ข่าวเทนนิสออนไลน์

อัลคาราซ ยืนยันเจ็บไม่หนัก – ฟิตทันลงป้องแชมป์เทนนิส อินเดียน เวลส์

คาร์ลอส อัลคาราซ

 คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากสเปนยืนยันว่า ตัวเองจะสามารถลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่างศึก อินเดียน เวลส์ ที่ตัวเองเป็นแชมป์เก่าได้อย่างแน่นอน หลังได้รับบาดเจ็บข้อเท้า

    โดย อัลคาราซ ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน เอทีพี ริโอ โอเพ่น รอบ 32 คนสุดท้ายที่ประเทศบราซิลหลังดวลกับ ชีอาโก มงเตโร นักหวดเจ้าถิ่นหลังลงเล่นไปเพียง 2 เกมในเซ็ตแรกเนื่องจากได้รับบาดเจ็บข้อเท้าจนแข่งต่อไม่ไหว

   จากอาการเดี้ยงดังกล่าวทำให้มีความกังวลว่า แร็กเกตวัย 20 ปีจะต้องพักยาว และอาจจะลงชงชิงชัยในการแข่งขันรายการใหญ่อย่าง บีเอ็นพี พาริบาส มาสเตอร์ส หรือที่รู้จักกันในชื่อ อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส 2024 ระหว่างวันที่ 6-17 มี.ค. ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเขาเป็นแชมป์เก่ารายการนี้หลังเอาชนะ ดานิอิล เมดเวเดฟ จากรัสเซีย 2-0 เซ็ต 6–3, 6–2

คาร์ลอส อัลคาราซ

   อย่างไรก็ตามหลังจากผลการสแกนเอ็มอาร์ไอ หรือ การสแกนอาการเจ็บด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า แล้วนั้น อัลคาราซ ยืนยันว่า เขาจะสามารถลงป้องแชมป์ในรายการ อินเดียน เวลส์ ได้อย่างแน่นอนหลังพบว่าอาการเดี้ยงไม่ได้รุนแรงโดยชี้เป็นอาการข้อเท้าแพลง และไม่ต้องพักยาว

    “ผมเพิ่งเข้ารับการตรวจเอ็มอาร์ไอที่ข้อเท้า หลังจากได้รับบาดเจ็บจากรายการ ริโอ โอเพ่น หลังจากพบกับแพทย์และนักกายภาพบำบัด การวินิจฉัยคืออาการข้อเท้าแพลงด้านข้างระดับ 2 ฉันมีอาการแพลงจนต้องพักสัก 2-3 วัน เจอกันที่ลาสเวกัส และอินเดียน เวลส์”

   โดยอาการข้อเท้าพลิกระดับ 2 ที่ อัลคาราซ ระบุนั้น ถือเป็นอาการบาดเจ็บระดับกลางที่เอ็นข้อเท้าอย่างน้อย 1 เส้นฉีกขาดบางส่วน ทำให้ข้อเท้าบวมช้ำ และเจ็บขณะเคลื่อนไหว

    นอกจากนั้นนั่นหมายความว่า อัลคาราซ จะทำการลงแข่งขันแมตช์พิเศษกับ ราฟาเอล นาดาล รุ่นพี่ร่วมชาติ และเจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลม 23 สมัยที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกาในศึก  “เน็ตฟลิกซ์ สแลม” วันที่ 3 มี.ค. 

    ทั้งนี้ อัลคาราซ เริ่มต้นเทิร์นโปรเป็นนักเทนนิสอาชีพตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งเจ้าตัวก็ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วหลังสามรถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกมาครอง นั่นก็คือ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2022 ด้วยวัย วัย 19 ปี 4 เดือน 6 วัน นอกจากนั้นแล้วเขายังขึ้นเป็นแร็กเกตมือ 1 โลกหลังจากซิวแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ดังกล่าว และเป็นมือ 1 โลกที่มีอายุน้อยสุดของวงการเทนนิสด้วย ก่อนจะมาเสียบัลลังก์ดังกล่าวให้กับ โนวัก ยอโควิช หวดจอมเก๋าจากเซอร์เบียในปี 2023 ทว่าในปีที่ผ่านมาผู้เล่นวัย 20 ปีกวาดแชมป์มาครองได้อีก 6 รายการ ซึ่งมีแกรนด์สแลม 1 รายการ นั่นก็คือ วิมเบิลดัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top