ข่าวบอลออนไลน์

ซน ฮึง มิน พ้อนักเตะไม่ใช่หุ่นยนต์ หลังโปรแกรมเตะถี่

ซน ฮึง มิน

ซน ฮึง มิน แนวรุกชาวเกาหลีใต้ ของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ออกมาแสดงความเห็นเรื่องของโปรแกรมการแข่งขันที่ถี่จนเกินไป 

ก่อนหน้านี้บรรดาแข้งของแแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างเช่น ควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด ซิลวา ,มานูเอล อคานจี ที่ออกมาวิจารณ์องค์กรที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการจัดโปรแกรมการแข่งขันที่แน่นจนเกินไป รวมถึง อลิสซอน เบกเกอร์ ผู้รักษาประตูของลิเวอร์พูล ก็ออกมาพูดถึงประเด็นนี้เช่นกัน

ล่าสุด ซน ฮึง มิน แนวรุกกัปตันทีมของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ก็เป็นอีกหนึ่งรายที่ออกมาพูดถึงประเด็นนี้เช่นกัน โดยระบุว่า นักเตะไม่ใช่หุ่นยนต์ และเรียกร้องผู้ที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้

“”เราควบคุมมัน (ตารางแข่งขัน) ไม่ได้ เรารู้สึกว่าเราไม่ได้รับการดูแล หลังจากที่บางคนต้องไปเล่นฟุตบอลยูโร มีเวลาพักสองสัปดาห์ จากนั้นกลับมาเล่นในช่วงปรีซีซั่น เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ มันหนักจริง ๆ”

“นักเตะคือแกนสำคัญที่ต้องพูดอะไรสักหน่อย แน่นอนว่ามันมีเกมมากมาย ในฐานะแฟนบอลคุณอยากเห็นเกมที่มีคุณภาพ ไม่ใช่เกมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และคุณไม่ต้องการเห็นผู้คนหรือผู้เล่นต้องดิ้นรนด้วยอาการบาดเจ็บซึ่งไม่มีใครอยากเห็น”

ซน ฮึง มิน

“แน่นอนว่ามันเป็นเกมที่เยอะมาก การเดินทางก็เยอะมาก ดังนั้นเราต้องดูแลตัวเองซึ่งบางครั้งมันก็ยากมาก และบางครั้งทั้งจิตใจและร่างกายของคุณก็ไม่พร้อม และเมื่อคุณลงสนามมันก็มีความเสี่ยงที่จะบาดเจ็บครั้งใหญ่”

“เราไม่ใช่หุ่นยนต์ ดังนั้นผมคิดว่าเราแค่ต้องดูแลสิ่งนั้น และลดจำนวนเกมลง และสามารถเล่นเกมที่มีคุณภาพที่ดีขึ้นได้ ผมคิดว่านี่ควรจะเป็นจุดมุ่งหมาย โรดรีพูดถูก เราเล่น 50, 60 และไม่เกิน 70 เกม เมื่อโปรแกรมมาถึง นักเตะต้องลงเล่น มีหลายอย่างเกิดขึ้น” 

“อย่าง แมนฯ ซิตี้ สิ พวกเขาต้องลงเล่นวันอาทิตย์แล้วต่อด้วยวันอังคาร ทั้งๆ ที่โปรแกรมสามารถขยับมาวันพุธได้ การทำแบบนี้มันเพิ่มความเสี่ยงที่จะทำให้นักเตะบาดเจ็บชัดๆ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันที่มากขึ้นส่วนหนึ่งมาจากการที่ ในฤดูกาล 2024-2025 ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มีการเปลี่ยนแปลงระบบการแข่งขัน โดยทุกสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องเตะมากถึง 8 เกม ในรอบลีก เฟส มากกว่าของเดิมที่เล่นแค่ 6 เกมเท่านั้น และหากรวมกับโปรแกรมลีก และฟุตบอลถ้วยในประเทศแล้ว หมายความว่านักเตะอาจจะต้องลงสนามในทุกๆ 3 วันเลยทีเดียว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top