ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

สื่อชั้นนำเชื่อ โจเอล เอ็มบีด คัมแบ๊กลงสนามได้ในฤดูกาลนี้

โจเอล เอ็มบีด

อาเดรียน วอจนารอฟสกี ผู้สื่อข่าวคนดังของ “อีเอสพีเอ็น” แสดงความเชื่อมั่นว่า โจเอล เอ็มบีด เซ็นเตอร์คนดัง ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส จะกลับมาลงสนามได้ในฤดูกาลนี้หลังมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า

    สำหรับ เอ็มบีด ต้องถูกหามออกจากสนามหลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บหลังลงเล่นในเกมกับ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส หลังโดน โจนาธาน คูมินกา ฟอร์เวิร์ดเจ้าถิ่นล้มทับใส่ที่หัวเข่าซ้ายเมื่อช่วงต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

    หลังจากผลสแกนเอ็มอาร์ไอออกมาแล้วพบว่าผู้เล่นวัย 29 ปีรายนี้บาดเจ็บบริเวณหมอนรองหัวเข่าซ้าย ซึ่งล่าสุด “ฟิลาเดลเฟีย อินควายเรอร์ สปอร์ตส์” สื่อกีฬาชื่อดังของสหรัฐรายงานว่า เอ็มบีด ตัดสินใจที่จะเลือกรักษาอาการบาดเจ็บดังกล่าวด้วยการเข้ารับการผ่าตัด เนื่องจากต้องการให้หายขาด และระหว่างที่ฟื้นฟูอาการจะไม่กำเริบอีกแล้ว

    ที่ผ่านมายังไม่มีการยืนยันว่า หลังจากเข้ารับการผ่าตัดแล้ว เอ็มบีด จะต้องพักรักษาอาการนานแค่ไหนกว่าจะกลับมาลงสนามได้ ซึ่งในฤดูกาลนี้เขาพลาดลงเล่นให้กับ ซิกเซอร์ส ไปแล้ว 14 เกมด้วยหลายเหตุผลทั้งบาดเจ็บ และป่วย ซึ่งเขาจะสามารถพลาลงสนามให้ทีมได้อีกเพียง 3 จาก 34 เกมที่เหลือของฤดูกาลปกติหากอยากจะลุ้นรางวัลเอ็มวีพีในซีซั่นนี้ซึ่งเป็นไปได้ยากแล้ว

โจเอล เอ็มบีด

    ทว่าล่าสุด วอจนารอฟสกี เหรียวข่าวชื่อดังเอ็นบีเอของ “อีเอสพีเอ็น” แสดงความเชื่อมั่นว่า เอ็มบีด จะสามารถคัมแบ๊กลงสนามช่วย ซิกเซอร์ส ได้ในช่วงปลายฤดูกาลปกติ 2023-24 เมื่อฟื้นฟูร่างกายสมบูรณ์ 

    “พวกเขา (ซิกเซอร์ส) ยังมองโลกในแง่ดีได้ว่าจะสามารถได้เขากลับมาก่อนจบฤดูกาลปกติ คิดว่า ฟิลาเดลเฟีย คงหวังให้ เอ็มบีด กลับมาลงคอร์ตสักช่วงของเดือนมี.ค.เพื่อเรียกความฟิต เป้าหมายมันไม่ต้องถึงขั้นให้เขากลับมาแข่งจริงจัง พาทีมชนะสักกี่เกม ขอแค่กลับมาอย่างร่างกายสมบูรณ์ สามารถแบกทีมในโพสต์-ซีซั่น” วอจนารอฟสกี ระบุ

    ทั้งนี้หาก เอ็มบีด สามารถหายกลับมาทันลงสนามในช่วงท้ายของฤดูกาลได้ถือว่าเป็นสัญญานที่ดีเนื่องจากเจ้าตัวตั้งความหวังว่าต้องการไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 กับสหรัฐอเมริกา หลังเจ้าตัวเพิ่งเลือกว่าจะรับใช้ทัพยัดห่วง “แดนมะกัน” เหนือฝรั่งเศส และแคเมอรูน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top