ข่าวบอลออนไลน์

19 ทีมพรีเมียร์ ยังไว้ใจโหวตใช้วีเออาร์ต่อซีซั่นหน้า

19 ทีมพรีเมียร์

สโมสรในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก โหวตให้เทคโนโลยี วีเออาร์ ได้ใช้งานต่อไปในซีซั่นหน้า ด้วยคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า วูล์ฟแฮมตัน เป็นสโมสรที่เสนอเรื่องให้การโหวตเพื่อยกเลิกใช้วีเออาร์ในซีซั่นหน้า เนื่องมาจากการเสียงสองจุดโทษในเกมที่พวกเขาพบกับ ฟูแลม รวมถึงมีรายงานว่า น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ก็เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ได้ส่งจดหมายถึงพรีเมียร์ลีก เพื่อร้องเรียนการตัดสินที่ผิดพลาดจากวีเออาร์เช่นกัน 

โดยในช่วงตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่วีเออาร์ถูกใช้ในฟุตบอลอังกฤษ ถูกกระแสวิจารณ์ว่ามีการตัดสินที่ผิดพลาดในหลายๆครั้ง ในจังหวะสำคัญในหลายเกม ซึ่งส่งผลต่อการแข่งขัน และมีเสียงตำหนิถึงเทคโนโลยีดังกล่าวจากหลายๆสโมสร

ล่าสุดในการประชุมผู้บริหารของทั้ง 20 สโมสรในพรีเมียร์ลีก ได้นำประเด็นดังกล่าวขึ้นมาพิจารณา ซึ่งหากได้รับเสียงสนับสนุนอย่าง 14 จาก 20 เสียง จึงจะสามารถปรับเปลี่ยนกฎระเบียบได้

อย่างไรก็ตาม ผลการโหวตออกมาว่า 19 สโมสร ยังคงให้ความไว้วางใจในเทคโนโลยีวีเออาร์ ซึ่งเป็นไปตามความคาดหมายจากสื่อก่อนหน้านี้ว่าหลายทีมไม่ได้เห็นด้วยกับการยกเลิก เพียงแค่ต้องการให้มีการพัฒนาที่ดีขึ้นกว่าเดิม

19 ทีมพรีเมียร์

นอกจากนี้มีรายงานจาก บีบีซี ที่ระบุว่า ก่อนการประชุมจะเริ่มขึ้นหนึ่งวัน ทางพรีเมียร์ลีก ได้ส่งเอกสาารเพื่ออธิบายถึงผลกระทบหากมีการยกเลิกการใช้วีเออาร์

จากรายงานระบว่า เอกสารของพรีเมียร์ลีกที่ส่งให้ทุกสโมสรนั้น มีแผนงานการพัฒนาวีเออาร์ ผลกระทบหากยกเลิก ซึ่งมีการอธิบายว่า หากไม่มีวีเออาร์ก็จะทำให้การตัดสินที่ผิดพลาดในเกมแข่งขันจะไม่ได้รับการแก้ไขให้ถูกต้อง ประเมินแล้วจะมีการตัดสินผิดพลาดประมาณ 100 เหตุการณ์ต่อฤดูกาล ซึ่งอาจจะส่งผลให้มีการวิจารณ์อย่างมากในแมตช์สำคัญ

เอกสารดังกล่าวยังมีการชี้แจงด้วยว่า ในฤดูกาลก่อนมีการตัดสินที่ผิดพลาดจากการใช้วีเออาร์ 5 เหตุการณ์ แต่ในขณะเดียวกันก็มี 105 เหตุการณ์ที่ตัดสินได้ถูกต้อง ซึ่งดีขึ้นกว่าในฤดูกาล 2022-23 ที่มีการตัดสินผิดพลาดจากวีเออาร์ 11 เหตุการณ์ แต่พรีเมียร์ลีกก็ยอมรับว่าการใช้วีเออาร์มีปัญหาที่ต้องแก้ไขอยู่เช่นกัน

สำหรับ เทคโนโลยีวีเออาร์ พรีเมียร์ลีกได้นำใช้งานตั้งแต่ปี 2019 โดยจากการเก็บสถิติออกมาว่า มีเปอร์เซ็นต์การตัดสินถูกต้องที่ดีขึ้นจากก่อนหน้าเริ่มใช้งานอยู่ที่ 82 เปอร์เซ็นต์ มาอยู่ที่ 96 เปอร์เซ็นต์ในฤดูกาล 2023-24 ขณะที่ใน แชมเปี้ยนชิพ ที่ไม่ได้ใช้ วีเออาร์ ตัดสินถูกต้อง 85 เปอร์เซ็นต์ในซีซั่นที่ผ่านมา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top