ข่าวบอลออนไลน์

FSG พร้อมคุยข้อเสนอซื้อสโมสรลิเวอร์พูล หลังบริหารงานมา 12 ปี  

FSG พร้อมคุยข้อเสนอซื้อสโมสรลิเวอร์พูล หลังบริหารงานมา 12 ปี  

FSG พร้อมคุยข้อเสนอซื้อสโมสรลิเวอร์พูล หลังบริหารงานมา 12 ปี   ดิ แอธเลติก สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่า เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป หรือ FSG กลุ่มทุนจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเจ้าของทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล วางแผนเตรียมมองหาเจ้าของทีมรายใหม่ โดยประกาศพร้อมที่จะรับฟังข้อเสนอในการเข้าซื้อทีม หลังเข้ามาเทคโอเวอร์เมื่อ 12 ปีที่แล้ว

จากรายงานของ ดิ แอธเลติก รายงานว่าFSG ได้แจ้งต่อ โกลด์แมน แซคส์ และ มอร์แกน สแตนลีย์ 2 สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ ในการประเมินมูลค่าของทีม และพร้อมรับฟังข้อเสนอจากผู้ที่สนใจ อย่างไรก็ตามยังไม่มีความชัดเจนว่า FSG ต้องการขายทีมด้วยมูลค่าเท่าใด 

FSG

นอกจากนี้FSG ยังออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า “มีการเปลี่ยนแปลงมากมายเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของทีมในพรีเมียร์ลีก รวมถึงการสอบถามถึงความเป็นของทีมลิเวอร์พูลอของ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป อย่างเลี่ยงไม่ได้”

“เราได้รับรู้ถึงความสนใจที่ถูกสอบถามเข้ามาเพื่อต้องการเข้ามาถือครองหุ้นของสโมสรลิเวอร์พูล เราได้ชี้แจงไปก่อนหน้านี้แล้วว่าเราพร้อมพิจารณาผู้ถือหุ้นรายใหม่ภายใต้เงื่อนไขที่เหมาะสมและหากว่ามันจะเป็นประโยชน์สูงสุดของลิเวอร์พูล” 

“FSG ยังคงทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อความสำเร็จของลิเวอร์พูล ทั้งในและนอกสนาม” 

สำหรับ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป หรือFSG นำโดย จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี่ เจ้าของทีม ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งร่วมและ ทอม เวอร์เนอร์ ประธานสโมสร เข้ามาเทคโอเวอร์ทีมหงส์แดง เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2010 ด้วยเม็ดเงิน 480 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเข้ามาบริหารงานต่อจาก จอร์จ ยิลเลตต์ จูเนียร์ และ ทอม ฮิกส์ สองนักธุรกิจชาวอเมริกัน  

ซึ่งหลังการเข้ามาบริหารงานของ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป พวกเขามีความสำเร็จร่วมกับสโมสร โดยผลงานชิ้นใหญ่คือการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกในรอบ 30 ปีของสโมสรในฤดูกาล 2019/20 นอกจากนี้ยังมีแชมป์ เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกรายการละ 1 สมัย รวมถึงการลงทุนทุ่มซื้อนักเตะด้วยมูลค่ามหาศาลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เช่น อลิสซอน เบ็คเกอร์, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ติอาโก อัลคันทารา เป็นต้น 

อย่างไรก็ตามเมื่อปีที่แล้วมีรายงานว่า เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป ได้ขายหุ้นทีมลิเวอร์พูลให้กับ เร้ดเบิร์ด แคปปิตอล พาร์ทเนอร์ส 11% และได้เงินราว 655 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 27,988 ล้านบาท

ขณะที่มีข้อมูลอ้างอิงจากนิตยสาร Forbes นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินในสหรัฐอเมริกา เคยจัดอันดับทีมฟุตบอลที่มีมูลค่าสูงสุด 20 อันดับ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยลิเวอร์พูลติดอยู่ในอันดับที่ 4 โดยมีมูลค่าทีมอยู่ที่ 3.6 พันล้านปอนด์

FSG

สำหรับ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป ในฤดูกาลนี้พวกเขาถูกแฟนบอลบางส่วนวิจารณ์อย่างหนัก ในเรื่องของการไม่ทุ่มเงินในการซื้อผู้เล่นเข้าสู่ทีม จนเกิดเป็นกระแสในทวิตเตอร์ให้พวกเขาขายทีม 

ส่วนสถานการณ์ของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 8 โดยมีอยู่ 19 แต้มจากการลงเล่น 13 นัด ซึ่งล่าสุดพวกเขาเพิ่งบุกไปเอาชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-1 ส่วนรอบ 16 ทีม ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ลิเวอร์พูล ถูกจับสลากให้ดวลกับ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน แชมป์เก่าและเป็นคู่ปรับในถ้วยนี้ หลังการเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ 2 ครั้ง ทีมหงส์แดง พ่ายแพ้ทั้ง 2 ครั้ง รวมถึงหนล่าสุดด้วย

Most Popular

To Top