ประวัตินักกีฬา

โรเบิร์ต ซานเชซ ผู้ท้าชิงมือ 1 ผู้รักษาประตูคนใหม่ของ เชลซี และทีมชาติสเปน

โรเบิร์ต ซานเชซ

 โชว์ฟอร์มได้เหนียวหนึบจนผลงานของไบรตัน ติดลมบนสำหรับ โรเบิร์ต ซานเชซ ที่ล่าสุดได้ย้ายมาเฝ้าเสาให้กับ เชลซี เรียบร้อย

 โรเบิร์ต ซานเชซ เกิดเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 1997 ที่เมืองคาร์ตาเจนา ประเทศสเปน เขามีคุณพ่อเป็นลูกครึ่งจาไมก้า-อังกฤษ ส่วนคุณแม่เป็นชาวสเปน 

 ซานเชซ ชื่นชอบฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็ก เขาหลงใหลในการเป็นผู้รักษาประตูอย่างมาก โดยมี อิเกร์ คาสซิยาส และ เดวิด เด เกอา เป็นไอดอล

 อย่างไรก็ตามเส้นทางชีวิตการเป็นนักฟุตบอลของเขาค่อนข้างลำบาก ต้องอดทน และใช้ความพยายามมากมาย แต่ผู้ที่คอยผลักดัน และสร้างโอกาสเหล่านี้ให้เกิดขึ้นคือคุณพ่อคุณแม่ของเขา

 “พ่อแม่ของผมทำทุกอย่างเพื่อผม ถ้าไม่ใช่เพื่อพวกเขา ผมคงไม่ใช่นักฟุตบอลในวันนี้

 “แม่ของผมมักจะหาแคมป์ฟุตบอลให้ผมไปในช่วงซัมเมอร์ และพ่อของผมก็ทำงานอย่างหนักเพื่อหาเงิน เพื่อที่ผมจะได้ไปทัวร์นาเมนต์ พวกเขามอบพลังทั้งหมดเพื่อฉัน

“พ่อของฉันจะเริ่มงานเร็วขึ้นหลายวันเพื่อที่เขาจะได้หนีไปและพาฉันไปฝึกซ้อมที่มูร์เซีย ผมเป็นหนี้พวกเขามาก พวกเขาเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผมอยู่ที่นี่ในวันนี้” โรเบิร์ต ซานเชซ เล่าถึงการเสียสละของพ่อและแม่เพื่อเขา

 อย่างที่ ซานเชซ เล่าตอนเด็กๆเขาต้องตระเวนฝึกฝนฟุตบอลในหลายที่ในช่วงซัมเมอร์ทั้งกับ Escuela de Fútbol de Santa Ana, Cartagena FC และ Ciudad Jardín ก่อนที่อายุได่ 13 ปี เขาจะได้เข้าสู่ทีมเยาวชนมีชื่ออย่าง เลบันเต้ ในปี 2010

 หลังจากฝึกฝนอยู่ในรั้วเยาวชนของ เลบันเต้ 3 ปี เขาก็ได้รับความสนใจจาก ไบรตัน ในอังกฤษ ซึ่ง ซานเชซ ตัดสินใจอยู่นานก่อนจะเดินทางไปหาโอกาสใหม่ในดินแดนผู้ดีด้วยวัยเพียง 15 ปี

  5 ปี ผ่านไป ซานเชซที่เติบโตขึ้นพร้อมแล้วที่จะได้รับโอกาสลงสนามถูกส่งไปให้ ฟอเรสต์ กรีน โรเวอร์ ยืมตัวไปใช้งาน ในฤดูกาล 2018/19 จากนั้นฤดูกาล 2019/20 ก็ถูก รอชเดล ยืมตัวไปใช้งานอีกทีม

โรเบิร์ต ซานเชซ

 กระทั่งฤดูกาล 2020/21 ที่เขากลับมายังไบรตัส อีกครั้ง เขาก็ได้รับโทรศัพท์ว่าจะถูกส่งเป็นตัวจริงนัดแรกในพรีเมียร์ ลีก ในเกมที่จะพบกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ นั่นทำให้เขาดีใจเป็นอย่างมา 

 สิ่งแรกที่ทำคือการโทรไปแจ้งข่าวดีนี้ให้ มาเรีย อิซาเบล แม่ของเขา และ ฮวน กาเบรียล คุณพ่อ ได้รับรู็

 “เมื่อคุณรู้สึกดี คุณจะบอกได้ว่าสิ่งนี้กำลังจะมาเมื่อไหร่ ผมโทรหาแม่เสมอและบอกแม่เสมอว่าโอกาสของผมจะมาถึง ผมพูดกับเธอตลอดเวลาและเธอมักจะบอกผมเสมอว่าเธอภูมิใจในตัวฉันแค่ไหน

“วันนั้นผมโทรหาเธอ และบอกเธอว่าพวกเขาต้องจัดการบางอย่างเพื่อที่จะสามารถรับชมได้ทางทีวีได้! เธอบอกให้เพื่อนคนอื่นๆ ของเรารู้ด้วยและเห็นได้ชัดว่ามีความสุขมาก

“ผมมีครอบครัวและเพื่อนมากมายคอยดูอยู่ แม่ของผมโทรหาผมหลังจบเกม และผมก็ได้รับข้อความประมาณ 1,000 ข้อความเช่นกัน จนผมต้องปิดเสียงโทรศัพท์สักสองสามชั่วโมงเลย”

 หลังจากนั้น ซานเชซ ก็ได้รับโอกาสเฝ้าเสาให้กับไบรตัน อย่างต่อเนื่อง ยิ่งได้ลงเล่นฝีมือของเขาก็พัฒนา จนถูกเรียกติดทีมชาติสเปน ในปี 2021 จากนั้นก็มีชื่อไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ อีกด้วย

 แน่นอนว่าด้วยฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นทำให้ เชลซี ทุ่มเงินกว่า 25 ล้านปอนด์ ดึงเขามาเฝ้าเสา นั่นทำให้ชื่อของเขายิ่งเป็นที่รู้จัก ทั้งยังอาจได้กลายเป็นมือ 1 ทีมชาติสเปน ในเร็ววัน หากสามารถยึดตัวจริงกับทีมใหญ่อย่างเชลซีได้สำเร็จ

 รอชมฟอร์มของ โรเบิร์ต ซานเชซ ในสีเสื้อเชลซี ฤดูกาล 2023/24 ที่กำลังจะเปิดฉากกันให้ดี

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top