ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เวสต์บรูก รับตื่นเต้นได้ดวล ดูแรนต์ เพื่อนเก่าในรอบเพลย์ออฟ

เวสต์บรูก

รัสเซลล์ เวสต์บรูก พอยต์การ์ด แอลเอ คลิปเปอร์ส รับตื่นเต้นที่จะได้ดวลกับ เควิน ดูแรนต์ อดีตเพื่อนเก่าที่ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ในรอบเพลย์ออฟของการแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ 2022-23

      คลิปเปอร์ส ต้นสังกัดของ เวสต์บรูก ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ ของเอ็นบีเอ ในฤดูกาลนี้สำเร็จหลังจบในอันดับ 5 ของสายตะวันตกด้วยสถิติ ชนะ 44 นัดและแพ้ 38 นัดเท่ากับ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส แชมป์เก่า ทว่าเฮดทูเฮดดีกว่า

      โดย คลิปเปอร์ส จะเข้ารอบเพลย์ออฟไปดวลกับ ฟีนิกซ์ ซันส์ ทีมอันดับ 4 ของตารางที่มีสถิติชนะ 45 นัด และแพ้ 37 นัด และไฮไลท์ของการดวลกันระหว่างทั้ง 2 ทีมนอกจากจะเป็นการดวลกันของบิ๊กสโมสร นั่นก็คือ การปะทะกันระหว่าง รัสเซลล์ เวสต์บรูก กับ เควิน ดูแรนต์ ซึ่งทั้งคู่เป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมกันสมัยเล่นให้ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ระหว่างปี 2008-2016

เวสต์บรูก

     ทั้ง เวสต์บรูก และดูแรนต์ เพิ่งเปลี่ยนสังกัดในช่วงการเทรดของตลาดผู้เล่นรอบล่าสุดเมื่อเดือน ก.พ. โดย เวสต์บรูก ย้ายออกจาก แอลเอ เลเกอร์ส ส่วน ดูแรนต์ ย้ายออกจาก เน็ตส์ และถือเป้นดีลสุดเซอร์ไพรส์ประจำบีของวงการยัดห่วงแดนมะกัน

     ล่าสุด เวสต์บรูก ได้ให้สัมภาษณ์ในการที่จะต้องดวลกับ ดูแรนต์ อดีตเพื่อนเก่าว่า “สำหรับผม การกลับเข้าสู่รอบตัดเชือกนั้นสำคัญกว่าจริงๆ การประกบคู่แข่ง และทั้งหมดนั้น ผมได้ทราบในอีก 2-3 วัน ผมแค่ตื่นเต้นกับการจับคู่ ซึ่งเราอาจไม่เคยเล่นซีรีส์กันเอง (กับ ดูแรนต์) มันอาจจะเป็นครั้งแรก ผมจำไม่ได้แล้ว ใช่ มันจะดี และมันน่าตื่นเต้น”

    “ทีมเรามีคาแร็กเตอร์ชัดเจน เรากำลังไปได้ดี ผมจะทำทุกทางเพื่อให้ทีมชนะซีรีส์ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ทุกเกมที่ผมเล่นจะมีความแตกต่าง” 

    ทั้งนี้แท้จริงแล้ว เวสต์บรูก และดูแรนต์ เคยมีสถิติดวลกันมาแล้วถึง 11 ครั้งตลอดอาชีพ โดยเป็นฝั่ง เวสต์บรูก ที่ทำได้ดีกว่าด้วยการชนะไป 11 ครั้ง ด้านสถิติส่วนตัวเวลาทั้งคู่เจอกัน เวสต์บรูก ทำเฉลี่ย 28.3 คะแนนต่อเกม, 10.1 รีบาวด์ต่อเกม ด้าน ดูแรนต์ ทำเฉลี่ย 32 คะแนนต่อเกม, 8.6  รีบาวด์ต่อเกม

Most Popular

To Top