ประวัตินักกีฬา

ประวัติ บูกาโย ซากา เพรชเม็ดงามจากทัพปืนใหญ่

ประวัติ บูกาโย เปิดประวัติที่น่าสนใจที่ไม่เคยรู้มาก่อนของแนวรุกอนาคตไกลจากอาร์เซนอล เรื่องราวความเป็นมาของ เส้นทางฟุตบอลของ บูกาโย ซากา

ประวัติ บูกาโย เปิดประวัติที่น่าสนใจที่ไม่เคยรู้มาก่อนของแนวรุกอนาคตไกลจากอาร์เซนอล

ประวัติ บูกาโย ซากา เพรชเม็ดงามจากทัพปืนใหญ่

ประวัติ บูกาโย ข้อมูลสำคัญของ บูกาโย ซากา

  • ชื่อเต็ม บูกาโย ซากา (Bukayo Saka)
  • เกิดวันที่ 5 กันยายน 2001 เมืองเออร์ลิ่ง ประเทศอังกฤษ
  • อายุ 20 ปี
  • สัญชาติ อังกฤษ
  • ส่วนสูง 178 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง ปีกซ้าย

สโมสร อาร์เซนอล (2018-ปัจจุบัน)

ประวัติ บูกาโย ซากา เพรชเม็ดงามจากทัพปืนใหญ่

เรื่องราวความเป็นมาของ เส้นทางฟุตบอลของ บูกาโย ซากา นั้นไม่ได้เรียบง่ายอย่างที่ใครคิดเพราะสำหรับเขาถึงแม้ว่าจะเกิดในดินแดนผู้ดีอย่างประเทศอังกฤษก็ตาม แต่สำหรับครอบครัวของเขาต้องอพยพมาจากประเทศไนจีเรีย ซากา เป็นเหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไปที่มีจิจใจ และ รักในกีฬาฟุตบอล สำหรับ ซากา ได้เข้าเรียนโรงเรียนมัธยมไฮสคูลที่ กรีนฟิลด์ ไฮสคูล ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นกว่าเด็กในวัยรุ่นเดียวกันจึงทำให้แมวมองอาร์เซนอล ได้คว้าตัวเข้าสู่ระบบเยาวชนของทีมดังพรีเมียร์ลีก อย่างปืนใหญ่ อาร์เซนอล ภายในเวลาปีเดียวกัน และสำหรับ ปีกอนาคตไกลรายนี้ได้เข้าสู่ระบบทีมเยาวชนอย่าง อาร์เซน่อล เฮล เอนด์ อคาเดมี่ ทันทีแบบไม่เสียเวลา

สำหรับ บูกาโย ซากา มีจุดเด่นที่มีความรวดเร็ว ไปกับบอลได้อย่างยอดเยี่ยม รวมไปถึงการจบสกอร์ที่ฉลาดเฉียบคม จึงทำให้เขาเป็นนักเตะที่มีจุดเด่นเหนือใครทั้งหมดในเด็กวัยรุ่นเดียวกัน จากนั้นในระยะเวลาปี 2018 มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอลคนปัจจุบัน ได้ชื่นชอบในฝีเท่าของเด็กหนุ่มจากเมืองลอนดอนรายนี้เป็นอย่างมากจึงได้จัดการเรียกตัวขึ้นมากับ ทีมชุดใหญ่ ในเวลานั้นเพื่อที่จะเป็นกำลังหลักในทัพปืนใหญ่ในอนาคตต่อไป ถึงแม้ว่า บูกาโย ซากา ภายในฤดูกาลแรกกับอาร์เซน่อลในปี 2018 จะโอกาสลงสนามเพียงแค่ 1 นัดเท่านั้นแต่สำหรับการเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2019-2019 เจ้าตัวมีโอกาสลงสนามมากขึ้น

ประวัติ บูกาโย ซากา เพรชเม็ดงามจากทัพปืนใหญ่

และเรียกได้ว่าเป็นฤดูกาลที่ บูกาโย ซากา แจ้งเกิดเต็มตัวให้กับ อาร์เซน่อล ด้วยการยึดตำแหน่งผู้เล่นตัวจริงไปได้เลยทันที จากการลงสนามในฤดูกาลนั้นไปทั้งหมด 26 นัด ทำไป 1 ประตูกับอีก 5 แอสซิสต์ และเรียกได้ว่าเป็นแนวรุกคนสำคัญของปืนใหญ่ทันทีแบบไม่ต้องพูดอะไรมาก ต่อมาภายในฤดูกาล 2020-2021 บูกาโย ซากา ยังได้รับความไว้วางใจกับ มิเกล อาร์เตต้า เสมอและได้เป็น 11 ตัวจริงของทีมเรื่อยมาและใช้เวลาไม่นาน บูกาโย ซากา เป็นที่รักสำหรับแฟนบอลอาร์เซนอลแบบไม่ต้องสงสัยพอจบฤดูกาล 2020-2021 บูกาโย ซากา ฝากผลไว้ที่ 5 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ และเรียกได้ว่าเจ้าตัวมีผลสำคัญมากกับแรงขันเคลื่อนแนวรุก

จนมาถึงในยุคปัจจุบันในฤดูกาล 2021-2022 กับอาร์เซนอล บูกาโย ซากา ยังพัฒนาฟอร์มที่ดีอย่างต่อเนื่อง และกลายเป็นผู้เล่นที่อาร์เซนอลขาดไม่ได้อย่างแน่นอน รวมไปถึงชุดใหญ่ทีมชาติอังกฤษที่เจ้าตัวได้ติดธงขึ้นทีมชาติชุดใหญ่ภายในปี 2020 และเป็นขุมกำลังในรายการชุดรองแชมป์ เนชั่นส์ คัพ ที่แพ้จุดโทษไปให้กับทีมชาติอิตาลีอย่างน่าเสียดายโดยลงสนามไปด้วยกันทั้งสิ้น 11 นัดทำไป 3 ประตู และในส่วนของฤดูกาลปัจจุบันนี้ของอาร์เซนอล ซากา ระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนติดทีมยอดเยี่ยมของสัปดาห์ไปหลายสัปดาห์โดยผลงานโดยรวมในปัจจุบันนี้หลังยังไม่ผ่านครึ่งฤดูกาลซากาทำไปแล้ว8ประตูกับอีก5แอสซิสต์จากการ27นัด

เกียรติประวัติ บูกาโย ซากา

  • 2nd Uefa Champion League (Arsenal) ( 2018 – 2019 )
  • 2nd Uefa Nation Cup (England) (2020)
  • Player of the Month Arsenal (2020 – 2021)
  • Player of the Month Arsenal (2021 – 2022)
  • Rookies Best Player England Team U-17 (2017)
  • Rookies Best Player England Team U-18 (2018)
  • Rookies Best Player England Team U-19 (2019)
  • Young Player England Team Uefa Nation Cup (2020)

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top