ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โอนีล ยก เคอร์รี ขึ้นชั้นผู้เล่นยอดเยี่ยมตลอดกาล – เหนือกว่าตัวเอง

ชาคีล โอนีล

ชาคีล โอนีล อดีตผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ยกย่อง สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ว่าควรได้รับการยกย่องว่า เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมตลอดกาล หรือ G.O.A.T ได้แล้ว

    สำหรับ เคอร์รี คือหนึ่งในผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวงการยัดห่วงเอ็นบีเอในปัจจุบัน หลังเจ้าตัวกวาดเกียรติยศมาครองทั้งในฐานะทีม หลังพา วอร์ริเออร์ส คว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครอง 4 สมัยประกอบด้วยในปี 2015, 2017, 2018, 2022

    ขณะที่รางวัลส่วนตัวนั้นผู้เล่นวัย 35 ปีเคยได้ทั้ง ผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี ในรอบชิงชนะเลิศ 2022 ในปี 2022, ผู้เล่นทรงคุณค่าในช่วงฤดูกาลปกติ 2 สมัยในปี 2015 และ2016 รวมถึงติดทีมออลสตาร์ถึง 9 สมัย ในปี 2014–2019, 2021–2023 เป็นต้น

ชาคีล โอนีล

    ที่ผ่านมา เคอร์รี ถูกนำไปเทียบกับผู้เล่นระดับตำนานของวงการหลายราย ทั้ง โคบี ไบรอันต์ อดีตผู้เล่น แอลเอ เลเกอร์ส ผู้ล่วงลับ และไมเคิล จอร์แดน อดีตผู้เล่น ชิคาโก บูลส์ ที่ถูกยกย่องให้เป็น G.O.A.T ซึ่งย่อมาจาก Greatest Of All Time (ผู้เล่นยอดเยี่ยมตลอดกาล) จากผลงานที่ยอดเยี่ยมตลอดการเล่นอาชีพ

   ล่าสุด โอนีล ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ถึงเวลาแล้วที่ เคอร์รี จะถูกเรียกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมตลอดกาล เหมือนกับซูเปอร์สตาร์รายอื่นๆ ก่อนหน้านี้ “ผมสงสัยนะว่าถึงเวลาหรือยัง ที่เราจะให้ เคอรี เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาล? ใช่แล้ว ผมวางให้เขาเหนือกว่าผม ผมกำลังถามแฟนๆว่า ถึงเวลาหรือยังที่เราจะให้เค้าเข้าสู่วงสนทนากันว่า ใครคือผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลเท่าที่เคยมีมา”

   “ผมชื่นชอบ เคอร์รี มาตลอด และเขาเป็นผู้เล่นคนโปรดของผม ผมเล่นบาสมาจะ 20 ปี ผมดูเมื่อ 20 ปีก่อน ผมไม่เคยเห็นคนแบบเขาามาก่อนเลย เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และสม่ำเสมอมาโดยตลอด และเขาก็ได้แชมป์ด้วย ซึ่งทั้ง โคบี ไบรอันต์ และเคอรี ทั้งคู่สมควรที่จะอยู่ในการสนทนาถึงการเป็น G.O.A.T.”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top