไปรอบลึกๆ ส่วนผมก็ต้องกลับไปฟิตซ้อมร่างกาย พยายามให้รูปร่างกลับมาดีเหมือนเดิม”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top