ข่าวเทนนิสออนไลน์

โฮลเกอร์ รูน ตั้งเป้าคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองให้ได้ในปีนี้

โฮลเกอร์ รูน

โฮลเกอร์ รูน นักเทนนิสมือ โลกจากเดนมาร์กตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์แกรนด์สแบมาครองให้ได้ภายในปีนี้ก่อนที่จะลงชิงชัยในศึกเฟรนช์ โอเพ่น 2023

     สำหรับ รูน ทำผลงานได้น่าประทับใจในปีนี้โดยสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ 2 รายการนั่นก็คือ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส กับอิตาเลียน โอเพ่น ทว่าไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้เลยเนื่องจากพ่ายให้กับ อันเดรย์ รูเบลฟ จากรัสเซีย 1-2 เซ็ต 7–5, 2–6, 5–7 และดานิอิล เมดเวเดฟ จากรัสเซีย 0-2 เซ็ต  5–7, 5–7 ตามลำดับ

     อย่างไรก็ตามด้วยฟอร์มที่เกิดขึ้นทำให้แร็กเกตวัย 20 ปีรายนี้ทะยานขึ้นไปครองมือ 6 ของโลกซึ่งเป็นอันดับโลกสูงสุดของเขานับตั้งแต่เทิร์นโปรในปี 2020 ด้วย

    ล่าสุด รูน พูดถึงเป้าหมายของตัวเองก่อนที่จะลงชิงชัยในรายการแกรนด์สแลมที่ 2 ของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสว่า เขาต้องการการที่จะซิวแชมป์แกรนด์สแลมมาครองให้ได้ภายในปีนี้ และถ้าเป็นไปได้ก็อยากเริ่มต้นที่ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเลย “ผมต้องการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมในปีนี้ นั่นคือสิ่งที่ฉันเคยพูดในอดีต และผมก็ยึดมั่นในสิ่งนั้น แน่นอนว่าผมหวังว่าจะทำได้ที่ (โรลังด์-การ์รอส) ถ้าไม่ ผมหวังว่าจะทำได้ในแกรนด์สแลมอีก 2 รายการ อันดับแรก เริ่มจากรายการหนึ่ง แล้วค่อยมาดูกัน”

โฮลเกอร์ รูน

    นอกจากนั้น รูน ยังพูดถึงผลงานของตัวเองในฤดูกาลคอร์ตดินปีนี้ หลังสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ 1 รายการนั่นก็คือ บีเอ็มดับเบิลยู โอเพ่น 2023 “ผมต้องดูว่า จนถึงตอนนี้นี่เป็นฤดูกาลคแร์ตดินที่ดีสำหรับผม ผมผ่านเข้าชิงชนะเลิศ 3 รายการจาก 4 ทัวร์นาเมนต์ ด้วยวิธีนี้ผมจึงอดบ่นไม่ได้ อย่างที่พวกคุณหลายคนรู้จักผมในตอนนี้ ผมเป็นคนที่กระตือรือร้นมากที่จะคว้าแชมป์ หวังว่าผมจะเรียนรู้จากมัน”

    และแร็กเกตทีมชาติเดนมาร์ก ยังให้สัมภาษณ์ถึงการที่เขาเป็นหนึ่งใน 3 นักเทนนิสที่สามารถเอาชนะ โนวัก ยอโควิช ได้ในการแข่งขันเอทีพี ทัวร์ 2 ครั้งร่วมกับ นิก คีร์กิออส และยิรี วาเซร ว่า “ใช่ ผมหมายถึง ปารีสคือเป้าหมายหลักของฤดูกาลคอร์ตดิน ผมคิดว่า ผมมีแมตช์ที่ต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตอนนี้มันเป็นเรื่องเล็กๆ (การชนะ ยอโควิช) สุดท้ายที่ผมอยากจะทำให้ดีกว่านี้ในครั้งต่อไป อยู่ในบิ๊กแมตช์เหล่านี้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top