ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย กลับถึงไทย – กัปตันชมพู่ รับผลงานเกินความคาดหมาย

ตบสาวไทย กลับถึงไทย - กัปตันชมพู่ รับผลงานเกินความคาดหมาย

ความเคลื่อนไหวทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจบภารกิจเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอบลหญิงชิงแชมป์โลก รายการ “เอฟไอวีบี วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนส์ชิพ 2022” ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แข่ง 9 นัด ชนะ 4 นัด แพ้ 5 นัด เก็บได้ 11 แต้ม จบอันดับที่ 7 ของกลุ่มเอฟ และจบการแข่งขันด้วยการคว้าอันดับที่ 13 มาครองได้สำเร็จ

ล่าสุด “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำคณะนักกีฬาเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อย โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับท่ามกลางแฟนวอลเลย์บอลที่เดินทางมารับกันอย่างคับคั่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นมี รัศมีแข ฟ้าเกือล้น ดารานักแสดงชื่อดัง และ อรอุมา สิทธิรักษ์ เดินทางต้อนรับถึงสนามบิน

ตบสาวไทย กลับถึงไทย - กัปตันชมพู่ รับผลงานเกินความคาดหมาย

 “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกล่าวว่า ขอบคุณสมาคมฯ ครูผู้สร้าง สโมสร ที่ปล่อยนักกีฬามาแข่งขัน และซ้อมรวม 7 เดือน ภาพรวมในปีนี้ถือว่าเรามาได้ดี แต่จะไต่ไประดับสูงกว่านี้ก็ต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป  เด็กๆของเราก็พยายามทำอย่างเต็มที่ และอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ ขอบคุณนักกีฬาทุกคน ปีนี้เป็นปีที่เด็กๆของเราต้องไปเจอกับโลกใบใหญ่ขึ้น แข็งแรงขึ้น เพราะฉะนั้นต้องใช้พลังเยอะในการขับเคลื่อน

 ด้าน “เพียว” อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงไทย กล่าวว่า รอบแรกเราทำได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ เรียกว่าเกินคาดที่วางเอาไว้ด้วยซ้ำไป ส่วนในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายก็อาจจะไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดีให้ทีมเรากลับมาแก้ไขข้อผิดพลาด ส่วนตอนเดินทางกลับมีแฟนๆมาให้กำลังใจ รู้สึกดีใจมากที่มีคนมาส่งมากมายขนาดนั้น ต้องขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้พวกเรา หลังจากนี้ ก็จะแยกย้ายกันไปซ้อมกับสโมสรต้นสังกัด บางคนก้ต้องเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ

ตบสาวไทย กลับถึงไทย

 ส่วน “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซ็ตกัปตันทีม กล่าวว่า ภาพรวมของการแข่งขันรายการนี้ เป็นอะไรที่เกินความคาดหมายตั้งแต่เริ่มต้นนัดแรกเลย ในการแข่งขันครั้งนี้เราได้ประสบการณ์มากมายจากการเจอกับทีมระดับโลก ซึ่งเขาก็เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ส่งชุดที่ดีที่สุดเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เนื่องจากมีผลกับคะแนนโลก

“ต้องยอมรับว่าทีมจากยุโรปเขามีการปรับระบบการเล่นที่เร็วมาก เพื่อมาแก้เกมทีมที่มาจากเอเชีย ซึ่งนอกจากความสูงใหญ่ ยังเพิ่มความเร็ว ความหนักเข้าไปอีก เป็นอะไรที่เราก้ต้องกลับมาปรับปรุงเพื่อรับมือเขาในรายการต่อๆไป “ พรพรรณ กล่าว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top