ประวัตินักกีฬา

นิโคลัส ไซวัลด์ มิดฟิลด์ตัวรับระดับพรสวรรค์แห่งวงการฟุตบอลออสเตรีย

นิโคลัส ไซวัลด์

นิโคลัส ไซวัลด์ ถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งแห่งโลกฟุตบอลยุคนี้ ที่น่าสนใจ และได้รับการจับตา จากฟอร์มการเล่นควบคุมแดนกลางให้กับ อาร์เบ ไลป์ซิก ด้วยวัยเพียง 22 ปีเท่านั้น

นิโคลัส ไซวัลด์ เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่เมืองคุชล์ ประเทศออสเตรีย เส้นทางลูกหนังของเขาเริ่มต้นจากการเป็นเด็กเยาวชนของ เรด บลูล์ ซัลซ์บวร์ก ตอนอายุได้ 7 ขวบ ก่อนจะเติบโตขึ้นมาในระบบพัฒนาเยาวชนของยอดทีมแห่งออสเตรีย เป็นเวลากว่า 10 ปี

ไซวัลด์ ถือเป็นดาวรุ่งที่น่าสนใจอย่างมาก เขาโดดเด่นในด้านเกมรับ และยังมีการออกบอลที่สร้างสรรค์ บ่อยครั้งที่เขามักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เดแคน ไรซ์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษของอาร์เซนอล ที่มีสไตล์การเล่นคล้ายกัน แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ต้องการเวลาในการลงสนาม ทำให้เมื่ออายุได้ 18 ปี ไซวัลด์ ก็ตัดสินใจ ย้ายไปลงเล่นให้กับ ลายเฟริง ในลีก 2 ออสเตรีย ในฤดูกาล 2018/19

 หลังจากโลดแล่นอยู่ใน ลีก 2 อยู่ 3 ฤดูกาล ไซวัลด์ ก็ได้รับข้อเสนอจาก เรด บลูล์ ซัลซ์บวร์ก คว้าตัวเขากลับไปร่วมทีมอีกครั้ง โดย ไซวัลด์ ถือเป็นหัวใจสำคัญในแดนกลาง ที่ช่วยพาทีมคว้าแชมป์ลีกออสเตรีย 2 สมัย และแชมป์ฟุตบอลถ้วยอีก 2 สมัย จากการลงสนามทั้งหมด 107 นัด ยิงไป 4 ประตู

นิโคลัส ไซวัลด์

ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมนี่เองทำให้ ไซวัลด์ ได้รับการจับตามองจากหลายๆทีมในยุโรป แต่สุดท้ายเขาก็เลือกย้ายมายัง อาร์เบ ไลป์ซิก ในบุนเดสลีกา เยอรมนี ซึ่งเป็นทีมเจ้าของเดียวกันกับ เรด บลูล์ ซัลซ์บวร์ก ในฤดูกาล 2023/24 นี้เอง

ปัจจุบัน ไซวัลด์ กลายมาเป็นแกนหลักในแดนกลางให้กับไลป์ซิก แม้จะยังไม่มีประตูแรกกับทีม แต่ก็มีฟอร์มที่โดดเด่นอย่างมากในแดนกลางของ ไลป์ซิก

ในส่วนของทีมชาติ เนื่องจาก ไซวัลด์ ได้รับความชื่นชม และถูกจับตามองมาตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติ ออสเตรีย มาตั้งแต่ทีมชุด ยู-15 ก่อนจะไต่ระดับไล่ขึ้นมาในทีมชาติเยาวชนทุกชุด สุดท้ายได้ขึ้นทีมชาติออสเตรีย ชุดใหญ่ในปี 2021 จนปัจจุบันเขาลงเล่นในนามทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว 22 นัด

จับตามองไว้ให้ดี นี่คืออีกหนึ่งมิดฟิลด์ ที่มีแนวโน้มสูงมากที่จะกลายมาเป็นนักเตะชื่อดังระดับโลก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top