ข่าวเทนนิสออนไลน์

ชีวิตเปลี่ยน ราดูคานู รับมีความคิดเรื่องไม่อยากคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น

ชีวิตเปลี่ยน ราดูคานู

เอ็มมา ราดูคานู นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งสหราชอาณาจักรรับมีความคิดที่ไม่อยากคว้าแชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น 2021 มาครองเนื่องจากแรงกดดันที่ตามมามากมายหลังจากนั้น

    โดย ราดูคานู สร้างชื่อมาจากการที่เจ้าตัวผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น 2021 ได้ด้วยวัยเพียง 18 ปี และเป็นการซิวแชมป์ด้วยการไม่เสียเซ็ตให้กับคู่แข่งเลยอีกด้วย

    อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเธอไม่สามารถสานต่อความสำเร็จได้เนื่องจากยังไม่เคยหยิบโทรฟี่รายการใดๆ มาครองได้อีกเลย นอกจากนั้นยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงต้องเปลี่ยนผู้ฝึกสอนส่วนตัวไปแล้วกว่า 5 คนในช่วงเวลาไม่ถึง 2 ปีอีกด้วย

    ล่าสุดผู้เล่นวัย 20 ปี ซึ่งอยู่ในช่วงพักรักษาตัวหลังการผ่าตัดข้อมือ และมือ ให้สัมภาษณ์ว่าเธอมีความคิดที่ไม่อยากได้แชมป์ ยูเอส โอเพ่น เพราะความกดดันที่ตามมาจากชื่อเสียง และความสำเร็จดังกล่าว “ฉันต่อสู้กับความเจ็บปวดทางร่างกาย แต่ด้านจิตใจก็ยากสำหรับฉันเช่นกัน ฉันมักจะต้องการนำเสนอตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด หรือพยายามทำสิ่งนั้น แต่ฉันรู้ว่าฉันทำไม่ได้”

ชีวิตเปลี่ยน ราดูคานู

    “ช่วงเวลานั้นในสนาม ตอนที่ฉันกำลังฉลอง (ชัยชนะของ ยูเอส โอเพ่น) ฉันก็เหมือนกับว่า ฉันจะยอมแลกการต่อสู้ใดๆ ในโลกเพื่อช่วงเวลานี้อย่างแท้จริง อะไรๆ ก็เข้ามาได้ ฉันจะเอาเท่าที่มีตอนนี้ เพราะนี่คือสิ่งที่ดีที่สุดในโลก ฉันสัญญากับตัวเองในคอร์ทวันนั้น”

    “ตั้งแต่นั้นมา ฉันก็พบกับความพ่ายแพ้หลายครั้ง ฉันปรับตัวได้ดี มีความอดทนสูง แต่มันไม่ง่ายเลย และบางครั้งฉันก็คิดกับตัวเองว่า ฉันหวังว่า ฉันจะไม่มีวันชนะ ยูเอส โอเพ่น หวังว่าจะไม่เกิดขึ้น จากนั้นฉันก็ชอบจำความรู้สึกนั้น จำสัญญานั้น เพราะมันบริสุทธิ์อย่างสมบูรณ์”

    “สิ่งที่ฉันตระหนักในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทัวร์นาเมนต์ และทุกสิ่งที่มาพร้อมกับมัน มันไม่ใช่พื้นที่ที่ดี น่าเชื่อถือ และปลอดภัย คุณต้องระวังเพราะที่นั่นมีคู่ต่อสู้เยอะมาก ฉันคิดว่าคนในวงการ โดยเฉพาะกับฉัน เพราะฉันอายุ 19 ตอนนี้ 20 พวกเขาเห็นฉันเป็นกระปุกออมสิน มันยากที่จะนำทาง ฉันเคยหมดไฟมา 2-3 ครั้ง ฉันได้เรียนรู้ว่า จงทำให้วงกลมของคุณเล็กที่สุดเท่าที่จะทำได้”

    ทั้งนี้ ราดูคานู มีสถิติลงสนามในดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ของปี 2023 ทั้งหมด 10 แมตช์ ทว่าเธอเอาชนะไปได้เพียง 5 แมตช์เท่านั้น และ 3 ใน 5 แมตช์นั้นมาจากทัวร์นาเมนต์เดียวคือรายการ อินเดียน เวลส์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top