ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี่ปราบจัดด์! ศึกบิ๊กแมตซ์เพลย์เยอร์สแชมเปี้ยนชิพ

รอนนี่ปราบจัดด์! ศึกบิ๊กแมตซ์เพลย์เยอร์สแชมเปี้ยนชิพ ปัจจุบัน นักสอยคิวถนัดซ้ายวัย 32 ปี กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างมหันต์ หลังจากฤดูกาลนี้

รอนนี่ปราบจัดด์! รอนนี่ โอซัลลิแวน เอาชนะ จัดด์ ทรัมป์ 6-3 เฟรม ศึกสนุกเกอร์เพลย์เยอร์ส

รอนนี่ปราบจัดด์! ศึกบิ๊กแมตซ์เพลย์เยอร์สแชมเปี้ยนชิพ

รอนนี่ปราบจัดด์! ศึกบิ๊กแมตซ์เพลย์เยอร์สแชมเปี้ยนชิพ ปัจจุบัน นักสอยคิวถนัดซ้ายวัย 32 ปี กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างมหันต์ หลังจากฤดูกาลนี้ (2021-2022) เขาได้แชมป์เพียงรายการเดียวเท่านั้น นั่นก็คือแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2021 หรือศึกแชมป์เหนือแชมป์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทว่ารายการดังกล่าว ใม่ใช่ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์แรงค์กิ้ง ที่มีผลต่อคะแนนสะสมอันดับโลกแต่อย่างใด

และหากนับเฉพาะรายการระดับเวิลด์แรงค์กิ้ง ที่มีผลต่อคะแนนสะสมอันดับโลกแล้ว ปรากฏว่าอดีตแชมป์โลกเมื่อปี 2019 ไม่สามารถคว้าโทรฟี่แชมป์ในซีซั่นนี้มาครองได้เลย ใกล้เคียงสุดคือการเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแค่ 3 รายการเท่านั้น หลายๆแมตช์ที่ผ่านมา รวมไปถึงเกมล่าสุดที่พ่ายต่อ รอนนี่ จะเห็นได้ว่า ความคมในการตบช็อตหลุมยาวของ ทรัมป์ อันเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าเบรก เริ่มไม่แม่นยำและแน่นอน

และที่น่าตกใจยิ่งกว่าก็คือ ความสามารถในการเข้าเบรกก็ตกฮวบลดลงจากฤดูกาลที่ผ่านๆมาอย่างน่าใจหาย เมื่อเทียบกับ 2 ซีซั่นหลังสุดก็จะพบว่า พี่ทรัมป์ขาวซิ่ง มีสถิติการทำเซ็นจูรี่เบรก หรือตบไม้เดียว 100 แต้มขึ้นไปได้น้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ในฤดูกาล 2019-2020 ซึ่งเป็นช่วงที่ฟอร์มฮ็อตสุดขีด จากการคว้าแชมป์ระดับเวิลด์แรงค์กิ้งมากถึง 6 รายการ เขากดเซ็นจูรี่ไปถึง 102 ครั้ง ต่อมาฤดูกาลที่แล้วแม้

ทรัมป์ แทงเซ็นจูรี่เบรกได้น้อยลง ด้วยจำนวน 90 ครั้ง แต่ก็ยังเป็นนักสนุกเกอร์ที่ตบไม้เดียว 100 แต้มขึ้นไป มากที่สุดในซีซั่นดังกล่าว ทว่าพอมาในฤดูกาลนี้ ผ่านไปแล้ว 13 รายการ นักสอยคิวจากเมืองบริสตอลทำไปเพียง 22 เซ็นจูรี่เบรกเท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมาก ยิ่งเขาเป็นนักสนุกเกอร์ที่เน้นแทงเกมบุกเป็นหลัก หากการเข้าเบรกยาวๆทำได้ไม่ต่อเนื่อง โอกาสที่จะเอาชนะคู่แข่งก็จะน้อยลงตามไปด้วย ตรงข้ามกับ รอนนี่ 

พอปลดล็อกคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์แรงค์กิ้งรายการที่ 38 ในศึกเวิลด์กรังปรีซ์ 2021 เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา แฟนสนุกเกอร์ได้เห็น “เดอะร็อกเก็ต” คนเดิม กลับมาสำแดงอิทธิฤทธิ์อันยอดเยี่ยม บนโต๊ะผ้าสักหลาดอีกครั้ง จากวีรกรรมการโค่น จัดด์ ทรัมป์ ในแมตช์ประเดิมศึกเพลย์เยอร์สแชมเปี้ยนชิพ ทำให้ รอนนี่ ทะยานขึ้นไปเป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์แล้ว จากการออกราคาล่าสุดของร้านรับแทงเดิมพนัน

การเจอกันของทั้งคู่ นับเป็นอีก 1 เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ที่น่าสนใจ โดย รอนนี่ เพิ่งคว้าชัยเหนือ นีล มาหมาดๆ ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2021 รอบชิงชนะเลิศ ชัยชนะในแมตช์นั้น นอกจากจะทำให้ เดอะร็อกเก็ต คว้าโทรฟี่รายการระดับเวิลด์แรงค์กิ้งใบที่ 38 มาครองแล้ว ยังเป็นการปลดล็อกคว้าแชมป์หนแรกในรอบ 16 เดือนอีกด้วย น่าติดตามว่า การพบกันในครั้งนี้ ใครจะเป็นฝ่ายคว้าชัยและผ่านเข้ารอบตัดเชือกต่อไป

ติดตามข่าวอื่นได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top