ข่าวบอลออนไลน์

โตนาลี ส่อถูกแบนยาว 8 เดือน หลังเอี่ยวพนันผิดกฎหมาย

โตนาลี

ซานโดร โตนาลี กองกลางชาวอิตาลี อาจถูกลงโทษแบนเป็นเวลา 10 เดือน จากข้อหาเล่นพนันบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างผิดกฎหมาย

กองกลางจากนิวคาสเซิล ตกเป็นข่าวถูกส่งตัวออกจากแคมป์ทีมชาติอิตาลี พร้อมกับ นิโคโล ซานิโอโล แข้งของแอสตัน วิลลา หลังพวกเขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนถึงศูนย์ฝึก โคแวร์ชาโน 

ก่อนหน้านี้ จูเซปเป ริโซ ซึ่งเป็นเอเยนต์ของ โตนาลี ออกมายอมรับว่านักเตะในความดูแลติดเล่นการพนันอย่างหนัก และยอมรับว่าเคยเล่นพนันสมัยที่อยู่กับ เอซี มิลาน รวมถึงเตรียมเข้ารับการบำบัดอาการติดการพนัน 

ขณะที่ทางต้นสังกัดอย่าง นิวคาสเซิล ออกแถลงการณ์ว่า โตนาลี อยู่ในระหว่างถูกสำนักอัยการอิตาลี และสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี สอบสวนกรณีเล่นการพนันอย่างผิดกฏหมาย พร้อมยืนยันว่านักเตะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการสอบสวน และจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เขาและครอบครัวจะได้รับการสนับสนุนจากสโมสรอย่างเต็มรูปแบบต่อไป ซึ่งในขณะที่กระบวนการกำลังดำเนินอยู่ตอนนี้ ทาง นิวคาสเซิล จึงไม่สามารถแสดงความคิดเห็นใดๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้

ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้สื่อข่าวคนดังชาวอิตาลี รายงานข่าวว่า โตนาลี จ่อถูกสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือ เอฟไอจีซี ลงโทษด้วยการแบบเป็นเวลา 10 เดือน เท่ากับว่าเจ้าตัวจะหมดสิทธิ์ลงสนามให้กับนิวคาสเซิลในฤดูกาลนี้ รวมถึงช่วงต้นฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอนแล้ว

โตนาลี

นอกจากนี้หากบทลงโทษเป็นจริง กองกลางรายนี้จะไม่สามารถลงช่วยทีมชาติอิตาลี ลงแข่งขันในศึกฟุตบอลยูโร 2024 ในรอบสุดท้ายได้ ในกรณีที่อิตาลีสามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายได้สำเร็จ 

โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า โตนาลี อาจถูกลงโทษแบนจากข้อหาดังกล่าว ด้วยระยะเวลาถึง 12 เดือน แต่ทางทนายความของนักเตะได้ต่อรองเพื่อให้โทษแบนอยู่ที่ 10 เดือน โดย สปอร์ตมีเดียเซต สื่อในประเทศอิตาลี รายงานว่า ทนายความของ โตนาลี่ มีกำหนดเข้าพบกับ จูเซ็เปเป ชิเน อัยการของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ที่กรุงโรม เพื่อเจรจาต่อรองคำรับสารภาพ และหวังว่าอดีตแข้งเอซี มิลาน จะได้รับการลดหย่อนจากบทลงโทษครั้งนี้ 

ก่อนหน้านี้ นิโคโล ฟาโจลี กองกลาง ยูเวนตุส ก็เพิ่งโดนลงโทษแบน 7 เดือน และรอลงอาญา 5 เดือน พร้อมกับถูกปรับเงิน 12,500 ยูโร หรือประมาณ 475,00 บาท หลังเจ้าตัวยอมรับผิดตามข้อกล่าวหาเล่นพนัน รวมทั้งยังต้องเข้าคอร์สบำบัดติดการพนันด้วยอย่างน้อย 6 เดือนด้วย

สำหรับ ซานโดร โตนาลี เพิ่งย้ายมาค้าแข้งกับนิวคาสเซิล ในฤดูกาลนี้ โดยย้ายจาก เอซี มิลาน ด้วยค่าตัว  70 ล้านยูโร หรือประมาณ 2,685 ล้านบาท พร้อมเซ็นสัญญานานถึง 5 ปี

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top