ประวัตินักกีฬา

ประวัติ จามาล มูซีอาลา กองกลางพรสวรรค์พิเศษทัพเสือใต้

ประวัติ จามาล รวบรวมประวัติที่น่าสนใจของมิดฟิลด์อนาคตไกลชาวเยอรมนี เส้นทางชีวิตการค้าแข้งของสุดยอดมิดฟิลด์ดาวรุ่งอนาคตไกลอย่าง จามาล

ประวัติ จามาล รวบรวมประวัติที่น่าสนใจของมิดฟิลด์อนาคตไกลชาวเยอรมนี

ประวัติ จามาล มูซีอาลา กองกลางพรสวรรค์พิเศษทัพเสือใต้

ประวัติ จามาล ข้อมูลสำคัญของ จามาล มูซีอาลา

  • ชื่อเต็ม จามาล มูซีอาลา (Jamal Musiala)
  • เกิดวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2003 เมืองชตุทการ์ท ประเทศเยอรมนี
  • อายุ 19 ปี
  • สัญชาติ German
  • ส่วนสูง 180 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวรุก

สโมสร บาเยิร์น มิวนิค (2019-ปัจจุบัน)

ประวัติ จามาล มูซีอาลา กองกลางพรสวรรค์พิเศษทัพเสือใต้

เส้นทางชีวิตการค้าแข้งของสุดยอดมิดฟิลด์ดาวรุ่งอนาคตไกลอย่าง จามาล มูซีอาลา นั้นเริ่มมาจากเจ้าตัวเป็นเด็กเยาวชนทัพสิงห์บลู เชลซี สำหรับ มูซีอาลา นั้นคุณพ่อของเขาเป็นชาวเยอรมนีแต่คุณแม่เป็นคนชาวอังกฤษแต่สำหรับเขาได้ถือกำเนิดที่ประเทศเยอรมนี มูซีอาลา มีความโดดเด่นในตำแหน่งแดนกลางอย่างเห็นได้ชัดไม่ว่าจะเป็นการ จ่ายบอล เลี้ยงบอล หรือแม้แต่การเชื่อมเกมกับเพื่อนร่วมทีมตัวเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมมากมาก จึงทำให้เวลานั้นมีสโมสรยุโรปมากมายต้องการคว้าเพรชเม็ดงามนี้ไปครอบครองแต่แล้วก็เป็นบิ๊กทีมอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ที่สามารถคว้าลายเซ็นเจ้าหนูกองกลางจอมพรสวรรค์รายนี้ไปได้ในทันทีภายในปี 2019 และเรียกได้ว่าเป็นการเซ็นสัญญาแบบไร้ค่าตัวไม่ต้องจ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

บาเยิร์น มิวนิค เรียกได้ว่าเป็นสโมสรที่สามารถได้ลายเซ็นเจ้าหนู มูซีอาลา ถือว่าเป็นดีลที่คุ้มค่ามากที่สุดเลยก็ว่าได้ ณ เวลานั้น มูซีอาลาได้รับตำแหน่งมิดฟิลด์ของทีม บาเยิร์น มิวนิค ชุดสำรองทันทีเพียงแค่ปีแรกมูซีอาลาก็ได้เฉิดฉายแวว ในตำแหน่งมิดฟิลด์ยุคใหม่ได้เลยทันทีไม่เพียงแต่การจ่ายบอลท่ีฉลาดและเฉียบคมเท่านั้นแต่สำหรับ มูซีอาลา มีความรวดเร็วว่องไวและคล่องตัวอย่างมากจึงทำให้เขาเป็นสุดยอดกองกลางที่ครบเครื่องมากที่สุด รวมไปถึงยังอนาคตไกลอีกด้วยเพียงระยะเวลาแค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น มูซีอาลา ก็สามารถก้าวขึ้นสู่ทีม บาเยิร์น มิวนิค ชุดใหญ่ได้ในทันทีภายในปี 2020 และบางคนอาจจะคิดว่า มูซีอาลาจะสามารถเบียดตำแหน่งพื้นที่ตัวจริงในทีม บาเยิร์น มิวนิคได้อย่างไรเพราะเวลานั้น

บาเยิร์น มิวนิค นั้นมีมิดฟิลด์ระดับซุปเปอร์สตาร์อยู่มากมายแต่ด้วยความที่ จามาล มูซีอาลา ได้พัฒนาฝีเท้าและมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมอย่างหนักจึงทำให้เขาสามารถยึดตำแหน่งอยู่ในผู้เล่นตัวจริงใน บาเยิร์น มิวนิค ได้ และ บาเยิร์น มิวนิค ก็จับเขาเซ็นสัญญานักเตะอาชีพทันที และ บุนเดสลีกา ภายในฤดูกาล 2020-2021 จามาล มูซีอาลา ก็ได้ประเดิมการลงสนามกับทีมชุดใหญ่อย่างเป็นทางการให้กับ บาเยิร์น มิวนิค และเรียกได้ว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างไม่เลวเลยทีเดียว จนผู้สื่อข่าว ณ เวลานั้น ได้เอ่ยปากชมว่า มูซีอาลา นั้นมีความนิ่งเกินตัวและเกินอายุและเชื่อได้เลยว่าจะสามารถที่จะพัฒนามาเป็นสุดยอดมิดฟิลด์ในอนาคตได้อย่างแน่นอนและชื่อของ มูซีอาลา ก็เป็นที่รู้จักเสือใต้ทันทีภายในเวลาไม่นานและเป็นที่รักของแฟนๆ

พอจบ บุนเดสลีกา ฤดูกาล2020-2021 มูซีอาลา ก็ลงสนามในนามชุดใหญ่ไปมากถึง 26 เกมส์ แอสซิสต์ พร้อมทำไป 6 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ให้กับทีมชุดใหญ่ มูซีอาลา เรียกได้ว่าไม่เพียงแต่ที่จะมีพรสวรรค์เท่านั้นแต่สำหรับตัวเขายังเป็นนักเตะที่เรียนรู้และพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้ตัวเขา ณ ปัจจุบันนี้ ก็ยังสามารถที่จะโลดแล่นอยู่ในทีมชุดใหญ่อย่างทีม บาเยิร์น มิวนิค ได้ต่อมาในบุนเดสลีกาฤดูกาล 2021-2022 มูซีอาลา ก็ยังเรียกได้ว่าเป็นขุมกำลังสำคัญในแดนกลางของ บาเยิร์น มิวนิค และด้วยวัยเพียง 19 ปี ความสามารถของเจ้าหนูนี้เกินตัวอย่างมากโดยฤดูกาลนี้ มูซีอาลา ลงเล่นไปทั้งหมด 24 เกมส์ พร้อมกับมีว่สนร่วมในทีมไปแล้ว 3 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ โดยที่การแข่งขันยังไม่จบฤดูกาลแบบปกติ

เกียรติประวัติ จามาล มูซีอาลา

  • DFB Pokal Bayern Munich (2020-2021)
  • Best Player XI Bundesliga (2021-2022)
  • Champion Bundesliga Bayern Munich (2018-2019)
  • Bundesliga Rookies Award Bayern Munich (2020-2021)
  • The 11 BestTeam of the Season Bundesliga (2020-2021)
  • MVP Rookies Bundesliga (2022)
  • Bundesliga Rookies Award Bayern Munich (2021-2022)
  • FIFA Rookies Award 11 (2021-2022)

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top