ข่าววอลเลย์บอล

ชุดใหม่! เปิดโปรแกรมลูกยางหญิงทีมชาติไทย 2022

ชุดใหม่! เปิดโปรแกรมลูกยางหญิงทีมชาติไทย 2022 ซีเกมส์ โปรแกรมปี 2022 ของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดหัวด้วยมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ที่เลื่อนมา

ชุดใหม่! ปี 2022 แฟนวอลเลย์มีโอกาสเห็นนักตบทีมชาติไทยเลือดใหม่ ไร้รุ่นพี่ 6 เซียน

ชุดใหม่! เปิดโปรแกรมลูกยางหญิงทีมชาติไทย 2022

ชุดใหม่! เปิดโปรแกรมลูกยางหญิงทีมชาติไทย 2022 ซีเกมส์ โปรแกรมปี 2022 ของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดหัวด้วยมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ที่เลื่อนมาจากปี 2021 แข่งขันวันที่ 12-23 พฤษภาคม ที่เวียดนาม รายการนี้แฟนลูกยางไทยเรียกร้องสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ส่งทีมที่ไม่ใช่ชุดใหญ่ไปแข่งขันเพราะต้องการเห็นนักกีฬารุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพ ซึ่ง ซีเกมส์ เป็นอีกหนึ่งเวทีที่เหมาะสม โดยสาวไทยเป็นแชมป์รายการนี้มากสุดด้วยจำนวน 14 สมัย

เนชันส์ ลีก วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก ทีมหญิง วันที่ 31 พฤษภาคม – 3 กรกฎาคม รายการสำคัญที่แฟนวอลเลย์บอลไทย อยากเห็นทีมสายเลือดใหม่ประชันกับทีมระดับโลกเมื่อปีที่แล้ว (2021) แต่เกิดการระบาดโควิด-19 ในแคมป์ทีมชาติเสียก่อน ดังนั้นในปี 2022 ถ้าไม่มีไรผิดพลาดเป็นอีกหนึ่งรายการที่จะได้เห็นศักยภาพที่แท้จริงของทีมสายเลือดใหม่ อีกทั้งมีการเก็บคะแนนสะสมโลกที่สูง เอวีซี คัพ เอวีซี คัพ วันที่ 21-28 สิงหาคม ที่ประเทศฟิลิปปินส์ การแข่งขัน

ที่นับวันความสนใจเริ่มลดน้อยลงไปหลังทีมชั้นนำในเอเชีย จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ มักส่งชุด บีหรือ ชุดสำรองมาแข่งขันอย่างไรก็ตามนี่เป็นอีกทัวร์นาเมนต์ที่ทีมชาติไทยน่าจะลองส่งผู้เล่นชุดสำรองหรือชุดบีที่คาดว่ามีศักยภาพก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ได้ในอนาคตไปแข่งขัน เอเชียนเกมส์ มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์2022 ที่หางโจว ประเทศจีน จัดขึ้นวันที่ 10-25 กันยายนโดยโปรแกรมวอลเลย์บอลหญิงในร่มเริ่มแข่งขัน 13 ไปจนถึง 23 กันยายน มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้น

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ จะส่งชุดใหญ่ไปแข่งขันตามนโยบายของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ที่ประเมินว่ากีฬาวอลเลย์บอลคือหนึ่งในความหวังมีโอกาสคว้าเหรียญรางวัล ชิงแชมป์โลก ทำให้การแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก 2022 วันที่ 23 กันยายน ถึง 15 ตุลาคม ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์-โปแลนด์ มีโอกาสสูงที่ไม่ใช่ชุดใหญ่ไปแข่งขัน เพราะช่วงเวลานั้นคาบเกี่ยวกับเอเชียนเกมส์ อย่างไรก็ตามยังต้องโฟกัสกับการส่งผู้เล่น

ติดตามข่าวอื่นได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top