ข่าวบอลออนไลน์

สื่อตีข่าว อลอนโซ เลือกคุม ลิเวอร์พูล แม้ บาเยิร์น สนใจ

ชาบี อลอนโซ

สื่อต่างประเทศ รายงานข่าว ชาบี อลอนโซ กุนซือชาวสเปน ตัดใจเลือกไปคุมทัพลิเวอร์พูล หลังจากได้รับความสนใจจากทีมดังแห่งเกาะอังกฤษ

กุนซือวัย 42 ปี ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากหลากหลายทีม โดยมีสองทีมเต็งที่มีข่าวแย่งตัวเขา คือ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีกา เยอรมนี และ ทีมหงส์แดง ซึ่งทั้งสองทีมจะแยกทางกับกุนซือของพวกเขาหลังจบฤดูกาลนี้

ศึกนอกสนามการแย่งตัว ชาบี อลอนโซ เริ่มต้นขึ้น โดย เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังรายงานว่า ทีมเสือใต้ ที่จะแยกทางกับ โธมัส ทูเคิล หลังจบฤดูกาลนี้ พร้อมที่จะทุ่มเงินให้กับ อลอนโซ มากกว่าที่ได้รับกับเลเวอร์คูเซน 4 เท่า

จากเดิมแล้ว อลอนโซ รับเงินค่าจ้างกับทีมห้างขายยาอยู่ราว 5 ล้านยูโรต่อปี หรือราว 225 ล้านบาท ซึ่งจากรายงานระบุว่า บาเยิร์น มิวนิค พร้อมมอบ 20 ล้านยูโรต่อปี เป็นเงินประมาณ 900 ล้านบาท ให้กับกุนซือชาวสแปนิช ซึ่งหากเจ้าตัวรับข้อเสนอนี้จริงจะทำให้เขา กลายเป็นกุนซือที่รับค่าเหนื่อยสูงติดอันดับโลกเลยทีเดียว

ชาบี อลอนโซ

อย่างไรก็ตาม ซาชา ตาโวลิเอรี นักข่าวชาวเบลเยียม รายงานว่า ชาบี อลอนโซ ได้ตัดสินใจเด็ดขาด ที่จะย้ายไปคุมลิเวอร์พูล ที่ก็เตรียมแยกทาง เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน หลังจากที่ได้พูดคุยกับเอเยนต์ส่วนตัว และบอร์ดบริหารของหงส์แดงมาแล้วหลายครั้ง

นอกจากนี้ ฟุต แมร์คาโต สื่อของประเทศฝรั่งเศส ก็รายงานข่าวไปในทิศทางเดียวกันโดยระบุว่า อดีตแข้งหงส์แดง อยากกลับไปคุมทัพทีมดังในพรีเมียร์ลีก มากกว่า ทีมเสือใต้ โดยมีความกระหายและตื่นเต้นจะไปทำงานกับลิเวอร์พูล ซึ่งการพูดคุยของพวกเขาก็ไปในทิศทางบวก แต่อย่างไรก็ตาม บาเยิร์น มิวนิค ก็ยังอยู่ในการแข่งขันเช่นกัน 

สำหรับผลงานของ ชาบี อลอนโซ ในการคุมทัพ  ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ปัจจุบันรั้งอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงของบุนเดสลีกา เยอรมนี โดยมีอยู่ 61 คะแนน จากการลงเล่น 23 นัด และยังไม่แพ้ใครเลย นำห่าง บาเยิร์น มิวนิค รองจ่าฝูงอยู่ถึง 8 แต้ม โดยโปรแกรมต่อไปพวกเขาจะยกพลไปเยือน โคโลญจน์ ในวันที่ 3 มีนาคม ในเวลา 21.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top