ประวัตินักกีฬา

ประวัติ ปอล ป็อกบา ห้องเครื่องคนสำคัญ แมนฯยู

ประวัติ ปอล ทำความรู้จักประวัติส่วนตัว ของ มิดฟิลด์คนสำคัญ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกได้ว่าสำหรับสโมสรเยาวชนสำหรับ กองกลางสายแฟชั่น อย่าง

ประวัติ ปอล ทำความรู้จักประวัติส่วนตัว ของ มิดฟิลด์คนสำคัญ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ประวัติ ปอล ป็อกบา ห้องเครื่องคนสำคัญ แมนฯยู

ประวัติ ปอล ข้อมูลสำคัญของ ปอล ป็อกบา

  • ชื่อเต็ม ปอล ป็อกบา (Paul Labile Pogba)
  • เกิดวันที่ 15 มีนาคม 1993 เมืองลาญีซูร์มาร์น ประเทศฝรั่งเศษ
  • อายุ 28 ปี
  • สัญชาติ ฝรั่งเศษ
  • ส่วนสูง 191 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง กองกลางตัวรุก

สโมสร เลออาฟวร์ (2007-2009)

ประวัติ ปอล ป็อกบา ห้องเครื่องคนสำคัญ แมนฯยู

เรียกได้ว่าสำหรับสโมสรเยาวชนสำหรับ กองกลางสายแฟชั่น อย่าง ปอล ป็อกบา เริ่มต้นที่สโมสรที่มีชื่อเสียงในการผลิตนักเตะคุณภาพมาอย่างสม่ำเสมออย่าง เลออาฟวร์ ป็อกบาถือได้ว่าเป็นเด็กเยาวชนที่มีฝีเท้าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยรูปร่างที่แข็งแกร่งเกินอายุ และที่สำคัญลูกจ่ายบอลที่เฉียบคมจึงทำให้มีแมวมองหลากหลายสโมสรในยุโรปสนใจที่จะดึงเด็กรายนี้ไปร่วมทีมให้จนได้ แต่ในท้ายที่สุด ภายในปี 2009 ก็เป็นทีมยักษ์ใหญ่ดินแดนผู้ดีอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รายเซ็นมิดฟิลด์รายนี้ไปครองได้สำเร็จ จนในที่สุด ป็อกปา กำลังจะได้เก็บกระเป๋าหาความท้าทายใหม่ในทีมที่ใหญ่กว่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงเยาวชน (2011-2012)

แม้เส้นทางของ ป็อกบา ภายในถิ่นแมนเชสเตอร์อาจจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ หรือเป็นได้อย่างราบลื่นดีนักในช่วงปีแรกที่ได้ย้ายมาในปี 2009 ป็อกบาไม่เคยท้อหรือล้มเลิกความพยายามที่จะพัฒนาให้ตัวเองยอดเยี่ยมดีขึ้น จนมาในปี 2011 เจ้าตัวได้เริ่มต้นเล่นกับทีมเยาวชนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียง 3 นัดทำไป 1 ประตู และภายในปีเดียวกัน ป็อกบา ที่อยู่ในชุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดเยาวชนสามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของเด็กหนุ่มรุ่นอคาเดมี่ปีศาจแดงรุ่นเดียวกับ เจสซี ลินการ์ด กำลังได้รับความสนใจจากทีมยักษ์จาก กัลโช เซเรียอา อย่าง เจ้าม้าลายยูเวนตุส ที่สนใจดึง ปอล ป็อกบา เข้าร่วมทัพ

สโมสร ยูเวนตุส (2012-2016)

ยูเวนตุสทีมชื่อดังจาก กัลโช เซเรียอาอิตาลี จัดการดึง ปอล ป็อกบา เข้ามาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัวซึ่งเรียกได้ว่า ยูเวนตุสเป็นสโมสรที่ชุบชีวิตกองกลางตัวทำเกมรายนี้ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยเจ้าตัวได้พัฒนาฝีเท้าและฟอร์มการเล่นได้แบบผิดหูผิดตาอย่างเห็นได้ชัดจากชุดเยาวชนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะเจ้าตัวสามารถระเบิดฟอร์มและยึดตัวจริงได้ทันทีภายในฤดูกาลแรกกับสีเสื้อม้าลาย ป็อกบา ลงสนามลงเล่นไปทั้งหมด 27 นัด ซัดไป 5 ประตูและสามารถเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปีสโมสรทันที จากนั้น ป็อกบา ก็เป็นกำลังหลักยูเวนตุสมาโดยตลอด 3 ฤดูกาลโดยลงสนามไปทั้งสิ้น 97 นัดทำไป 23 ประตูกับอีก 22 แอสซิสต์ให้กับยูเวนตุส

สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (2016-ปัจจุบัน)

ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงและเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิดล์ที่มีผลงานที่ดีที่สุดในโลก ณ เวลานั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคการทำทีมของ โจเซ มูรินโญ ไม่รอช้าจัดการดึงตัว ปอล ป็อกบา คืนถิ่นเก่าด้วยค่าตัวเป็นสถิติแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ วงการฟุตบอลด้วยเบ็ดเสร็จที่ค่าตัวจำนวนมากถึง 89 ล้านปอนด์ แซงสถิติค่าตัวเก่าประวัติศาสตร์ ของ แกเรธ เบล ที่ย้ายไป เรอัล มาดริด ที่จำนวนเงิน 85 ล้านปอนด์ทันที ปอล ป็อกบา เป็นขุมกำลังสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ขาดไม่ได้ทุกยุคทุกสมัย และผู้จัดการทีมทุกคนต้องใช้งานเขาอย่างไม่มีปัญหามาเสมอ เรียกได้ว่าปัจจุบันนี้ ปอล ป็อกบา ในวัย 28 ปี ยังคงเป็นกำลังสำคัญผีแดงเสมอ

โดยสำหรับสถิติทั้งหมด ของ ปอล ป็อกบา ในสีเสื้อของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งหมดจะอยู่ที่การลงเล่นทั้งหมด 147 นัด และซัดประตูไปทั้งหมด 29 ประตูกับอีก 37 แอสซิสต์ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสถิติมิดฟิลด์ที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ปัจจุบันนี้สัญญาของ ป็อกบา กำลังจะหมดลงภายในเดือนมิถุนายนนี้ โดยสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามที่กำลังจะขยายสัญญาห้องเครื่องชาวฝรั่งเศสอยู่เสมอ แต่ถ้าหากไม่ได้ทำการต่อสัญญา ป็อกบา จะสามารถย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวได้ทันที โดยมีสโมสรที่ให้ความสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด , ปารีส แชงต์ แชร์กแมง รวมไปถึงทีมสโมสรคู่แข่งตลอดกาลอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่อยากได้ตัวเขาเช่นเดียวกัน

เกียรติประวัติส่วนตัว ปอล ป็อกบา

ประวัติ ปอล ป็อกบา ห้องเครื่องคนสำคัญ แมนฯยู
  • Golden Boy (2013)
  • Best team Serie A (2013/14) (2014/15) (2015/16)
  • Best Young Player of the World Cup (2014)
  • Best team Uefa (2015)
  • Best Player Uefa Europa (2016/17)
  • Team of the Year UEFA Europa League (2016/17)
  • Best team Premier League (2018/19)

ติดตามข่าวอื่นได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top