ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เตตา รับลูกทีมสุดผิดหวังหลังอาร์เซนอล ร่วง ชปล.

อาร์เตตา

มิเกล อาร์เตตา กุนซือของอาร์เซนอล ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าลูกทีมสุดผิดหวัง หลังตกรอบฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการพ่ายแพ้ บาเยิร์น มิวนิค

อาร์เซนอล ออกไปแพ้ บาเยิร์น 0-1 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่สอง หลังจากเสมอกันมาในเกมแรก 2-2 ซึ่งเกมดังกล่าวทีมเสือใต้ได้ประตูชัยจาก โจชัว คิมมิช ในนาทีที่ 63 

หลังเกม มิเกล อาร์เตตา เผยว่าบรรยากาศในห้องแต่งตัวเต็มไปด้วยความผิดหวังและหงุดหงิดของลูกทีม 

“ตอนนี้บรรยากาศห้องแต่งตัวแย่มาก น่าผิดหวังมาก ผมไม่สามารถหาคำพูดที่เหมาะสมมาปลอบใจลูกทีม ผมหวังว่าจะทำได้นะ”

“เราต้องผ่านมันไปให้ได้ เราพยายามสู้กับทีมที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ ผมคิดว่ามีความห่างน้อยมากระหว่างทั้งสองทีม แต่เราเสียสองประตูให้พวกเขาในเลกแรก และนั่นคือข้อได้เปรียบชัดเจนของพวกเขา”

“วันนี้เราต้องยอมรับว่ามีข้อผิดพลาด เราพลาดในการป้องกันในกรอบเขตโทษและก็เสียประตู จากนั้นมันก็กลายเป็นงานยากทันที”

“เป็นเรื่องปกติที่ความผิดพลาดหรือจังหวะที่มหัศจรรย์สามารถเกิดขึ้นได้ เกมแรกเราเอาชนะไม่ได้ ผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ดีกว่า วันนี้เรามีช่วงที่ครองบอลได้มาก แต่เราไม่เด็ดขาดในเขตโทษซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการคว้าชัยชนะ”

อาร์เตตา

“สโมสรไม่ได้เล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก มานาน7ปีแล้ว เราต้องการเข้ารอบตัดเชือกหรือรอบชิงชนะเลิศในการกลับมาครั้งแรก มันใช้เวลาหกหรือ7ปี เราใกล้เคียงมาก นี่คือเรื่องจริง เราจะผ่านความเจ็บปวดในคืนนี้ และลุกขึ้นมาในวันพรุ่งนี้ด้วยทัศนคติเดิมที่เรามี”

ด้าน เธียร์รี อองรี ตำนานแข้งทีมปืนใหญ่ ออกมาแสดงความเห็นถึงจังหวะประตูชัยของบาเยิร์น โดยระบุว่า มีนักเตะสองรายของอาร์เซนอล อย่าง กาเบรีบล มาร์ติเนลลี และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ ที่มีส่วนกับการเสียประตูและทำให้ทีมตกรอบ

“ประตูที่เสียมันเป็นช่วงหนึ่งที่มีการตัดสินใจไม่ดี ไม่ใช่แค่จาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี แต่รวมถึง ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ ด้วย เพราะเขาไม่ได้ช่วยเซ็นเตร์แบ็คในการป้องกันลูกครอสนั้น”

“มีคนถามผมหลายครั้งว่า อาร์เซนอล จะคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกได้มั้ย ผมตอบว่า ได้ เพราะผมหวังและอยากให้เป็นแบบนั้น แต่ถ้าถอดความเป็นแฟน อาร์เซนอล ออกไป เมื่อเราต้องเล่นสามเกมต่อสัปดาห์ เราเจอปัญหา ผมไม่คิดว่าทีมพร้อมสำหรับการเล่นสามเกมต่อสัปดาห์ ดังนั้นมันอาจเป็นเรื่องดีสำหรับการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top