ข่าววอลเลย์บอล

16 ทีมร่วมตบวอลเลย์บอล ไทยแลนด์ลีก – ส่งผู้เล่นทีมชาติไม่จำกัด

16 ทีมร่วมตบวอลเลย์บอล ไทยแลนด์ลีก - ส่งผู้เล่นทีมชาติไม่จำกัด

16 ทีมร่วมตบวอลเลย์บอล ไทยแลนด์ลีก – ส่งผู้เล่นทีมชาติไม่จำกัด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ “เอส โคล่า” วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจําปี 2566 โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานฝ่ายวอลเลย์บอลอาชีพ, นายเคนอิจิ ฟูจิตะ ประธานบริษัท มิกาซ่า อินดัสตรี้ส์ (ไทยแลนด์) จำกัด, ดร.พัฒพงษ์ พงศ์สกุล ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา และนายโกมินทร์ อ่าวอุดมพันธ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจัดการพันธมิตรด้านคอนเทนต์ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ร่วมด้วยที่ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระรามเก้า กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และบริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด กำหนดจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ “เอส โคล่า” วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ กรุงเทพฯ, เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ โคราช จ.นครราชสีมา, อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพฯ และศูนย์กีฬาเทศบาลนครนครปฐม จ.นครปฐม โดยมีทีมสโมสรวอลเลย์บอลอาชีพชั้นนำของประเทศเข้าร่วมชิงชัย 16 ทีม แบ่งเป็นประเภททีมชาย 8 ทีม และประเภททีมหญิง 8 ทีม ร่วมแข่งขันกันทั้งสิ้น 14 สัปดาห์

16 ทีมร่วมตบวอลเลย์บอล ไทยแลนด์ลีก

นายสมพร ใช้บางยาง กล่าวว่า ปีนี้ประเทศไทยได้รับโอกาสจากสหพันธ์ ทั้งสมาพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย (AVC) และสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ ทั้งวอลเลย์บอลในร่ม และชายหาดหลายรายการ ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่การแข่งขันกีฬาจะกลับมาสู่ภาวะปกติ ต้องขอขอบคุณ เอสโคล่า ที่ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันนี้

“สมาคมมีความเชื่อมั่นว่า การที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งในทุกภาคส่วนของพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ทีมสโมสรต่างๆ เจ้าหน้าที่ทุกคนทุกฝ่าย จะสามารถทำให้การจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการ เอส โคล่า วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจําปี 2566 ในครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงบรรลุตามวัตถุประสงค์”

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม กล่าวว่า กกท.ให้ความสำคัญกับการส่งเสริม สนับสนุนการแข่งขันกีฬาอาชีพให้มีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อวางระบบการพัฒนานักกีฬา ผู้ฝึกสอน และบุคลากรที่เกี่ยวข้องให้มีความเป็นมืออาชีพ ทั้งทางด้านการบริหารจัดการ ทักษะ องค์ความรู้ และการจัดสวัสดิการต่างๆ เพื่อยกระดับกีฬาอาชีพในทุกภาคส่วนให้มีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จ และพัฒนาต่อเนื่อง และยั่งยืน

“กีฬาวอลเลย์บอลเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่มีการจัดแข่งขันในระดับอาชีพอย่างเป็นรูปธรรม โดย กกท.ได้มีส่วนช่วยให้การสนับสนุนในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อเป้าหมายไปสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่ใกล้เข้ามาถึง”

นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม กล่าวว่า ปีนี้จะใช้สนามแข่งขันทั้งสิ้น 4 สนาม คือ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ กรุงเทพฯ, เอ็มซีซี ฮอลด์ เดอะมอลล์ โคราช จ.นครราชสีมา, อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพฯ และศูนย์กีฬาเทศบาลนครนครปฐม จ.นครปฐม และทีมที่สามารถขึ้นชั้นเข้าร่วมการแข่งขันจากรายการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ โปรชาเลนจ์ ประจำปี 2565 คือทีม ประเภททีมชาย สโมสรปลูกปัญญา นครราชสีมาคอเลต และสโมสรเกษตรศาสตร์ วีซี และประเภททีมหญิง สโมสรแก่นนคร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วีซี และสโมสรสวนกุหลาบนนท์ วีซี

“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพในปีนี้จะสนุกสนามไม่แพ้ปีที่ผ่านมา ขอให้ทุกทีมเล่นกันอย่างเต็มที่ และประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ โดยปีนี้ยังได้เปิดให้แต่ละสโมสรสามารถส่งผู้เล่นทีมชาติได้แบบไม่จำกัด จากเดิมที่จำกัดส่งชื่อได้ 3 คน และส่งลงสนามได้ 2 คน ส่วนโควตานักกีฬาต่างชาติจำกัดส่งได้ 2 คนเหมือนเดิม”

