ข่าวเทนนิสออนไลน์

โอซากะ เผยสาเหตุคัมแบ๊กแข่งเทนนิส – เป็นแรงบันดาลใจให้ลูกสาว

นาโอมิ โอซากะ

นาโอมิ โอซากะ อดีตแร็กเกตหญิงมือ 1 โลกจากญี่ปุ่นเผยเหตุผลสำคัญในการกลับมาแข่งขันเทนนิสอีกครั้งนั่นก็คือ ต้องการเป็นแรงบัลดาลใจให้กับลูกสาว

     สำหรับ โอซากะ อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัยไม่ได้ลงสนามเลยนับตั้งแต่รายการ แพน แปซิฟิก โอเพ่น ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือน ก.ย. 2022

    จนในช่วงเดือน ม.ค. โอซากะ ก็ได้ประกาศข่าวดีว่า เธอกำลังตั้งตั้งครรภ์ลูกคนแรกกับ คอร์เด ศิลปินแร็พเปอร์ และจะพักการแข่งขันตลอดทั้งปี 2023 จนเมื่อเดือน ก.ค. เธอก็ได้คลอดลูกสาวออกมาเป็นที่เรียบร้อย 

นาโอมิ โอซากะ

    กระทั่งเมื่อปลายเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา แร็กเกตวัย 26 ปียืนยันว่า เธอจะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 15 เดือนในรายการ บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลียในเดือน ม.ค. 2024 พร้อมเผยว่าจะใช้เป็นทัวร์นาเมนต์เพื่ออุ่นเครื่องก่อนจะชิงชัยในแกรนด์สแลมแรกของปีนั่นก็คือ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024

    ล่าสุดอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัย ประกอบด้วย ออสเตรเลียน โอเพ่น 2 สมัยเมื่อปี 2019, 2021 และยูเอส โอเพ่น 2 สมัย เมื่อปี 2018, 2020 ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุสำคัญในการกลับมาแข่งขันอีกครั้ง นั่นก็คือต้องการเป็นแรงบันดาลใจให้กับลูกสาวตัวเองในอนาคต

    “การเป็นแม่ทำให้ชีวิตฉันเปลี่ยนไปมาก ฉันคิดว่ามันเปลี่ยนมุมมองของฉันในหลายๆ เรื่อง การคลอดลูกเป็นหนึ่งในสิ่งที่เจ็บปวดที่สุดที่ฉันเคยเผชิญมา มันทำให้ฉันรู้สึกว่า ร่างกายสามารถรับมือได้มากอย่างแน่นอน ฉันต้องการแสดงให้ ไช (ลูกสาวของเธอ) เห็นว่า ตัวฉันมีความสามารถทุกอย่าง นั่นเป็นหนึ่งในจุดประสงค์หลักว่าทำไมฉันถึงอยากกลับมาที่นี่ (ลงสนามแข่งขัน)”

    นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวยังถามว่า มีโอกาสมากเพียงใดที่เธอชนะคว้าแชมป์รายการ บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ซึ่ง โอซากะ จะดวลกับ ทามารา คอร์ปัตช์ จากเยอรมนีในรอบแรก ซึ่งเธอตอบว่า “ฉันให้โอกาสตัวเองมากที่สุดในการทำผลงานให้ดี แต่ในขณะเดียวกัน ฉันก็ยังไม่มีแมตช์เพลย์เลย ฉันแค่ยอมรับความจริงที่ว่า นี่เป็นทัวร์นาเมนต์แรกของฉันในรอบระยะเวลานาน ฉันแค่พยายามที่จะสนุก และทำได้ดีในเวลาเดียวกัน”

    ทั้งนี้ โอซากะ เคยประสบความสำเร็จด้วยการขึ้นไปรั้งมือ 1 โลกในปี 2019 พร้อมกวาดเงินรางวัลไป 21,177,252 ดอลลาร์สหรัฐ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top