ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ใบพัด ศรีราชา บินสมทบสอยคิวไทย เตรียมเปิดตัวในศึก สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก

ใบพัด ศรีราชา

“ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงคนล่าสุด ที่ได้ตั๋วการเล่นสนุกเกอร์อาชีพ ออกเดินทางสู่อังกฤษ เรียบร้อยแล้ว ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงดึกห้าทุ่มครึ่ง วันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา 

 ใบพัด ศรีราชา เพิ่งคว้าแชมป์ โลกได้สำเร็จ ในรายการ “เวิลด์ วูเมนส์ สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ที่ไฮ เอนด์ สนุกเกอร์คลับ แยกวังหิน เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยถือเป็นนักสนุกเกอร์หญิงไทย คนที่ 2 ต่อจาก “มิ้งค์ สระบุรี” ที่ทำได้สำเร็จเมื่อปี 2022 ซึ่งจากการคว้าแชมป์ครั้งนี้ ทำให้ “ใบพัด ศรีราชา” ได้สิทธิ์เข้าไปเทิร์นโปรร่วมกับนักสนุกเกอร์ชายเป็นระยะเวลา 2 ปี เท่ากับว่า ตอนนี้ สอยคิวไทยมีนักสนุกเกอร์เล่นระดับอาชีพโลกทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู , “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ , “แจ็ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง , “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย และ “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน

 โดยใบพัดจะเดินทางสู่เมืองนิวคาสเซิล เข้าร่วมเก็บตัวที่ Q House Snooker Academy ที่เมืองดาริงตัน ร่วมกับนักสนุกเกอร์ไทยคนอื่นๆ ก่อนเปิดตัวสู้ศึกแรกในฐานะโปร ในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก  “2023 World Snooker Championship” ซึ่ง “ใบพัด ศรีราชา” จะลงดวลกับ แอรอน ฮิลล์  มืออันดับ 98 ของโลก วัย 21 ปี จากไอร์แลนด์ ในรอบคัดเลือกรอบที่ 1 ถ้าผ่านได้จะเข้าไปเจอกับ ไมเคิล ไวท์ มือ 77 ของโลกจากเวลส์ ที่ยืนรออยู่ในรอบคัดเลือกรอบที่ 2

ใบพัด ศรีราชา

 “ใบพัด”  เผยว่า “นี่เป็นโอกาสที่ดี เป็นประสบการณ์ชีวิตที่ไม่ได้มาง่าย ๆ หนูก็จะทำให้ดีที่สุด เรื่องการไปใช้ชีวิตอยู่ที่อังกฤษนาน ๆ ไม่มีคำว่าเหงาแน่นอน เพราะหนูชอบความสงบของที่อังกฤษ และที่สำคัญ นี่คืออาชีพของหนูที่เลือกแล้วค่ะ หนูต้องทำได้”

 นอกจากนี้ยังมีสอยคิวไทย คนอื่นๆที่ลงเล่นในศึกครั้งนี้เช่นกัน โดย  “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มีโอกาสเจอกับ มาร์โก ฟู มือ 103 ของโลกจากฮ่องกง หรือ จิมมี่ ไวท์ มือ 73 ของโลกจากอังกฤษ ในรอบคัดเลือกรอบที่ 3 หากผ่านได้ก็มีสิทธิ์แย่งตั๋วเข้าครูซิเบิลกับ เสี่ยว กั๊วะ ตง มือ 37 ของโลกจากจีน

ด้าน “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มีลุ้นดวลกับ มาร์ค จอยซ์ มือ 58 ของโลกจากอังกฤษในรอบคัดเลือกรอบที่ 3 ถ้าผ่านได้ มีโอกาสแย่งตั๋วเข้าครูซิเบิลกับ ริคกี้ วัลเด้น มือ 24 ของโลกจากอังกฤษ 

 ขณะที “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง กับ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ต้องโคจรมาเจอกันเอง

Most Popular

To Top