ประวัตินักกีฬา

ประวัติ เปดรี สตาร์ดวงใหม่แห่งบาร์เซโลนา

ประวัติ เปดรี เปิดประวัติที่น่าใจและไม่เคยรู้มาก่อนของ กองกลางดาวรุ่งจากทัพต่างดาว เปดรีเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเยาวชนของทีมอย่าง

ประวัติ เปดรี เปิดประวัติที่น่าใจและไม่เคยรู้มาก่อนของ กองกลางดาวรุ่งจากทัพต่างดาว

ประวัติ เปดรี สตาร์ดวงใหม่แห่งบาร์เซโลนา

ประวัติ เปดรี ข้อมูลสำคัญของ เปดรี

  • ชื่อเต็ม เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ (Pedro Gonzalez Lopez)
  • เกิดวันที่ 25 พฤศจิกายน 2002 เมืองเตเนริเฟ่ ประเทศสเปน
  • อายุ 19 ปี
  • สัญชาติ สเปน
  • ส่วนสูง 177 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง กองกลางตัวรุก

สโมสร UD Las Palmas (2019-2020)

ประวัติ เปดรี สตาร์ดวงใหม่แห่งบาร์เซโลนา

เปดรีเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเยาวชนของทีมอย่าง Juventud Laguna ด้วยคำสบประมาทในรูปร่าง ร่างกายที่ตัวเล็กกว่าคนในรุ่นอายุเดียวกันแต่ด้วยพรสวรรค์ของเด็กหนุ่มที่มีตำนานห้องเครื่องชาวสเปนอย่าง อันเดรส อิเนียสต้า เป็นต้นแบบในวิถีชีวิตฟุตบอลจึงทำให้ เปดรี มุ่งมั่นและมีความทะเยอทะยานอยู่เสมอโดยจุดเด่นที่เห็นได้ชัดของเจ้าตัวก็คือ การจ่ายบอลที่เฉียบขาด การคุมเกมแดนกลางได้อย่างอยู่หมัด จึงทำให้ฟอร์มของเด็กหนุ่มรายนี้ได้ไปสะดุดเข้ากับทีมแมวมองของสโมสรฟุตบอล UD Las Palmas สโมสรในดิวิชั่นเซกุนด้าเบในประเทศบ้านเกิดสนใจดึงไปร่วมทีม เปดรี ณ เวลานั้นมีอายุแค่เพียง 15 ปี แต่ฝีเท้ายอดเยี่ยม

จนในผลสุดท้าย UD Las Palmas จัดการเซ็นสัญญาดึงเข้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ภายในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2019 โดยสโมสร ณ เวลานั้นมีเฮดโค้ชอย่าง เปเป เมล คุมทีมอยู่ เปดรี ได้โชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมได้เด่นชัดเกินอายุจึงทำให้ เปเป เมล ถูกใจกับมิดฟิลด์ร่างเล็กนี้เข้าอย่างจัง ในปีเดียวกันกุนซืออย่าง เปเป เมล จัดการเรียก เปดรี ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ลาส พัลมาส ทันที โดนในการประเดิมสนามนัดแรกของเจ้าตัวได้มีการสร้างสถิติประวัคิศาสตร์สโมสร ลาส พัลมาส ว่าด้วยการเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ประเดิมลงสนามกับทีมชุดใหญ่ด้วยวัยเพียง 16 ปี 9 เดือน 23 วัน ถือได้ว่าเป็นนักเตะอายุน้อยที่ได้ลงเล่นลีกระดับอย่างเซกุนด้า

และเรียกได้ว่า เปดรี ก็ไม่ได้ทำให้เฮดโค้ชที่เชื่อมั่นเขาอย่าง เปเป เมล ต้องผิดหวังเพราะหลังจากนั้น เปดรี ก็ยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมมาโดยตลอดซึ่งกองกลางห้องเครื่องรายนี้เด่นทั้งในเรื่องเกมรุกรวมไปถึงเกมรับ และสามารถคอนโทรลเกมให้กับทีมได้อย่างไหลลื่นและไม่มีจุดบกพร่องใด ๆ จึงทำให้เซกุนด้าเบดิวิชั่นให้ฤดูกาล 2019/2020 เปดรี มีส่วนช่วยให้ต้นสังกัดจบอันดับที่ 9 ในตารางคะแนนถึงแม้ว่าอาจจะพลาดได้สิทธิ์เพลย์ออฟเลื่อนชั้นไปสู่ลาลีกาก็ตามแต่สำหรับ เปดรี ได้โชว์ฟอร์มที่เด่นมากที่สุดภายในทีมด้วยการทำไป 4 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่นครบทั้ง 36 นัดให้กับ ลาส พัลมาส ด้วยการไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเลย

