ข่าวบอลออนไลน์

เอฟเอ ตั้งข้อหา โตนาลี หลังมีหลักฐานเล่นพนันช่วงค้าแข้งพรีเมียร์

เอฟเอ ตั้งข้อหา โตนาลี

ซานโดร โตนาลี กองกลางชาวอิตาลี ของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ถูก เอฟเอ ตั้งข้อหาหลังมีหลักฐานว่าเจ้าตัวละเมิดกฎด้วยการเล่นพนันฟุตบอลกว่า 50 ครั้งระหว่างลงเล่นในพรีเมียร์ลีก

ก่อนหน้านี้แข้งวัย 23 ปี สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือ เอฟไอจีซี ประกาศลงโทษแบน โตนาลี ห้ามลงสนามเป็นเวลา 10 เดือน พร้อมกับต้องเข้ารับการบำบัดอาการเสพติดการพนันเป็นเวลา 8 เดือนอีกด้วย หลังตกเป็นข่าวเกี่ยวพันกับการเล่นพนันแบบผิดกฎหมาย ในช่วงที่ค้าแข้งอยู่ เอซี มิลาน ในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อิตาลี

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้ตั้งข้อหากับแข้งชาวอิตาลีอีกระลอก หลังมีหลักฐานว่าเจ้าตัวละเมิดด้วยการเล่นพนันฟุตบอลกว่า 50 ครั้งในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ 12 สิงหาคม-12 ตุลาคม 2023 ซึ่งเป็นเวลาที่เขาย้ายมาค้าแข้งที่อังกฤษกับ นิวคาสเซิล แล้ว

“ซานโดร โตนาลี ถูกตั้งข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดกฏของ เอฟเอ โทษฐานเล่นพนันฟุตบอล นักเตะ ถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฏของ เอฟเอ ข้อ E8 รวม 50 ครั้งด้วยการวางเงินเดิมพันฟุตบอลระหว่างวันที่ 12 ส.ค.-12 ต.ค.2023 โตนาลี สามารถยื่นอุทธรณ์ได้จนถึง วันที่ 5 เม.ย.2024” 

ขณะที่ นิวคาสเซิล ต้นสังกัดของนักเตะ ออกแถลงการณ์ทันที โดยกล่าวว่า “นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด รับรู้ถึงข้อกล่าวหาที่ ซานโดร โตนาลี ได้รับจาก เอฟเอ ว่าละเมิดกฏเล่นการพนันแล้ว”

เอฟเอ ตั้งข้อหา โตนาลี

“ซานโดร จะให้ความร่วมมือกับการสอบสวนอย่างเต็มที่ และเขายังคงได้รับการสนับสนุนจากสโมสรอย่างเต็มที่โดยในระหว่างขั้นตอนนี้ ซานโดร และ นิวคาสเซิล ไม่สามารถแสดงความเห็นเพิ่มเติมได้อีก”

สำหรับ ซานโดร โตนาลี เพิ่งย้ายมาค้าแข้งกับนิวคาสเซิล ในฤดูกาลนี้ โดยย้ายจาก เอซี มิลาน ด้วยค่าตัว  70 ล้านยูโร หรือประมาณ 2,685 ล้านบาท พร้อมเซ็นสัญญานานถึง 5 ปี ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามช่วยทีมไปเพียง 12 เกมทุกรายการก่อนจะโดนแบนยาว

โดยเรื่องราวดังกล่าวเริ่มขึ้นหลังมีรายงานว่า มีนักเตะสองรายในแคมป์ทีมชาติอิตาลี ถูกส่งตัวกลับสโมสร หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนถึงศูนย์ฝึก โคแวร์ชาโน ก่อนที่จะมีการเปิดเผยชื่อว่าคือ โตนาลี และ นิโคโล ซานิโอโล อีกหนึ่งนักเตะจากแอสตัน วิลลา

นอกจากนี้ยังมี นิโคโล ฟาโจลี กองกลางดาวรุ่งของยูเวนตุส ที่ถูกตั้งข้อหาในข้อหาเดียวกัน ซึ่ง ฟาโจลี ถูกสั่งลงโทษแบน 7 เดือน และรอลงอาญา 5 เดือน พร้อมกับถูกปรับเงิน 12,500 ยูโร หรือประมาณ 475,00 บาท หลังเจ้าตัวยอมรับผิดตามข้อกล่าวหาเล่นพนัน รวมทั้งยังต้องเข้าคอร์สบำบัดติดการพนันด้วยอย่างน้อย 6 เดือนด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top