ข่าวบอลออนไลน์

เอเยนต์ โตนาลี ยอมรับนักเตะติดพนันจนต้องรับการบำบัด

เอเยนต์ โตนาลี

เอเยนต์ของ ซานโดร โตนาลี ออกมายอมรับว่านักเตะในความดูแลติดการพนันอย่างหนัก หลังจากถูกสอบสวนในเรื่องจนถูกทีมชาติส่งกลับสโมสร ขณะที่ ทนายของนิโคโล ซานิโอโล อีกหนึ่งนักเตะที่ถูกกล่าวหาในข้อหาเดียวกัน ยืนยันว่านักเตะไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว

หลังจากประเด็นที่ทีมฟุตบอลทีมชาติอิตาลีส่งตัวสองนักเตะอย่าง ซานโดร โตนาลี นักเตะของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และนิโคโล ซานิโอโล แข้งของแอสตัน วิลลา กลับสู่สโมสร เนื่องจากทั้งคู่ถูกกล่าวหาว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างผิดกฎหมายตอนที่ยังค้าแข้งใน กัลโช เซเรีย อา และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำถึงศูนย์ฝึก โคแวร์ชาโน

ล่าสุด จูเซปเป ริโซ ซึ่งเป็นเอเยนต์ของ โตนาลี ออกมาเปิดปากถึงประเด็นดังกล่าว โดยยอมรับว่านักเตะในความดูแลนั้นติดการเล่นพนันอย่างหนักจริง “ซานโดร ต้องทนทุกข์ทรมานจากการติดการพนัน เขากำลังต่อสู้เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งนั้น” เอเยนต์ของแข้งวัย 23 ปีกล่าว

“เขาจำเป็นต้องพึ่งนักจิตวิทยา เพื่อช่วยบำบัดสภาพจิตใจ และผมแน่ใจว่าเขาจะชนะเกมที่ยากลำบากนี้ เขาเศร้ามากและยังตกใจอยู่ ผมหวังว่าคดีนี้จะช่วยชีวิตเขา และเด็กหนุ่มอีกหลายคนด้วย ผมอยากจะขอบคุณทั้งประธาน FIGC และนิวคาสเซิล ที่พวกเขาให้การสนับสนุน ซานโดร ตอนนี้ ซานโดร กำลังฝึกซ้อมร่วมกับทีม และผมคิดว่าเขาน่าจะได้ลงเล่นในเกมวันเสาร์นี้”

เอเยนต์ โตนาลี

สำหรับ ซานโดร โตนาลี เพิ่งย้ายมาค้าแข้งกับนิวคาสเซิล ในฤดูกาลนี้ โดยย้ายจาก เอซี มิลาน ด้วยค่าตัว  70 ล้านยูโร หรือประมาณ 2,685 ล้านบาท พร้อมเซ็นสัญญานานถึง 5 ปี

ขณะที่ จานลูกา ทอกโญซซี ทนายความของ ซานิโอโล ออกมายืนยันว่านักเตะของแอสตัน วิลลา ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเล่นพนัน โดยระบุว่า “นิโคโล ไม่เคยเดิมพัน (ฟุตบอล) เขาบอกผมเรื่องนี้ด้วย แต่มันมีความเป็นไปได้ว่า เขาเล่นเกมไพ่ เช่นโป๊กเกอร์ และแบล็กแจ็คบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ผิดกฎหมาย โดยไม่รู้ว่ามันผิดกฎหมาย เราจะชี้แจงทุกอย่างให้ชัดเจน” 

โดย นิโคโล ซานิโอโล ก็เพิ่งย้ายมาร่วมทัพแอสตัน วิลลา ด้วยสัญญายืมตัวจาก กาลาตาซาราย ในประเทศตุรกี เมื่อช่วงเปิดฤดูกาลนี้เช่นกัน โดยมีสัญญายืมตัวเป็นเวลา 1 ปี 

ส่วนบทลงโทษหากมีการยืนยันว่านักเตะกระทำผิดจริง ตามกฎหมายของอิตาลีมีข้อที่ระบุว่าห้ามนักฟุตบอลอาชีพเล่นการพนันในแมตช์ทางการของอิตาลี, ยูฟ่า และฟีฟ่า เป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี   และถูกปรับเงินสูงถึง 25,000 ยูโร อีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top