ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช รับสภาพฟอร์มแย่ – หลังพลิกตกรอบเทนนิส พาริบาส์ โอเพ่น

ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย รับสภาพว่า ตัวเองทำผลงานฟอร์มได้ย่ำแย่สุดๆ หลังพลิกล็อกแพ้ต่อ ลูกา นาร์ดี จากอิตาลี ทำให้ตกรอบสามชายเดี่ยวศึกบีเอ็นบี พาริบาส์ โอเพ่น ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย 

    นาร์ดีวัย 20 ปี ที่ปัจจุบันยึดมือ 123 ของโลก เดิมทีตกรอบคัดเลือกไปแล้ว แต่ได้มาแข่งรอบเมนดรอว์ด้วยสิทธิ์ลักกี้ ลูสเซอร์ เนื่องจากมีผู้เล่นคนอื่นถอนตัว ก่อนจะสร้างความฮือฮาด้วยการเอาชนะยอโควิช 2-1 เซ็ต 6-4, 3-6, 6-3

   ยอโควิช กล่าวว่า “เขาเล่นได้ดีและสมควรชนะ ผมประหลาดใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองที่มันแย่มากจริงๆ ปีนี้ผมยังไม่มีแชมป์เลย ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่ผมคุ้นเคย แต่มันก็เป็นสิ่งที่คุณต้องยอมรับมัน บางทีคุณก็ชนะ บางทีคุณก็แพ้”

   นอกจากนั้นแล้วผู้เล่นวัย 36 ปี ยังกล่าวว่า เขารู้สึกไม่คุ้นเคยที่ตัวเองยังไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดๆ มาครองได้เลยในปีนี้ “ปีนี้ผมยังไม่มีแชมป์ นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมคุ้นเคย ผมเริ่มต้นฤดูกาลส่วนใหญ่ในอาชีพของผมด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม หรือดูไบ หรือทัวร์นาเมนต์ใดๆ ก็ตาม”

ยอโควิช

   “ผมเดาว่า ทุกถ้วยรางวัลที่เข้ามาหาผมในท้ายที่สุดจะต้องเยี่ยมยอดอย่างแน่นอน แน่นอนว่า ผมสามารถทำลายวงจรด้านลบที่ผมเจอใน 3 หรือ 4 ทัวร์นาเมนต์หลังสุดซึ่งผมยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรเลย”

   ด้าน นาร์ดี กล่าวว่า “มันบ้าไปแล้ว ผมไม่รู้ว่าตัวเองควบคุมความตื่นเต้นได้อย่างไร ผมคิดว่ามันเป็นปาฏิหาริย์ เพราะผมเพิ่งจะอายุ 20 ปี และเอาชนะ โนวัก ได้”

    ขณะที่ ยานนิก ซินเนอร์ ผู้เล่นมือ 3 โลกจากอิตาลีที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศของรายการดังกล่าวไปแล้ว ออกมาให้สัมภาษณ์ชื่นชม นาร์ดี ที่สามารถโค่น ยอโควิช ลงได้ว่า “เขาเป็นคนดีมาก เขาเป็นเด็กดีจริงๆ และผมก็ดีใจกับเขาจริงๆ คุณรู้ไหม นี่คือช่วงเวลาที่ต้องเล่นกับมือ 1 ของโลก คุณลงสนาม คุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และรู้ไหมการเอาชนะเขาในครั้งแรกตั้งเจอกับเชา มันเหลือเชื่อมากใช่ไหมหละ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top