ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ทัพสอยคิวทีมชาติไทย ผ่านความฟิตเตรียมบู๊เอเชียนอินดอร์เกมส์

ทัพสอยคิวทีมชาติไทย

 ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาสอยคิวทีมชาติไทย ทั้ง สนุกเกอร์, บิลเลียด, พูล, แครอมบอล ที่กำลังเตรียมทีมเพื่อลงสู้ศึกรายการต่างๆในปี พ.ศ. 2567 ล่าสุดนักกีฬาจำนวน 23 คน ได้เข้าทำการทดสอบความฟิตของร่างกาย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ตามโปรแกรมของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่กำหนดให้นักกีฬาทีมชาติชุด เอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาเชียลอาร์ตเกมส์ ได้เข้าทำการทดสอบจำนวน 3 ครั้ง 

 ในส่วนของนักกีฬาสอยคิวทีมชาติไทย เข้าทำการทดสอบเป็นครั้งที่ 2  นำทีมโดย “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม , “รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนสกุล, “กร นครปฐม” ภาสกร สุวรรณวัฒน์ , “โอ ระยอง” อำนวยพร โชติพงษ์ และ “เป้า ลาดหญ้า” ธงชัย ปุณยวีร์ ซึ่งนักสนุกเกอร์ที่แข่งขันอยู่ต่างประเทศจำนวน 3 คน ประกอบด้วย นพพล แสงคำ (หมู ปากน้ำ) , น.ส.ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย (มิ้งค์ สระบุรี) และ น.ส. ศิริภาพร นวนทะคำจัน (ใบพัด ศรีราชา) ได้เข้าทดสอบไปก่อนหน้านี้แล้ว ยกเว้น “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู กำลังเดินทางกลับเมืองไทยและจะเข้าทำการทดสอบในเร็ว ๆ นี้ 

 การทดสอบมีทั้งสิ้น 6 อุปกรณ์ ประกอบด้วย การนั่งโน้มตัว ดันแกนบนโต๊ะสุดแขน ( เป็นการวัดความอ่อนตัวด้านหน้า), การยืน เหยียดแขนตรง บีบอุปกรณ์ด้านข้างแนบชิดลำตัว (เป็นการ วัดเปอร์เซ็นไขมันในร่างกาย ), นั่งดีดนวมคู่ (เป็นการ ความวัดแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อขาทั้ง 2 ข้าง ), การนอนคว่ำหน้าราบพื้น แล้วแอ่นหลัง ยกศีรษะเหนือพื้นให้มากที่สุด (เป็นการวัดความอ่อนตัวด้านหลัง ), การยืนบนกระดาน 6 วงกลม ( เป็นการทดสอบการทรงตัวของนักกีฬาว่ามีสมาธิมากแค่ไหน ), การปั่นจักรยาน จับเวลา 6 นาที ( เป็นการวัดระบบความอดทนของหัวใจ หรือ ความจุของปอด ) 

ทัพสอยคิวทีมชาติไทย

  หลังการทดสอบเสร็จสิ้นลง เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. เปิดเผยว่า จากการเปรียบเทียบครั้งแรก กับ ครั้งที่ 2 เห็นได้ชัดว่านักกีฬาส่วนใหญ่ร่างกายพัฒนาดีขึ้นกว่าเดิม รายของ เพ็ญนิภา (โจนส์) นาคจุ้ย นักกีฬาพูลหญิง สมาธิดีขึ้นมาก วัดจากการยืนบนกระดานหก สามารถทำได้เต็ม 100 คะแนน อย่างไรก็ตาม ยังเหลือการทดสอบครั้งสุดท้ายประมาณเดือน มิถุนายน 2567 ซึ่งหากนักกีฬาคนไหนยังเข้ามาทดสอบไม่ครบ 3 ครั้ง จะต้องพ้นสภาพจากการเป็นนักกีฬาทีมชาติตามระเบียบของ กกท. 

  นอกจากนี้ “คิวทอง” นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคัดเลือกนักกีฬาสอยคิวทีมชาติไทย ยืนยันว่า นักกีฬาทั้งหมดได้ทำการเก็บตัวซ้อมร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง ที่ ทีบีซี.สนุกเกอร์ ในซอยรามคำแหง 89/1  รวมถึงชุดที่เดินทางไปแข่งขันต่างประเทศจำนวน 4 คน ทุกคนฝีมือพัฒนาเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งที่ผ่านมาทุกคนซ้อมในส่วนที่ถนัด แยกเป็น สนุกเกอร์ , บิลเลียด, พลู และ แคร่อมบอล แต่ในเดือนเมษายน จะทำการกำหนดว่า ใครเล่นประเภทไหน สนุกเกอร์ 15 แดง หรือ สนุกเกอร์ 6 แดง เดี่ยว หรือ คู่  รวมทั้ง บิลเลียด และ พลู เช่นเดียวกัน จะพิจารณาว่าใครเหมาะสมเล่นประเภทเดี่ยว หรือ ประเภทคู่ กำหนดให้ชัดเจน เพื่อทุกคนตั้งใจมุ่งหน้าซ้อมตามที่รับผิดชอบกันอย่างเต็มที่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top