ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี กำราบ ทรัมป์ ผงาดแชมป์เหนือแชมป์ สมัย 4 รับเงิน 6.4 ล้าน

รอนนี กำราบ ทรัมป์ ผงาดแชมป์เหนือแชมป์ สมัย 4 รับเงิน 6.4 ล้าน

รอนนี กำราบ ทรัมป์ ผงาดแชมป์เหนือแชมป์ สมัย 4 รับเงิน 6.4 ล้าน การแข่งขันสนุกเกอร์ รายการ “แชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2022” หรือศึกแชมป์เหนือแชมป์ เปิดฉากขึ้นแล้ว

ที่สังเวียน โบตันไวท์โฮเต็ล เมืองโบตัน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 440,000 ปอนด์ หรือราว 18.9 ล้านบาท โดยนำสุดยอดนักสนุกเกอร์ 16 คน มาร่วมประชัน 

 รอบชิงชนะเลิศ รอนนี่ โอ ซุลลิแวน มือ 1 ของโลก และแชมป์ 7 สมัยจากอังกฤษ ลงดวลกับ จัดด์ ทรัมป์ มืออันดับ 3 จากอังกฤษ และเป็นแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว

 โดยในรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมารอนนี เอาชนะ ฟาน เจียงยี มือ 37 ของโลกจากจีน ที่เป็นม้ามืดของรายการ 6-2 เฟรม ขณะที่ ทรัมป์ เอาชนะ มาร์ก เซลบี มืออันดับ 4 ของโลกเพื่อนร่วมชาติ 6-3 เฟรม

รอนนี

 ในรอบชิงชนะเลิศ รอนนี ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ ทรัมป์ จะพยายามเค้นฟอร์มตัวเองไล่ขึ้นมาบ้างแต่ก็ไม่ทัน ทำให้สดท้าย รอนนี ไล่กดเอาชนะ 10-6 เฟรม คว้าแชมป์ พร้อมรับเงินรางวัล 150,000 ปอนด์ หรือราว 6.4 ล้านบาท  อีกทั้งยังเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 4 ต่อจากปี 2013, 2014 และ 2018 ที่เคยทำได้ ส่วน ทรัมป์ รองแชมป์รับเงินรางวัล 60,000 ปอนด์ หรือราว 2.58 ล้านบาท

 หลังการแข่งขันรอนนี เผยว่า “เราทั้งคู่รู้ดีว่าวันนี้ฟอร์มการเล่นไม่ได้ลื่นไหล ผมแค่พยายามทำตัวให้เป็นมืออาชีพมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และอยู่กับเกมตรงหน้า” 

 “แม้แต่ตอนที่ขึ้นนำ 6-1 ผมไม่เคยคิดเกี่ยวกับการที่ผมนำอยู่เลย ผมรู้ว่า จัดด์ เป็นอย่างไร และผมรู้ว่าเขาสามารถทำให้ตัวเองแซงขึ้นมาเป็น 7-6 ได้ ผมแค่พอใจกับวิธีที่ผมจัดการในตรงนั้น เราทั้งคู่ต้องการเล่นให้ดีทุกเฟรม แต่นั่นเป็นไปไม่ได้ เกมนี้ยากเกินไปสำหรับสิ่งนั้น

 “ผมไม่เหมือนผู้เล่นคนอื่นๆ ผมมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่ ผมชอบการแข่งขัน และผมชอบที่จะสนุกกับเกม ไม่ว่าผมจะทำอะไร ไม่ว่าจะวิ่งหรือเข้ายิม ผมก็มีความสามารถในการแข่งขันสูง ผมไม่ต้องแข่งขัน ผมแค่ผ่อนคลายและผ่อนคลาย ผมลงเล่นทุกแมตช์เมื่อมันมาถึง และผมสนุกกับการอยู่ที่นี่ มันเหมือนกับได้พักผ่อนในวันหยุดของผมเลย”

รอนนี

 ด้าน สตีเฟน เฮนดรี ที่มาร่วมเป็นผู้บรรยาย และร่วมวิเคราะห์กับทาง ไอทีวี สปอร์ต เผยว่า  “มันเป็นพรสวรรค์ที่พระเจ้ามอบให้คุณมี แต่คุณต้องทำงานกับมันเป็นเวลาหลายชั่วโมงและหลายปีและหลายปี” 

“เทคนิคของเขา (รอนนี) ดีขึ้นเรื่อยๆ และดีขึ้นเรื่อยๆ พรสวรรค์อยู่ที่นั่น แต่คุณต้องทุ่มเทเพื่อพัฒนามันและนำมันออกมา ไม่มีใครเข้าใกล้ รอนนี่ ในการควบคุมลูกสนุ้ก เมื่อเขาอยู่ตรงนั้น เขาเหนือใครๆ”

Most Popular

To Top