เคนอิจิ ฟูจิตะ กล่าวว่า ปีนี้มิกาซ่าได้นำลูกวอลเลย์บอลรุ่น V200W ซึ่งเป็นวอลเลย์บอลรุ่นท็อปของมิกาซ่า ที่ใช้ในการแข่งขันระดับนานาชาติ เช่น โอลิมปิก, เวิลด์คัพ และรายการอื่นๆ ได้รับการรับรองจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ มอบให้กับสมาคมสำหรับใช้ในการแข่งขัน และมอบให้กับทุกสโมสรสำหรับใช้ในการฝึกซ้อม ซึ่งเปลี่ยนจากลูกวอลเลย์บอลรุ่น V300W เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักกีฬาจากทุกสโมสรจะมีความสุข และประสบความสำเร็จหลังจากที่ได้สัมผัสกับลูกวอลเลย์บอลที่มีคุณภาพของเรา

ดร.พัฒพงษ์ พงศ์สกุล กล่าวว่า กรมพลศึกษา มีนโยบาย และแนวทางส่งเสริมและพัฒนาการพลศึกษา สุขภาพ การกีฬา นันทนาการ วิทยาศาสตร์การกีฬา และการพัฒนาบุคลากรสาขาที่เกี่ยวข้อง เพื่อบูรณาการเสริมสร้างพลานามัยของประชาชนให้มีความสุขทั้งกายและใจอย่างถ้วนหน้า ซึ่งการได้มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จึงนับว่าได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมกีฬา การใช้อาคารกีฬานิมิบุตรเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ซึ่งจะทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกิจกรรมกีฬา และได้ผ่อนคลายจิตใจจากการได้ชมและเชียร์กีฬาที่ชื่นชอบ

“สำหรับผู้สนใจจากนอกพื้นที่ก็สามารถเดินทางมาชม และเชียร์ได้อย่างสะดวกสบายเช่นกัน เนื่องจากโดยรอบอาคารกีฬานิมิบุตรนี้ มีระบบขนส่งมวลชนที่ครบถ้วน ทั้งรถไฟฟ้า รถโดยสารประจำทาง และเรือ อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าต่างๆ จึงนับได้ว่า อาคารนิมิบุตร เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบที่สุดก็ว่าได้”

16 ทีมร่วมตบวอลเลย์บอล ไทยแลนด์ลีก

นายโกมินทร์ อ่าวอุดมพันธ์ กล่าวว่า ทรูไอดีรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพรายการ เอส โคล่า วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจำปี 2566 ซึ่งทาง ทรูไอดีได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์แต่เพียงผู้เดียว ลูกค้าสามารถรับชมได้อย่างง่ายดายผ่านแพลตฟอร์มทรูไอดีทุกช่องทาง ทั้งแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ตโฟนของตัวเอง หรือเว็บไซต์ รวมถึงกล่องทรูไอดีทีวี

“การแข่งขันวอลเลย์บอลในครั้งนี้ ทรูไอดีได้สร้างช่องทางการรับชมใหม่โดยเฉพาะ โดยใช้ชื่อช่องว่า TrueID Volleyball เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ รวมถึงยังสามารถรับชมตารางการแข่งขัน หรือรับชมทุกแมตช์การแข่งขัน ไฮไลต์ ย้อนหลังได้ทุกที่ทุกเวลาด้วย”

สำหรับรายชื่อทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ดังนี้

ประเภททีมชาย จำนวน 8 ทีม

1. สโมสรไดมอนด์ ฟู้ด – ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ (แชมป์เก่า)

2. สโมสรวอลเลย์บอลพิษณุโลก วีซี

3. สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมิน ซี

4. สโมสรวอลเลย์บอลโกลด์ซิตี้ เกาะกูดคาบาน่า

5. สโมสรพยัคฆ์ เซนเซ

6. สโมสรยากูโซ่ อาร์เอ็มยูทีที สมุทรปราการ วีซี

7. สโมสรปลูกปัญญา นครราชสีมาคอเลต

8. สโมสรเกษตรศาสตร์ วีซี

ประเภททีมหญิง จำนวน 8 ทีม

1. สโมสรไดมอนด์ ฟู้ด – ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ (แชมป์เก่า)

2. สโมสรวอลเลย์บอล สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค

3. สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมิน ซี

4. สโมสรวอลเลย์บอลขอนแก่นสตาร์ วีซี

5. สโมสรวอลเลย์บอลนครนนท์

6. สโมสรวอลเลย์บอลแซลมิ่ง อาร์เอสยู วีซี

7. สโมสรแก่นนคร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วีซี

8. สโมสรสวนกุหลาบนนท์ วีซี

Most Popular

To Top