ข่าวบอลออนไลน์

โปเช็ตติโน พร้อมพาทัพสหรัฐคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

โปเช็ตติโน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน อดีตกุนซือของเชลซี ได้รับการแต่งตั้งเข้าคุมทัพทีมชาติสหรัฐอเมริกา พร้อมตั้งเป้าพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 

กุนซือวัย 52 ปี ตกเป็นข่าวได้รับการทาบทามให้นั่งเก้าอี้กุนซือของทีมพญาอินทรี ทีมชาติสหรัฐอเมริกา หลังจากที่เจ้าตัวว่างงานมาราวๆ 3 เดือน หลังแยกทางกับ เชลซี ทีมชื่อดังในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

ล่าสุด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน รับงานคุมทีมชาติสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย และจะพาทีมลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 ที่อเมริกาเป็นหนึ่งในเจ้าภาพร่วมกับ แคนาดา, และ เม็กซิโก

หลังเข้ารับตำแหน่งกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากที่จะเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชายของ สหรัฐอเมริกา เพราะมันเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่มาก”

“การตัดสินใจเข้ามารับงานครั้งนี้ไม่ใช่เพียงเหตุผลทางด้านฟุตบอลอย่างเดียว แต่มันเกี่ยวกับการเดินทางที่ทีมนี้และประเทศนี้กำลังฝ่าฟันอยู่”

“พลังงาน ความมุ่งมั่น และความกระหายที่อยากจะประสบความสำเร็จเป็นประวัติศาสตร์อย่างแท้จริงของทีมนี้ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้ผม และการมีโอกาสได้เข้ามาคุมทีมชาติ สหรัฐอเมริกา ต่อหน้าแฟนบอลที่มีความมุ่งมั่นไม่แพ้นักเตะในสนามเป็นสิ่งที่ผมปล่อยผ่านไปไม่ได้”

โปเช็ตติโน

“ผมมองเห็นกลุ่มผู้เล่นที่มีศักยภาพเต็มเปี่ยม และเมื่อพวกเราร่วมมือกัน เราจะสร้างบางอย่างที่พิเศษให้คนในชาติภาคภูมิใจได้”

“เราต้องเชื่อมั่นว่าเราจะสามมารถคว้าชัยชนะในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ ไม่ใช่แค่เกม แต่ยังรวมถึงฟุตบอลโลก หากเราไม่ทำแบบนั้น การเดินทางก็จะเป็นเรื่องยาก เราจำเป็นต้องคิดให้ใหญ่ นั่นเป็นเพียงวิธีเดียวที่จะนำพรสวรรค์ของคุณมาใช้เพื่อทีม มันคือความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ เราต้องการจะสร้างบางสิ่งที่พิเศษ”

สำหรับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ถือเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์การคุมทีมยักษ์ใหญ่มาแล้วหลายทีม เช่น ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และเชลซี โดยหลังจากแยกทางกับทีมสิงห์บลูส์ เจ้าตัวเคยตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่สุดท้ายทีมปีศาจแดง จะเลือกใช้ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ต่อไป  

โดยการเข้ามารับงานคุมทีมชาติสหรัฐอเมริกา ของกุนซือรายนี้ทำให้เขากลายเป็น นซือต่างชาติคนแรกของ สหรัฐอเมริกา นับตั้งแต่ เยอร์เกน คลินส์มันน์ เข้ามากุมบังเหียนเมื่อปี 2011-2016 โดยที่ โปเช็ตติโน จะนำทีมลงประเดิมสนามนัดแรกในเกมเจอทีมชาติ ปานามา และ เม็กซิโก ตามลำดับในช่วงเดือน ตุลาคม นี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top