Uncategorized

ยอโควิช รับใกล้จบยุคสมัย “บิ๊กทรี” ของตัวเอง, นาดาล และเฟเดอร์เรอร์

ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ยอมรับว่าการที่ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับชาวสเปนถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสอินเดียน เวลส์ นั้นเป็นสัญญาณว่าใกล้สิ้นสุดยุคของพวกตนแล้ว

   โดย ยอโควิช มียุคทองในวงการเทนนิสร่วมกับ 2 คู่ปรับคนฉกาจอย่าง ราฟาเอล นาดาล จากสเปน และโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ หรือเรียกว่า “บิ๊กทรี” หลังทั้ง 3 คนต่างผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองกันอย่างคับคั่ง และเวลาพบกันนั้นแมตช์ที่เกิดขึ้นก็จะเป็นไปอย่างสูสี และน่าติดตามเสมอ

   ถึงกระนั้นเมื่อปี 2022 เฟเดอเรอร์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย ประกาศว่าตัวเองจะแขวนแร็กเก็ตอย่างเป็นทางการหลังลงเล่นศึกเทนนิสชิงแชมป์ประเภททีม “เลเวอร์ คัพ 2022” ที่สนามโอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังฝืนร่างกายที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนต่อเนื่องไม่ไหว

   และในเกมสุดท้ายในอาชีพนักหวดเจ้าของฉายา “เฟดเอ็กซ์” ได้ลงสนามในฐานะทีมยุโรปโดยจับคู่กับ ราฟาเอล นาดาล อดีตคู่ปรับชาวสแปนิช ทว่าพวกเขาพ่ายให้กับ แจ็ก ซ็อก และฟรานเชส ติอาโฟ 2 คู่นักหวดจากสหรัฐอเมริกา ของทีมเวิลด์ 1-2 เซ็ต 6-4, 6-7 (2-7), 9-11

ยอโควิช

   ขณะที่ นาดาล ก็มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวรอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะเมื่อปีที่ผ่านมาซึ่งเจ้าตัวมีอาการเดี้ยงที่สะโพกอย่างรุนแรงจนต้องเข้ารับการผ่าตัด และชวดลงสนามตลอดทั้งฤดูกาล

   อย่างไรก็ตามแม้แร็กเกตวัย 37 ปีจะสามารถสลัดอาการบาดเจ็บ และกลับมาแข่งขันได้ในทัวร์นาเมนต์ บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล 2024 เมื่อเดือน ม.ค. ทว่าก็มีอาการเดี้ยงที่กล้ามเนื้อซ้ำอีกจนสุดท้ายต้องถอนตัวจาก 2 รายการใหญ่นั่นก็คือ แกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 และล่าสุดคือ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น 2024 

   จากการถอนตัวดังกล่าวของ นาดาล ล่าสุด ยอโควิช ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า การหายไปของ นาดาล อาจเป็นสัญญาณว่า พวกเขาทั้งคู่ มาถึงช่วงตอนสุดท้ายของการเล่นอาชีพ และใกล้เป็นการปิดยุคของตัวเขา นาดาล และเฟเดอเรอร์ แล้ว

   “น่าเสียดายที่ทัวร์นาเมนต์นี้ ราฟา ไม่ได้เล่น เขาพยายามอย่างเต็มที่แล้วเผื่อจะเรียกความฟิตกลับมา มันอาจจะถึงเวลาสิ้นสุดยุคสมัยของทั้งผม, ราฟา และโรเจอร์ แล้ว เราคงได้แต่จดจำช่วงเวลาดีๆ ของการแข่งขัน และสถิติต่างๆที่ได้ทำเอาไว้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top