ข่าวบอลออนไลน์

เลเวอร์คูเซน ตั้ง “ชาบี อลอนโซ” นั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่

เลเวอร์คูเซน ตั้ง “ชาบี อลอนโซ” นั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่

ทีมห้างขายยา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ทีมในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ประกาศแต่งตั้ง “ชาบี อลอนโซ” อดีตกองกลางชาวสเปน วัย 40 ปี เข้ามาเป็นเฮดโค้ชของทีม หลังจากเพิ่งแยกทางอดีตเฮดโค้ชคนก่อนไปไม่นาน

อดีตกองกลางของทีมลิเวอร์พูล , เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค เผยหลังได้รับการแต่งตั้งนั่งแท่นเฮดโค้ช ซึ่งถือเป็นงานคุมทีมในลีกสูงสุดครั้งแรกของอลอนโซ่ หลังจากสามปีของเขาในทีมเรอัล โซเซียดาด บี สิ้นสุดในช่วงซัมเมอร์

“ผมรู้จักเลเวอร์คูเซนจากช่วงเวลาของผมในเยอรมนีในฐานะสโมสรที่ยอดเยี่ยม เลเวอร์คูเซน มีนักเตะชั้นยอดเสมอ และผมมองเห็นคุณภาพมากมายในทีมชุดปัจจุบันด้วยเช่นกัน” 

ชาบี อลอนโซ

“ในการพูดคุยของผมกับสโมสรมันชัดเจนอย่างรวดเร็ว แม้ว่าสถานการณ์ในตอนนี้จะยาก เป้าหมายที่มีความทะเยอทะยานยังคงอยู่ตามหลักการ”

“ผมตื่นเต้นมากกับงานนี้ และผมแน่ใจว่าเราจะทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ”

อดีตตำนานเพลย์เมเกอร์ที่เคยลงเล่น 210 เกมให้กับลิเวอร์พูล รวมถึงคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ลีก และเอฟเอ คัพ จรดปากกาเซ็นสัญญาคุมทีมในถิ่น ไบอารีน่า ถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2024 โดยจะเข้ามาคุมเลเวอร์คูเซน แทนที่ของ เคราร์โด้ เซโอเน่ ที่แยกทางกับสโมสร หลังจากที่พาทีมออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง 

โดยปัจจุบัน เลเวอร์คูเซ่น รั้งรองบ๊วยของตารางคะแนน บุนเดสลีกา เพิ่งมีแค่ 5 แต้ม จากการลงแข่ง 8 นัด เพิ่งเก็บชัยชนะได้เเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ซึ่งเกมล่าสุดพวกเขาเพิ่งบุกไปแพ้ ปอร์โต้ 0-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา  

เลเวอร์คูเซน ตั้ง “ชาบี อลอนโซ” นั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่

สำหรับ ชาบี อลอนโซ ถือเป็นกองกลางมากประสบการณ์โดยสมัยค้าแข้ง เขาเคยลงเล่นให้กับ เรอัล โซเซียดัด, เออิบาร์ เคยค้าแข้งกับทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ช่วงระหว่างปี 2004-2009 ก่อนจะย้ายไปร่วมทัพ ราชัน ชุดขาว เรอัล มาดริด จนกระทั่งปี 2014 ย้ายไปค้าแข้งให้กับ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนประกาศแขวนสตั๊ดในปี 2017 ด้วยวัย 35 ปี 

ขณะที่ประสบการณ์การคุมทีม เคยเป็นกุนซือเยาวชนของทีม เรอัล มาดริด ต่อมาได้โยกไปกุมบังเหียน เรอัล โซเซียดัด ชุดบี และกลายเป็นกุนซือคนใหม่ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ในที่สุด 

สำหรับโปรแกรมเกมต่อไปของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน พวกเขาจะต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ชาลเก04 ในวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคมนี้ ในเวลา 20.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top