ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

เตรียมเปิดศึก MRQ MASTERS ประเดิมปี 2024 – ท็อป 16 โลก ร่วมชิงเงินรวม 7.25 ล้านปอนด์

MRQ MASTERS

 เวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ หรือ WST เตรียมกลับมาเปิดฉากขึ้นอีกครั้งหลังจากหยุดปีใหม่ โดยทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนแรกของปี 2024 คือรายการ “2024 MRQ MASTERS SNOOKER” ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 7-14 มกราคม 2024 ที่อเลซานดรา พาเลซ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 725,000 ปอนด์ หรือราว 32,236,308 บาท ส่วนแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 250,000 ปอนด์ หรือราว 11,115,968 บาท 

 โดยแชมป์เก่ารายการนี้คือ จัดด์ ทรัมป์ มืออันดับ 2 ของโลกจากอังกฤษ ซึ่งถูกวางให้เป็นมืออันดับ 1 ของโลก โดยรอบแรกจะลงดวลกับ คีเรน วิลสัน มืออันดับ 9 ของโลก จากอังกฤษ

 สำหรับการประกบคู่อื่นๆในรายการ โดยรอบแรกจะมีนักสนุกเกอร์อีก 7 คู่ 14 คน ประกอบด้วย มาร์ก วิลเลียมส์ มืออันดับ 8 ของโลก จากเวลส์ ที่เพิ่งได้รับความมั่นใจจากการคว้าแชมป์ มาเก๊า มาสเตอร์ จะลงดวลกับ อาลี คาร์เตอร์ มือ 11 ของโลกจากอังกฤษ

MRQ MASTERS

 มาร์ก เซลบี มืออันดับ 5 ของโลก จากอังกฤษ จะพบกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง โรเบิร์ต มิลกินส์ มืออันดับ 14 ของโลก

 ส่วน มาร์ก อัลเลน มืออันดับ 4 ของโลก จากไอร์แลนด์เหนือ จะต้องพบกับ จอห์น ฮิกกินส์ มือดีจากสกอตแลนด์ อันดับ 10 ของโลก

 ขณะ รอนนี โอซุลลิแวน มืออันดับ 1 ของโลก และเป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ จะพบกับคู่ปรับอย่าง ติง จุนฮุย มืออันดับ 12 ของโลกจากจีน 

 ด้าน นีล โรเบิร์ตสัน ฉายา จิงโจ้อันตราย มืออันดับ 6 ของโลก จากออสเตรเลีย ต้องดวลกับ แบร์รี ฮอว์กินส์ มืออันดับ 15 ของโลกจากอังกฤษ ขณะที่ ชอน เมอร์ฟี มือ 7 ของโลกจากอังกฤษ ต้องพบกับ จาง อันต๋า ตัวเก่งจากจีน

 ส่วน ลูก้า เบรเซล ที่ถูกวางให้เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ จะดวลกับ แจ็ก ลิซอว์สกี มืออันดับ 16 ของโลก จากอังกฤษ

ทั้งนี้ WST ระบุว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมารายการ Masters ได้การตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากบรรยากาศที่ไม่ธรรมดา โดยมีแฟนๆ มากถึง 2,000 คนมารวมตัวกันที่สนามอเลซานดรา พาเลซ อันงดงามแห่งนี้ นอกเหนือจากการเล่นสนุกเกอร์แล้ว ยังมีอะไรอีกมากมายให้แฟน ๆ สัมผัสในสถานที่ รวมถึงเกมแบบอินเตอร์แอคทีฟ โอกาสในการเล่นสนุกเกอร์และรับการฝึกสอนฟรีใน CueZone และโอกาสในการชมการฝึกซ้อมของมืออาชีพ

สำหรับ เดอะ มาสเตอร์ส เป็นหนึ่งในกิจกรรมสนุกเกอร์ที่มีประวัติศาสตร์มากที่สุด จัดขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1975 ดังนั้น นี่จึงเป็นการแข่งขันครั้งที่ 50 ของทัวร์นาเมนต์ จะมีการถ่ายทอดสดโดย BBC, Eurosport, CCTV5 และผู้แพร่ภาพกระจายเสียงหลากหลายทั่วโลก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top