ข่าวเทนนิสออนไลน์

อดีตนักเทนนิสดังมั่นใจ นาดาล ยังไม่แขวนแร็กเกตปีนี้

นาดาล

ดาบิด เฟร์เรร์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 4 โลกจากสเปน แสดงความมั่นใจว่า ราฟาเอล นาดาล นักหวดรุ่นน้องร่วมชาติจะยังไม่แขวนแร็กเกตภายในปีนี้หากไม่ได้รับบาดเจ็บแบบรุนแรงซ้ำ

    สำหรับอนาคตของการเล่นเทนนิสอาชีพของ นาดาล ยังเต็มไปด้วยเครื่องหมายคำถาม หลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บบริเวณสะโพกอย่างหนักเมื่อปีที่แล้ว หรือนับตั้งแต่ตกรอบสองของ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 จนต้องเข้ารับการผ่าตัด

    และหลังจากนั้นเขาต้องปิดฉากฤดูกาล 2023 ไปโดยปริยายเนื่องจากต้องผ่าตัดสะโพกซ้ำอีกครั้งเมื่อช่วงกลางปีเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บให้หายขาด 

   กระทั่งในการแข่งขันศึก บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล ช่วงต้นเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา แร็กเกตวัย 37 ปี กลับมาลงแข่งขันเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 1 ปี แต่ต้องตกรอบ 8 คนสุดท้าย โดยแพ้ให้กับ จอร์แดน ธอมป์สัน จากออสเตรเลีย หลังจากจบการแข่งขันในแมตช์ดังกล่าว เจ้าของฉายา “เอล มาทาดอร์” ก็ได้รับบาดเจ็บสะโพกซ้ำขึ้นมาอีก 

นาดาล

    ส่งผลให้สุดท้าย นาดาล ต้องประกาศถอนตัวจากแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ซึ่งเจ้าตัวตั้งเป้าว่าจะกลับมาลงเล่นให้ได้อีกครั้งในศึกใหญ่อย่าง อินเดียน เวลส์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 9-17 มี.ค.

    ด้วยอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นทำให้มีการคาดการณ์ว่า ปี 2024 น่าจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของ นาดาล ในการแข่งขันเทนนิสอาชีพแล้ว

   ถึงกระนั้นล่าสุด ดาบิด เฟร์เรร์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 4 โลกซึ่งมีความสนิทสนมกับ นาดาล แสดงความั่นใจว่า อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 22 รายนี้จะยังไม่รีไทร์ในปีนี้หากไม่ได้รับบาดเจ็บหนักซ้ำอีก “ผมรู้จัก ราฟา เป็นอย่างดี ถ้าเขาไม่ได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย ผมมั่นใจว่าเขาจะได้ลงแข่งขันแน่ ซึ่งมันปรากฏแล้วในสัปดาห์แรกของปีที่บริสเบนว่าเขาอยู่ที่ ระดับสูงมากโดยไม่ต้องลงแข่งขันเลย ถ้าเขาไม่ได้รับบาดเจ็บ เขาจะลงแข่งขัน และถ้าเขาลงแข่งขันได้ เขาจะเล่นต่อไปอีกปี”

   นอกจากนั้น เฟร์เรร์  ยังแสดงความเห็นถึงเกมพิเศษ “เน็ตฟลิกซ สแลม” ระหว่าง 2 นักเทนนิสแห่งยุคจากสเปนอย่าง นาดาล และคาร์ลิส อัลคาราซ มือ 2 ของโลกคนปัจจุบันที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ว่า “ผมคิดว่า ราฟา สนใจแมตช์นี้มาก โดยแข่งขันในระดับสูงสุด เพราะจากนั้นก็มาถึง อินเดียน เวลส์ สำหรับเขาแล้ว การรู้สึกดีกับการเล่นเทนนิส และเขาจะวัดผลตัวเอง”

    “สำหรับ คาร์ลอส ก็สำคัญเช่นกันเพราะเขาไม่ได้เล่นมากนัก และมันจะเป็นการอุ่นเครื่องได้ดีก่อน อินเดียน เวลส์ และ ไมอามี ในฐานะผู้ชม ผมจะจ่ายค่าตั๋วเพื่อดูมัน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top