ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยานนิก ซินเนอร์ เปิดใจหลังผงาดขึ้นมือ 2 โลกครั้งแรก

ยานนิก ซินเนอร์

ยานนิก ซินเนอร์ นักเทนนิสชายจากอิตาลีเปิดใจหลังเอาชนะ กริกอร์ ดิมิตรอฟ 2 เซ็ตรวดคว้าแชมป์ ไมอามี โอเพ่น ไปครองเป็นสมัยแรก พร้อมแซงขึ้นไปรั้งตำแหน่งมือ 2 โลกเป็นครั้งแรกในอาชีพ

    การแข่งขันเทนนิสเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 รายการ ไมอามี โอเพ่น ที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 31 มี.ค. เป็นประเภทชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ ยานนิก ซินเนอร์ นักเทนนิสมือ 3 โลกจากอิตาลีพบกับ กริกอร์ ดิมิตรอฟ จากบัลแกเรีย

   ผลปรากฏว่า ซินเนอร์ ยังทำผลงานได้แข็งแกร่งหลังเอาชนะไปได้ 2 เซ็ตรวด 6-3 และ6-1 คว้าแชมป์ไปครอง และเป็นแชมป์รายการนี้สมัยแรกหลังก่อนหน้านี้ลงเล่นมาแล้ว 2 ครั้งในปี 2021 และ2023

   นอกจากนั้นแล้วยังเป็นโทรฟี่ที่ 3 ของแร็กเกตวัย 22 ปีรายนี้ในซีซั่น 2024 ต่อจากแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น และเอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ รวมถึงแซง คาร์ลอส อัลคาราซ จากสเปนขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 2 โลกด้วย 

   หลังคว้าแชมป์ ซินเนอร์ ซึ่งแพ้ไปเพียง 1 แมตช์ในปีนี้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “มันเป็นสัปดาห์ที่พิเศษสำหรับผม ผมต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่แตกต่างกันในสนามและคู่แข่งที่แตกต่างกัน วันนี้ผมเต็มไปด้วยพลัง ผมมีความสุขมากที่ได้เป็นอันดับ 2 โลก สำหรับผมที่สำคัญที่สุดคือการพยายามดำเนินการตามแผนของผม และผมก็ทำได้”

ยานนิก ซินเนอร์

   “การเป็นอันดับ 2 โลกมันเป็นความรู้สึกที่น่าทึ่ง ผมไม่เคยคิดจะมาถึงจุดนี้เลย ผมมาจากครอบครัวธรรมดามาก พ่อของผมยังทำงาน แม่ของผมก็เหมือนกัน สำหรับผม กีฬาเป็นสิ่งเดียว และชีวิตก็แตกต่าง”

    “คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่านี่เป็นครั้งสุดท้ายหรือไม่ ดังนั้นคุณต้องสนุกไปกับมันสักวันหนึ่ง และตอนนี้บทใหม่กำลังจะมา ฤดูกาลคอร์ตดินกำลังจะมาถึง ซึ่งแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงมาดูกันว่าต่อจากนี้จะเล่นยังไง แต่ที่แน่ๆ ฤดูกาลฮาร์ดคอร์ตจนถึงตอนนี้มันดีมาก”

    ส่วน ดาร์เรน เคฮิลล์ ผู้ฝึกสอนของ ซินเนอร์ กล่าวถึงนักเทนนิสรายนี้ว่า “เขาซาบซึ้งทุกช่วงเวลาที่เกิดขึ้นกับเขา แต่เขาก็พร้อมจะลุกขึ้นยืนบนพื้นโดยรู้ว่ามันเป็นเพียงกีฬา มันก็แค่การแข่งขันเทนนิส แม้ว่าเขาจะเป็นมืออาชีพในทุกสิ่งที่ทำ แต่เขาสนุกกับชีวิตของเขา เขาเป็นเด็กธรรมดาอายุ 22 ปี มีอะไรให้เรียนรู้มากมายจากเขา สิ่งดีๆ มากมายให้เรียนรู้จากทั้งเขา และคาร์ลอส (อัลคาราซ) ผมคิดว่าพวกเขาดีมาก คล้ายกันหลายประการ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top