ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เอ็นบีเอสั่งแบน พอร์เตอร์ เซ็นเตอร์สำรอง แร็พเตอร์ส ตลอดชีวิต

เอ็นบีเอสั่งแบน พอร์เตอร์

จอนเทย์ พอร์เตอร์ เซ็นเตอร์สำรองของ โตรอนโต แร็พเตอร์ส โดนลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอสั่งแบนตลอดชีวิตเป็นที่เรียบร้อยด้วยความผิดฐานแหกกฎเกี่ยวกับการเล่นพนัน

   สำหรับ พอร์เตอร์ เข้าสู่ลีกเอ็นบีเอครั้งแรกด้วยการเซ็นสัญญาจาก เมมฟิส กริซลีส์ เมื่อปี 2019 แบบไม่ได้ถูกดราฟต์ ทว่าเล่นได้ปีเดียวเจ้าตัวก็ถูกปล่อยไปให้กับ เมมฟิส ฮัสเซิล ทีในจีลีก ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ไปเล่นกับอีกหลายแฟรสไชส์ในจีลีกทั้ง วิสวอนซิน เฮิร์ด และมอเตอร์ ซิตี้ ครุยส์

   จนกระทั่งในปี 2023 เซ็นเตอร์เจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 10 นิ้ว ได้ย้ายมาเล่นในเอ็นบีเออีกครั้งกับ โตรอนโต แร็พเตอร์ส ด้วยสัญญา 2 ปี ทว่าเจ้าตัวแทบไม่ได้ลงสนามกับทีมเลย ก่อนจะถูกปล่อยไปเล่นกับ แร็พเตอร์ส 905 ทีมสำรองของ แร็พเตอร์ส อีกครั้ง

   อย่างไรก็ตามผู้เล่นวัย 24 ปีรายนี้โดนสอบสวนว่า เจ้าตัวอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันซึ่งผิดกฎของลีกแบบชัดเจน 

เอ็นบีเอสั่งแบน พอร์เตอร์

   และจากผลการสอบสวนของ เอ็นบีเอ พบว่า พอร์เตอร์ นำข้อมูลที่เป็นความลับเกี่ยวกับสภาพความฟิตของตัวเองไปแจ้งกับเซียนพนันก่อนเกมกับ ซาคราเมนโต คิงส์ เมื่อเดือนมี.ค. และลงเล่นไปเพียง 3 นาที

    โดยเจ้าตัวให้เหตุผลถึงการลงเล่นในจำนวนน้อยดังกล่าวว่าป่วย เพื่อช่วยเซียนพนันได้รับเงินรางวัลจากการวางเดิมพันเอาไว้ว่า เขาจะทำผลงานได้ต่ำกว่าที่บ่อนตั้งเอาไว้ให้เดิมพันในเกมข้างต้น

    อย่างไรก็ตามจากพฤติกรรมอันน่าสงสัยของ พอร์เตอร์ ทำให้บริษัทรับพนันตัดสินใจระงับการจ่ายเงินรางวัลจำนวน 1.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 40.7 ล้านบาท) ให้เซียนพนันรายหนึ่ง ซึ่งวางเดิมพันว่า เซนเตอร์ วัย 24 ปี จะโชว์ฟอร์มห่วยในเกมกับ คิงส์ เอาไว้ถึง 80,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.9 ล้านบาท) อีกด้วย

    นอกจากนี้ เอ็นบีเอ ยังหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนพบว่า พอร์เตอร์ เล่นพนันบาสเกตบอลเอ็นบีเอผ่านบัญชีของเพื่อนถึง 13 เกมรวมเป็นเงินถึง 54,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.9 ล้านบาท) แต่ไม่มีการวางเดิมพันในเกมที่ตัวเขาลงเล่นแต่อย่างใด ทว่าก็เพียงพอที่จะทำให้เจ้าตัวโดนแบนจากเอ็นบีเอในการห้ามลงสนามตลอดชีวิตเป็นที่เรียบร้อย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top