ข่าวบอลออนไลน์

ประวัติ มาร์โค ร็อยส์ ตำนานบทใหม่ทัพเสือเหลือง

ประวัติ มาร์โค รวบรวมประวัติของสุดยอดมิดฟิลด์แม่ทัพของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชีวิตเริ่มต้นสำหรับการค้าแข้งของหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดใน

ประวัติ มาร์โค รวบรวมประวัติของสุดยอดมิดฟิลด์แม่ทัพของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ประวัติ มาร์โค ร็อยส์ ตำนานบทใหม่ทัพเสือเหลือง

ประวัติ มาร์โค ข้อมูลสำคัญของ มาร์โค ร็อยส์

  • ชื่อเต็ม มาร์โค ร็อยส์ (Marco Reus)
  • เกิดวันที่ 31 พฤษภาคม 1989 เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี
  • อายุ 32 ปี
  • สัญชาติ German
  • ส่วนสูง 180 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวรุก / ปีก

สโมสร มึนเช่นกลัดบัค (2009 – 2012)

ประวัติ มาร์โค ร็อยส์ ตำนานบทใหม่ทัพเสือเหลือง

ชีวิตเริ่มต้นสำหรับการค้าแข้งของหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบันนี้อย่าง มาร์โค ร็อยส์ เริ่มต้นจากตัวตัวได้เข้าสู่ระบบเยาวชนของทีมในบุนเดสลีกาอย่าง มึนเช่นกลัดบัค มาร์โค ร็อยส์ ได้เข้าสู่ระบบทีมเยาวชนในตำแหน่งแนวรุกด้วยทักษะการเลี้ยงบอล และการไปกับบอลได้ดี รวมไปถึงความรวดเร็วที่เรียกได้ว่าเจ้าตัวมีพร้อมและครบเครื่องจึงทำให้เจ้าตัวใช้เวลาไม่นานไม่การก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ ของ มึนเช่นกลัดบัค ทันทีภายในเวลาปีเดียวกัน สำหรับฤดูกาล 2009/2010 มาร์โค ร็อยส์ ได้เป็นไลน์อัพ11ตัวจริงทันที และลงสนามไปทั้งหมด 33 นัดโดยทำไปทั้งสิ้น 8 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์ ถึงแม้ว่าสถิติในแนวรุกจะต่ำเกินไปแต่สำหรับเจ้าตัวเป็นกำลังสำคัญของทีม

ต่อเนื่องมาในบุนเดสลีกาฤดูกาล 2010/2011 มาร์โค ร็อยส์ สามารถเป็นแก่นหลักสำคัญแนวรุกของทีมทันที เพราะอย่างที่ได้กล่าวไว้ว่าด้วยพรสวรรค์ที่เจ้าตัวมีไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงบอลได้อย่างรวดเร็ว หรือแม้แต่การหลอกล่อคู่แข่งที่เจ้าตัวสามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม รวมไปถึงการจ่ายบอลสุดแม่นยำ ฉลาดและ เล่นรวมกันกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างลงตัวจนผลสุดท้าย บุนเดสลีกาฤดูกาล 2011/2012 สิ้นสุด มาร์โค ร็อยส์ สามารถทำสถิติได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำไป 10 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์จากการลงสนามทั้งหมดทุกรายการที่ 32 เกม เวลานั้นเรียกได้ว่าแฟนบอลสโมสรอย่าง มึนเช่นกลัดบัค ได้หลงรักในตัวของ มาร์โค ร็อยส์ ทันทีแบบไม่ต้องมีเงื่อนไขอะไรให้ยุ่งยาก

จากนั้นภายใน บุนเดสลีกาฤดูกาลสุดท้ายในสีเสื้อของสโมสร มึนเช่นกลัดบัค มาร์โค ร็อยส์ ได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวแบบสุด ๆ หลังเจ้าตัสระเบิดฟอร์มมาได้แบบสุดยอด รวมไปถึงได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำบุนเดสลีกาไปครองอีกด้วย และ ร็อยส์ ได้ฝากผลงานไว้ที่ 18 ประตูกับอีก 12 แอสซิสต์ จากการลงสนามให้กับ มึนเช่นกลัดบัค เรียกได้ว่าเป็นสถิติที่บ่งบอกถึงความสำคัญในแนวรุกอย่างแท้จริงสำหรับตัวเขา จึงทำให้เวลานั้นมีบิ๊กทีมสนใจที่จะคว้าตัวเขาไปรวมทัพมากมาย แต่หนึ่งในสโมสรที่ดูเหมือนจะได้ครอบครองลายเซ็นของเขากับเป็นสโมสรบ้านเกิดที่ ร็อยส์ ฝันมาเสมอว่าอยากมาเล่นที่นี้ สโมสรที่ว่านั้นก็คือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมในบุนเดสลีกาเช่นเดิม

สโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (2012 – ปัจจุบัน)

สำหรับการย้ายมาอยู่สโมสรบ้านเกิดของ มาร์โค ร็อยส์ อย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เรียกได้ว่าเป็นสโมสรในฝันของเจ้าตัวมาโดยตลอดเพราะเป็นสโมสรฟุตบอลบ้านเกืดเขานั้นเอง และ มาร์โค ร็อยส์ก็ตอบแทบความมั่นใจให้แบบทันทีเพราะเรียกได้ว่าฤดูกาลแรกกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ในฤดูกาล2012/2013มาร์โค ร็อยส์จัดการซัดประตูไปทั้งหมด14ประตูกับอีก8แอสซิสต์จากการลงเล่นเป็นตัวจริงทุกนัดอยู่ที่30เกมจากนั้นชื่อของ มาร์โค ร็อยส์ เป็นที่รู้จักกันเพิ่มมากขึ้นเพราะฤดูกาลต่อมากับสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ร็อยส์จัดการทำไป 16ประตูกับอีก13แอสซิสต์ เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยมแฟนๆเวลานั้นต่างชื่นชอบตัวเขาแบบทันทีไม่นาน

จากนั้น มาร์โค ร็อยส์ ก็รักษาฟอร์มการเล่นแบบคงเส้นคงวามาตลอดทุกฤดูกาลกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จนฟอร์มของเข้าไปเข้าตากับทีมแมวมองทีมคู่แข่งลีกระดับบิ๊กอย่าง บาเยิร์น มิวนิค แต่ด้วยความจงรักภักดีต่อสโมสรบ้านเกิด มาร์โค ร็อยส์ ได้ปฎิเสธการย้ายทีมและข้อเสนอต่าง ๆ นา ๆ ไปแบบทั้งสิ้นเพราะเจ้าตัวได้ฝากชีวิตการค้าแข้งไว้ที่สโมสรอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จนมาในบุนเดสลีกาฤดูกาล2019/2020มาร์โคร็อยส์ได้รับปลอกแขนกัปตันทีมอย่างเต็มตัวรวมไปถึงผลงานในฤดูกาลนั้นเจ้าตัวทำไปถึง17ประตูกับอีก8แอสซิสต์เรียกได้ว่าจนถึงปัจจุบันนี้ร็อยส์ยังคงเป็นนักเตะคนสำคัญของโบรุสเซียดอร์ทมุนด์มาอยู่เสมอจนเป็นไอคอนสำคัญของสโมสรไปแล้ว

เกียรติประวัติ มาร์โค ร็อยส์

  • Best German Footballer of the Year (2012)
  • FIFA World Cup Germany (2014)
  • DFB Pokal (2017 – 2018)
  • MVP Match DFB Pokal (2017 – 2018)
  • Footballer of the Year Bundesliga (2013 – 2014)
  • MVP Player rookies (2011 – 2012)

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top