ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

จิมมี บัตเลอร์ โอดทีมผลงานแย่ – ไม่มีทีมใดกลัวตอนเล่นด้วย

จิมมี บัตเลอร์

จิมมี บัตเลอร์ เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า ไมอามี ฮีต โอดทีมมีผลงานที่น่าผิดหวังในช่วงนี้ และไม่มีทีมใดหวั่นเกรงที่จะต้องมาเล่นกับแฟรนไชส์ของเจ้าตัว

    โดย ฮีต มีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์เก่าของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022-23 หลังสู้มาตั้งแต่รอบเพลย์อินก่อนล้มทีมแกร่งอย่าง นิวยอร์ก นิกส์ และบอสตัน เซลติกส์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศกับ เดนเวอร์ นักเกตส์ ทว่าสุดท้ายต้านความแข็งแกร่งของแชมป์สายตะวันตกไม่ไหวพ่ายไป 1-4 เกม

    ก่อนที่ฤดูกาลจะเรื่มขึ้นผู้เล่นวัย 33 ปีเคยตั้งเป้าหมายว่า จะพาทีมคว้าแชมป์มาครองให้ได้ในซีซั่นนี้ “สิ่งที่ผมคิดว่าสำคัญที่สุดสำหรับเราจนพาไปถึงรอบชิงได้ มันคือทีมเวิร์ค มันเป็นวิธีการเล่นของเรามาตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา มันไม่ใช่เรื่องของผู้เล่นเพียงคนเดียว หรือ 2, 3 และ 4 คนอะไรแบบนั้น มันเป็นเรื่องของทั้งทีมเสมอ เราเล่นเข้ากันและเล่นเป็นทีมในทุกๆ ส่วน เราเล่นแบบนั้นมาตลอดทั้งปี และจนถึงเพลย์ออฟ ซึ่งเราเกือบจะทำมันได้ (การคว้าแชมป์) แต่ก็พลาดไปนิดเดียว ซึ่งปีนี้ผมหวังว่าเราจะทำมันได้”

    อย่างไรก็ตามผลงานของ ฮีต ในฤดูกาล 2023-24 ช่วงปกติกลับไม่ค่อยน่าพอใจนักด้วยสถิติชนะ 39 เกม และแพ้ 32 เกม อยู่ในอันดับ 7 ของสายตะวันออก

จิมมี บัตเลอร์

    จนล่าสุด บัตเลอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มของทีมในช่วงหลังว่า เล่นกันได้ไม่ดีพอจนคู่แข่งไม่มีความเกรงกลัวเวลามาเล่นด้วยแม้จะเล่นในรังเหย้าก็ตาม “ไม่ว่าจะเล่นในบ้าน หรือออกไปเยือน เรามีงานต้องทำ ผมไม่คิดว่าจะมีใครกลัวที่จะมาที่นี่ และเล่นกับพวกเรา”

    “ผมไม่คิดว่าจะมีใครกลัวที่จะเล่นกับพวกเรา บนท้องถนนเช่นกัน หวังว่าในเกมที่กำลังจะมาถึง เราจะคิดออกแล้ว เราก้มหน้าลง และไปทำงาน เพราะเราจะต้องเริ่มชนะอย่างแน่นอนหากเราต้องการอยู่ในที่ที่เราอยากจะอยู่”

    ทั้งนี้ส่วนหนึ่งที่ทำให้ ฮีต มีฟอร์มที่ไม่น่าพอใจเนื่องจากผลงานส่วนตัวของ บัตเลอร์ ซึ่งเป็นกำลังหลักที่ดร็อปลงไปเหลือแต่ทำเฉลี่ย 21.4 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 5.4 ครั้งต่อเกม, แอสซิสต์ 4.8  ต่อเกม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top