ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย ถล่ม ฟิลิปปินส์ เก็บชัย 2 นัดรวด ซี วีลีก – ทีมยุวชน พ่าย อิตาลี ต้องชนะแคนาดา

ตบสาวไทย ถล่ม ฟิลิปปินส์

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ซี วีลีก ประจำปี 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 5 ส.ค. เป็นการแข่งขันนัดที่สอง วอลเลย์บอลสาวไทย ลงสนามพบ ฟิลิปปินส์

นัดแรก ตบสาวไทย เอาชนะอินโดนีเซีย มาได้อย่างสวยงาม 3-0 เซ็ต เกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ส่งผู้เล่นลงสนามประกอบไปด้วย วิภาวี ศรีทอง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ศศิภาพร จันทวิสูตร, วิมลรัตน์ ทะนะพันธ์ และ ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีม ทำหน้าที่ตัวรับอิสระ

เซ็ตแรก ทั้งสองทีมเล่นกันได้สนุก แต่ยังเป็นสาวไทยที่ทำได้เหนือกว่า เอาชนะไปก่อน 25-19 เข้าสู่เซ็ตสอง ตบสาวไทย ลงมาเล่นด้วยความมั่นใจ และหัวเสา และการบล็อกทำงานได้อย่างดีเยี่ยมจนเอาชนะไปขาดลอย 25-7

จากนั้นเซ็ตสาม ตบสาวไทย ยังเล่นได้ดีกว่าแม้ ฟิลิปปินส์ จะพยายามแก้เกมตอบโต้ได้บ้าง แต่ด้วยศักยภาพที่เหนือกว่าทำให้วอลเลย์บอลสาวไทยปิดเกมชนะ 25-17 จบการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงไทย ชนะ 3-0 เซ็ต 25-19, 25-7 และ 25-17

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปในวันที่ 6 สิงหาคม วอลเลย์บอลสาวไทย จะพบกับ เวียดนาม เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 ส่วนการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงแชมป์โลก 2023 ที่ สนามพิค อารีนา เมืองเซเกด ประเทศฮังการี เกมในกลุ่ม ซี นัดที่สี่ ระหว่าง ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติอิตาลี

ตบสาวไทย ถล่ม ฟิลิปปินส์

สาวไทย แข่งไปแล้ว 3 ชนะ 1 แพ้ 2 มี 3 คะแนน ขณะที่ อิตาลี ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแล้ว จากผลงานชนะ 3 เกมรวด เกมนี้ “โค้ชโทนี่” อภิรัฐ งามมีฤทธิ์ กุนซือทีมไทย ส่งตัวหลักลงสนามทั้ง กนกพร แสงทอง, วริศรา สีทาเลิศ (C), กาญจนา ศรีใสแก้ว, ภัทรวดี คำนวน, พุทธิมล งามนวล, ปพัชญา พลทำ และมี กัลยรัตน์ คำวงษ์ กับ ณัฐมน เหลืองวัฒนวิไล สลับเป็นตัวรับอิสระ

เซตแรก อิตาลี เริ่มต้นเกมได้ดี และทำแต้มนำตั้งแต่ช่วงต้นเกม รวมถึงในช่วงท้ายเซต ปพัชญา บีหลังของไทย บาดเจ็บ ต้องจนเปลี่ยนตัวออก ก่อนที่ อิตาลี จะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 25-17 เซตสอง ยังคงเป็น อิตาลี ที่ทำเกมได้ดีกว่า ก่อนที่จะเอาชนะไปได้อีก 25-17 นำ 2-0 เซต

เซตสาม สาวไทย ยังตั้งเกมในช่วงต้น โดย อิตาลี นำห่าง 5-1 สาวไทย พยายามไล่ในช่วงกลางเกม ทว่าสุดท้าย อิตาลี ยังเป็นฝ่ายที่เอาชนะไปได้ 25-19

สรุปผลการแข่งขัน อิตาลี ชนะ ไทย 3-0 เซต 25-17, 25-17, 25-19 เมริต ชิเนนเยนวา อาดิกเว ของ อิตาลี ทำแต้มสูงสุดในเกมนี้ที่ 16 คะแนน รองลงมาเป็น กาญจนา ศรีใสแก้ว ทำไป 13 คะแนน

สาวไทย ลงสนามไป 4 เกม ชนะ 1 แพ้ 3 มี 3 คะแนน นัดสุดท้ายต้องการชัยชนะเพื่อการันตีผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะพบกับ แคนาดา ในวันที่ 6 สิงหาคม 2566 เวลา 22.05 น. ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง YouTube: Volleyball World

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top