ข่าวเทนนิสออนไลน์

โอซากะ หวังช่วยทีมชาติญี่ปุ่นลงแข่งขันในโอลิมปิก 2024

โอซากะ

นาโอมิ โอซากะ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากญี่ปุ่นเผยอยากลงแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส แต่ยอมรับว่าเวลานี้ตนเองยังไม่ผ่านเงื่อนไขในการคัดเลือก

   โอซากะ ซึ่งเลือกเล่นให้ทีมชาติญี่ปุ่น ใน โตเกียว 2020 โดยไปได้ถึงแค่รอบ 3 เผยว่ายังต้องการไปเล่นใน เทนนิส โอลิมปิกเกมส์อีกสมัย แต่เงื่อนไขที่จะต้องเล่นให้ ทีมชาติญี่ปุ่น อย่างน้อย 2 นัดใน บิลลี จีน คิง คัพ รอบ 4 ปีที่ผ่านมานั้น ตนเองไม่ผ่านเกณฑ์ในข้อนี้ เพราะเพิ่งลงไปแค่ 1 เกมในนัดเอาชนะ คาซัคสถาน 3-1 แต่กว่าเกมต่อไปจะแข่งต้องรอถึง เดือนพ.ย. ซึ่งเป็นช่วงหลัง ปารีส 2024 จบไปแล้ว

   กระทั่งล่าสุด โอซากะ ให้สัมภาษณ์ว่า เธออยากจะช่วยทีมชาติในการลงเล่นศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค.นี้ ถ้ามีโอกาส

โอซากะ

   “ถ้าพวกเขาอนุญาต (ในการลงแข่งขันโอลิมปิก) ฉันก็อยากไป เมื่อโตมากับการดูการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกทางทีวี ฉันรู้สึกว่ามันเป็นการเฉลิมฉลองทางด้านกีฬา ฉันคิดว่ามันนำทุกคนมารวมกัน และการได้เป็นนักกีฬาที่นั่นและมีปฏิสัมพันธ์กับนักกีฬาคนอื่นๆ ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่สนุกที่สุดที่ฉันเคยทำมา และถ้าฉันได้ลงเล่น ฉันมีความทะเยอทะยานในตัวเองสูง และหวังว่าฉันจะทำได้ดีและได้รับเหรียญรางวัล”

    นอกจากนั้นแล้ว นักหวดสาววัย 26 ปียังพูดถึงเป้าหมายของตัวเองในอนาคตอันใกล้นี้นั่นก็คือการลงเล่นในฤดูกาลคอร์ดิน และคอร์ตหญ้า แบบเต็มซีซั่นให้ได้ “ฉันหวังว่าฉันจะทำได้ดีจริงๆ ในการแข่งขันคอร์ตดิน และหญ้าด้วย พูดตามตรง ฉันรู้สึกว่าตัวเองพัฒนาขึ้นทุกนัด ดังนั้นฉันคิดว่ามันเป็นไปได้สำหรับฉัน”

    ทั้งนี้ โอซากะ เพิ่งกลับมาจากการพักไปคลอดลูกยาว 1 ปี และเร่งฟอร์มขยับอันดับโลกจาก 831 มาอยู่ที่อันดับ 193 ของโลก ส่วนรายการล่าสุดที่เธอลงแข่งขันนั่นก็คือ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์โอเพ่น เดอ รูอ็อง ที่ประเทศฝรั่งเศสซึ่งเธอพ่ายต่อ มาร์ตีนา เตรวีซัน จากอิตาลี 0-2 เซ็ต 4-6 และ2-6 ตกรอบ 32 คนสุดท้ายหรือรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top