ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

‘หมู ปากน้ำ’ ตั้งเป้าถึงท็อป 16 โลก – คว้าแชมป์สนุกเกอร์อาชีพฤดูกาลหน้า

‘หมู ปากน้ำ’ ตั้งเป้าถึงท็อป 16 โลก

“หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ จอมคิวมืออันดับ 32 ของโลกตอนจบฤดูกาล 2022/23 ซึ่งล่าสุด การจัดอันดับโลกได้ประกาศออกมาใหม่ “หมู ปากน้ำ” ได้ขยับอันดับถึงไป 3 อันดับ ไปอยู่ที่ 29 ของโลก 

 ล่าสุด หมู ปากน้ำ เปิดเผยถึงฤดูกาลใหม่ว่า “ผมเตรียมจะเดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อฝึกซ้อมและลงแข่งขันในฤดูกาลใหม่ ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ ซึ่งจะลงแข่งขันรายการแรก คือ แชมเปี้ยน ลีก โดยจะเริ่มแข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.เป็นต้นไป

“การไปเล่นสนุกเกอร์อาชีพโลกในปีนี้ ผมคงต้องใช้เกมรุกเป็นหลัก เพราะที่ผ่านมา ผมว่าผมมีของ เพียงแต่ว่า ผมแทงคิดเยอะไปหน่อย เวลาฝึกซ้อมผมซ้อมดี ตบได้ดี แต่พอไปแข่ง มันจะมีความรู้สึกว่า ตัวเองออกคิวได้ไม่เต็มที่ กลัวไปหมด แต่หลังจากที่ ผม ลองผิด ลองถูกมาหลายปี ผมว่า ผมครบเครื่องมากขึ้น ประสบการณ์การเล่นอาชีพมีมาก จนพอจะรู้แล้วว่าควรทำอะไร เจอดาวรุ่งหรือมือใหม่ ผมจะต้องเล่นแบบไหน บางครั้งจะสู้มากไม่ได้ เพราะนักกีฬาใหม่ๆส่วนใหญ่จะแม่นเป็นหลัก ถ้าเราพลาดอาจโดนน็อคได้ เราอาจจะต้องใสเกมเข้าช่วย แต่เจอมือท็อป ผมอาจจะต้องเปิดเกมบุกก่อน ถ้าเราทำได้ ก็สามารถเอาชนะเขาได้ไม่ยาก แต่ถ้ามัวไปใส่เกม นักกีฬาเหล่านี้ เขากระดูกดีกว่าเรา เราอาจเข้าทางเข้าได้

‘หมู ปากน้ำ’ ตั้งเป้าถึงท็อป 16 โลก

 หมู ปากน้ำ เผยอีกว่า ประสบการณ์ที่ผ่านมา มันทำให้ผมเรียนรู้อะไรได้มาก ตอนนี้ ผมประเมินตัวเองว่า ครบเครื่องแล้ว เหลืออย่างเดียวคือการคว้าแชมป์ และผมจะพยายามทำให้ได้ในฤดูกาลนี้ โดยผมตั้งเป้าไว้ว่า จบฤดูกาลนี้ จะทำอันดับติดท็อป 16 คน ของโลกให้ได้ ผมมองว่า อายุผม 30 ปี แล้ว ถือว่ากระดูกแข็งแกร่งพอที่จะเป็นแชมป์รายการใดรายการหนึ่งได้แล้ว ซึ่งก็อยากให้แฟนสนุกเกอร์ชาวไทย ช่วยเชียร์และเป็นกำลังให้ผม และนักสนุกเกอร์ไทยด้วยครับ เราจะทำให้ดีที่สุด” หมู ปากน้ำกล่าว

 สำหรับ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ เป็นหนึ่งในนักสนุกเกอร์ไทย ที่ได้เล่นในสนุกเกอร์อาชีพโลก ร่วมกับ เอฟวัน นครนายก หรือ เทพไชยา อุ่นหนู , แจ็ค สระบุรี หรือ เดชาวัต พุ่มแจ้ง, “ใบพัด ศรีราชา” หรือ ศิริภาพร นวนทะคำจัน  เเละ มิงค์ สระบุรี หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top