ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ฉลองตรุษจีน! จ้าว ซิน ถง ผงาดแชมป์เยอรมันมาสเตอร์ส 2022

ฉลองตรุษจีน! จ้าว ซิน ถง ผงาดแชมป์เยอรมันมาสเตอร์ส 2022 จ้าว ซิน ถง มือ 9 ของโลก คว้าแชมป์ศึกสนุกเกอร์

ฉลองตรุษจีน! จ้าว ซิน ถง ผงาดแชมป์เยอรมันมาสเตอร์ส 2022

ฉลองตรุษจีน! จ้าว ซิน ถง ผงาดแชมป์เยอรมันมาสเตอร์ส 2022 หากนับเฉพาะการแข่งขันนอกประเทศตัวเอง นี่เป็นครั้งแรกที่นักสอยคิวชาวจีน เข้ามาชิงกัน ก่อนที่สุดท้าย “เจ้าพายุทะลุฟ้า” จ้าว ซิน ถง ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการใหญ่อย่างยูเคแชมเปี้ยนชิพ 2021 เมื่อราวๆ 2 เดือน

ก่อน จะระเบิดฟอร์มอันร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ด้วยการไล่บดขยี้รุ่นน้องร่วมชาติไปแบบขาดกระจุย 9-0 เฟรม ทำให้เขากลายเป็นนักสนุกเกอร์จีนคนที่ 2 ต่อจาก ติง จุ้น ฮุย ที่สามารถคว้าแชมป์เยอรมันมาสเตอร์สมาครอง ฟันเงินรางวัล 80,000 ปอนด์ (3.5 ล้านบาท)

อีกทั้งยังได้คะแนนสะสมเพิ่มอีก 70,000 คะแนน ขยับจากอันดับ 9 ขึ้นมารั้งอันดับ 8 ของโลกแล้ว พร้อมกับกลายเป็นอันดับโลกที่ดีที่สุดของเขา นับตั้งแต่เล่นสนุกเกอร์อาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2012 เลยทีเดียว แชมป์เยอรมันมาสเตอร์ส 2022 ของ จ้าว ซิน ถง

ยังเป็นเสมือนของขวัญอันล้ำค่าของแฟนสนุกเกอร์แดนมังกร ที่กำลังจะฉลองตรุษจีนหรือเทศกาลวันขึ้นปีใหม่จีนในเวลานี้อีกด้วย ในส่วน ของ นักสอยคิวขวัญใจคนไทย อย่าง “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวมือ 60 ของโลก ชาวไทย

แม้จะไม่สามารถคว้าตั๋วมาดวลคิวในศึกเยอรมันมาสเตอร์ส 2022 รอบสุดท้ายที่เยอรมัน เนื่องจากแพ้ ฟาน เจิ้ง ยี่ จากจีน 3-5 เฟรม จนตกรอบคัดเลือก(รอบ 128 คน) เมื่อช่วงประมาณ 3 เดือนที่แล้ว ซึ่งดวลคิวที่เมืองแคนน็อค ประเทศอังกฤษ

ติดตามข่าวอื่นได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top