ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย ต้าน บราซิล ไม่ไหว พ่ายส่งท้ายสัปดาห์ 2 – ชัชชุอร พอใจผลงาน

ตบสาวไทย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 (VNL 2024) รอบแบ่งกลุ่ม สัปดาห์ที่ 2 ที่กาแล็กซี่ อารีนา เขตปกครองพิเศษมาเก๊า เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ทีมอันดับ 13 ของโลก ลงสนามนัดที่ 4 ของสัปดาห์ที่ 2 พบกับ บราซิล ทีมอันดับ 2 ของโลก

 ก่อนหน้านี้ในสัปดาห์ที่สองนั้น ทีมวอลเลย์บอลหญิง ทำผลงานเอาชนะ โดมินิกัน 3-1 เซต, ชนะ ฝรั่งเศส 3-2 เซต และพ่ายให้กับจีนไป 0-3 เซต

เกมนี้ “โค้ชยะ” นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชทีมสาวไทย มีการปรับ 6 คนแรกด้วยการส่ง “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ที่หายบาดเจ็บลงเล่นร่วมกับ “นุกนิก” ณัฏฐณิชา ใจแสน, “เตย” หัตถยา บำรุงสุข, “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี, “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง, “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย และจิดาภา นาหัวหนอง เป็นลิเบอโร่ 

เปิดเซตแรกมาสาวไทยทำได้ดีมากๆ ขึ้นนำห่างบราซิลถึง 6-1 จากนั้นบราซิลเริ่มแก้เกมค่อยๆ ไล่ตามมา แต่ไทยก็ฉีกหนีห่างได้ที่ 17-14 ทว่าช่วงท้ายบราซิลไล่ตามก่อนจะมาแซงนำได้ในที่สุด 21-20 แล้วปิดเซตไปได้ 25-22 ขึ้นนำไทย 1-0 เซต

ในเซตที่สอง ทีมตบสาวไทยยังคงออกตัวได้ดีผลัดทำแต้มกับบราซิลอย่างสูสี แต่ช่วงกลางเซตบราซิลทำ 7 แต้มรวดนำห่างไทยถึง 14-8 จากนั้นก็ค่อยๆ ไล่ทำแต้มปิดเซตไปได้ 25-14 ขึ้นนำ 2-0 เซต จากนั้นเซตสามไทยยังคงมีปัญหากับการรับลูกตบหัวเสาของกาบี้ ก่อนจะโดนไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้อีก 25-17

ตบสาวไทย

จบเกม ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พ่ายให้กับ บราซิล ทีมอันดับ 2 ของโลก 0-3 เซต 22-25, 14-25 และ 17-25 สรุปผลงานสนามที่สอง ชนะ 2 แพ้ 2

หลังการแข่งขัน “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ดาวตบทีมชาติไทย ออกมาเปิดใจ ว่า โดยรวมวันนี้สำหรับตนถือว่าพอใจมาก เพราะในเซตแรก กับเซตที่ 2 เราเล่นกันได้ดีเลยทีเดียว แต่พอเซตที่ 3 เหมือนเราเริ่มหมด แต่ก็ไม่ยอมปล่อยให้แต้มห่างจนน่าเกลียด พยายามไล่ขึ้นมา ถือว่าทำได้ดี

ชัชชุอรกล่าวต่อว่า ภาพรวมในสนามที่ 2 มองว่าดีขึ้นกว่าสัปดาห์แรก เพราะเราสื่อสารกันมากขึ้น แล้วก็ไม่ได้ปล่อยให้ใครคนใดคนหนึ่งทำงานหนัก เช่นตรงนี้เป็นหน้าที่ของคนนั้นคนนี้ คือเราไม่ได้กำหนดตายตัวขนาดนั้น แต่เน้นว่าแต่ละคนทำหน้าที่น้อยลง แล้วมาช่วยกันมากกว่า ก็เลยทำให้สภาพทีมดูดีขึ้น ยังเหลืออีกหนึ่งสนาม แล้วก็รอบไฟนอลที่ไทย ต้องฝากแฟนๆ ช่วยเชียร์ ช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทย พวกเราก็จะสู้เต็มที่ 

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะพัก 1 สัปดาห์ ก่อนกลับมาลงแข่งขันในสัปดาห์ที่ 3 ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง นัดแรก พบ ตุรกี วันที่ 12 มิถุนายน เวลา 16.00 น. นัดสอง พบ บัลแกเรีย วันที่ 13 มิถุนายน เวลา 12.30 น. นัดสาม พบ โปแลนด์ วันที่ 15 มิถุนายน เวลา 16.00 น. และนัดสุดท้าย พบ เยอรมนี วันที่ 16 มิถุนายน เวลา 12.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top