ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

นิโกลา โยคิช ยันไม่สนคว้าเอ็มวีพี – มองคนอื่นเหมาะสมกว่า

นิโกลา โยคิช

นิโกลา โยคิช เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้มีความสนใจเรื่องการคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพีของฤดูกาลปกติ แต่อย่างใด พร้อมมองว่ามีคนอื่นที่เหมาะกับรางวัลดังกล่าวมากกว่าตัวเอง

    โดย โยคิช ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดของวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอในปัจจุบัน  หลังเจ้าตัวผงาดคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่ามาแล้ว 2 สมัย (2021, 2022) รวมถึงติดทีมออลสตาร์มาแล้ว 5 สมัย  (2019–2023)

    และในฤดูกาลที่ผ่านมาผู้เล่นวัย 28 ปีรายนี้มีส่วนสำคัญในการพา นักเก็ตส์ คว้าแชมป์เอ็นบีเอสมัยแรกมาครองด้วยการถล่มเอาชนะ ไมอามี ฮีต 4-1 เกม และเจ้าตัวก็ได้รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าในรอบชิงชนะเลิศ หรือเอ็มวีพีไฟนอลส์ 

    ขณะที่ซีซั่นนี้เขาก็มีสถิติเฉลี่ยทำ 26.6 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 12.4 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 9 ครั้งต่อเกม พร้อมช่วยให้ นักเก็ตส์ นำจ่าฝูงของสายตะวันตกด้วยสถิติชนะ 56 เกมและแพ้ 24 เกม

   ด้วยผลงานที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีหลายคนมองว่า เซ็นเตอร์วัย 29 ปีรายนี้น่าจะเป็นคนที่คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพีของฤดูกาลปกติ 2023-24 ไปครอง

นิโกลา โยคิช

   ทว่าล่าสุด โยคิช ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายของตัวเองกับรางวัลดังกล่าวว่า โดยเผยว่าทั้งตัวเขา และทีมไม่ได้สนใจเรื่องรางวัลเอ็มวีพีในปีนี้เลย และมองว่ายังมีผู้เล่นคนอื่นๆ ที่สมควรได้มันมากกว่าด้วย

   “เอาตรงๆ นะ พวกเพื่อนๆ ร่วมทีมผมพวกนั้นเขาไม่ได้สนใจ (รางวัลเอ็มวีพี) เลย คือสำหรับผมผมคิดว่าการถกกันเรื่องเอ็มวีพีมันเลยเถิดกันไปไกลมากแล้ว มันคุมไม่ได้แล้ว”

   “คือผมก็คิดว่าผมกำลังเล่นบาสได้ดีนะ และทีมเราก็กำลังเล่นได้ดี ซึ่งถ้าผมชนะ (รางวัลเอ็มวีพี) มันก็เยี่ยมเลย แต่ถ้าผมไม่ได้ผมก็จะยินดีกับคนอื่นที่ได้มัน ผมมองว่าตอนนี้มันผู้เล่นหลายคนเลยในลีกที่กำลังเล่นได้ดีมากๆ และผมก็คิดว่ามี 2-3 คนที่สมควรจะได้รางวัลนี้ด้วย”

    ทั้งนี้ โยคิช ผู้เล่นทีมชาติเซอร์เบียเข้าสู่วงการเอ็นบีเอครั้งแรกเมื่อปี 2014 จากการดราฟต์ของ นักเก็ตส์ ทว่าเจ้าตัวได้ลงเล่นจริงๆ ในปี 2015 และก็กลายเปนกำลังสำคัญของแฟรนไชส์มาจนปัจจุบัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top