สโมสร Barcelona (2020-ปัจจุบัน)

ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ เปดรี ในฤดูกาลที่ดีกับ ลาส พัลมาส บิ๊กทีมทั่วยุโรปได้ให้ความสนใจที่จะดึงตัวเด็กหนุ่มรายนี้ไปร่วมทีมให้สำเร็จแต่ในท้ายที่สุดแล้วก็เป็น ทีมยักษ์ใหญ่ในแผ่นดินกระทิงดุอย่าง บาร์เซโลนา ที่จัดการคว้าลายเซ็นของ เปดรีมาได้สำเร็จด้วยเบ็ดเสร็จค่าตัวทั้งสิ้น 5 ล้านยูโร โดยการพ่วงออฟชั่นพิเศษในการย้ายอนาคตที่มีค่าฉีกสัญญามูลค่าถึง 402 ล้านยูโรเลยทีเดียว สำหรับฤดูกาลแรกในสีเสื้อทีมอย่าง บาร์เซโลนา ในช่วงซี​ซั่น 2020/2021 ที่มีการคุมทีมของ โรนัล คูมันน์ เปดรีได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวภายในฤดูกาลนั้นทันที และสามารถเข้ามาเป็นขุนพลหลักทัพต่างดาวได้แบบไม่ยาก ทั้งแท็คติกรวมถึงวิธีการเล่น เป็นต้น

และสุดท้าย เปดรีก็ไม่ทำให้แฟนๆหรือโค้ชใหญ่บาร์เซโลนาต้องผิดหวังเพราะเรียกได้ว่าเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้สุดยอดและนิ่งเกินอายุด้วยวัยเพียง 19 ปีที่ตัวเขาเข้ามาขับเคลื่อนเกมแดนกลางให้กับบาร์เซโลนาได้อย่างไหลลื่นและน่าเหลือเชื่อชื่อของ เปดรีเป็นที่รู้จักในวงการฟุตบอลทั่วโลกอย่างรวดเร็วถึงแม้ว่าฤดูกาล 2020/2021ลาลีกาสเปนตารางคะแนนของทัพเจ้าบุญทุ่มจะน่าผิดหวังก็ตามที่จบลงด้วยลำดับที่ 3 ก็ยังสามารถคว้าตั๋วฟุตบอลยุโรปได้สำเร็จ โดยผลงานส่วนตัวของ เปดรีในฤดูกาลนี้เจ้าตัวทำผลงานเยี่ยมโดยทำไปทั้งหมด 3 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นสูงถึง 37 เกม ภายในฤดูกาลแรกให้กับทีมระดับโลกอย่างบาร์เซโลนา

ในส่วนผลงานทีมชาติของ เปดรี เรียกได้ว่าติดทีมชาติสเปนทุกชุดทุกสมัยนัยตั้งแต่ ทีมชาติสเปนรุ่นอายุไม่เกิน17ปี , ทีมชาติสเปนรุ่นอายุไม่เกิน18ปี , ทีมชาติสเปนรุ่นอายุไม่เกิน19ปี , ทีมชาติสเปนรุ่นอายุไม่เกิน21ปี และทีมชาติสเปนรุ่นอายุไม่เกิน 23 สำหรับในปี 2021 เปดรีได้ถูกเรียกติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในยุคการทำทีมของ หลุยส์ เอนริเก เพื่อทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2022 รวมไปถึงถูกเรียกไปเล่นกับทีมชาติสเปนชุดโอลิมปิค 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นที่ผ่านมาอีกด้วย และล่าสุดเปดรีพึ่งเข้ารับรับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีหรือGoldenBoyภายในปี2021ที่ผ่านมาอีกด้วยเรียกได้ว่าเปดรีเป็นหนึ่งในผู้เล่นดาวรุ่งน่าจับตา

เกียรติประวัติส่วนตัว เปดรี

ประวัติ เปดรี สตาร์ดวงใหม่แห่งบาร์เซโลนา
  • Copa Del Rey Barcelona (2020-2021)
  • Olympic Silver Medal (2020)
  • Golden Boy (2021)
  • UEFA 11 Best New Players (2020)
  • Best Player European Championship (2020)
  • Team of the Year European Championship (2020)

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top