ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

จากหลายปัจจัย ยานนิส รับเองฤดูกาลนี้ยากสุดในการเล่นกับ บักส์

ยานนิส

ยานนิส อันเตโตคุมโป ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ทีมชาติกรีซ ยอมรับว่า ฤดูกาลนี้เป็นปียากสุดสำหรับเขากับ มิลวอกี บักส์ ทั้งเรื่องของสภาพร่างกาย และะการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่เกิดขึ้นกับทีม

    สำหรับ ยานนิส เจอปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่ารบกวนมาตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ จนสุดท้ายเข้ารับการผ่าตัด และพลาดลงเล่นในการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์โลกครั้งล่าสุด

   และดูเหมือนว่าอาการบาดเจ็บดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของ ยานนิส หลังเจ้าตัวมีสถิติเฉลี่ยทำ 30.8 คะแนนต่อเกม, 6.4 แอสซิสต์ต่อเกม และ 11.2 รีบาวด์ต่อเกมในซีซั่น 2023-24 นี้ โดยชู้ตลง 65.4 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยที่ตำกว่าหลายๆ ฤดูกาลที่ผ่านมา

   ล่าสุดผู้เล่นวัย 29 ปีรายนี้ออกมายอมรับว่า นี่เป็นฤดูกาลที่ยากลำบากที่สุดของเขากับ บักส์ หลังเล่นในแฟรนไชส์ มาตั้งแต่ปี 2013 เนื่องจากหลายปัจจัยทั้ง เรื่องสภาพร่างกายและการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่เกิดขึ้นกับทีม นอกจากนั้นยังยอมรับว่าคงไม่มีลุ้นรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ เอ็มวีพีในซีซั่นปกติแล้ว

ยานนิส

    “นี่เป็นฤดูกาลยากที่สุดที่ผมเคยเล่นมา ผมรู้สึกแบบนั้นสำหรับผม ไม่ใช่แค่เรื่องสภาพร่างกายเท่านั้น เพราะผมได้ทำขั้นตอนบำบัดเข่าซ้ายของผมในช่วงปลายเดือน มิ.ย. ปีที่แล้ว และผมต้องกลับมาอยู่กับตัวเอง ผมรู้สึกเหมือนเมื่อฤดูกาลเริ่มต้น”

    “ผมไม่ใช่ตัวเอง และเหตุผลคือผมไม่ได้เล่นบาสเกตบอลจนกว่าจะถึงสัปดาห์ที่สองของการซ้อมในแคมป์ ผมต้องกลับมาอยู่คนเดียว แต่อารมณ์ และสภาพจิตใจมันก็หมดไป ผมจะไม่โกหกคุณ ผมจะไม่ทำให้ตัวเองดูเหมือนกำลังร้องไห้เพื่อโทรฟี่ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมจะไม่ทำคือ ผมจะไม่มีวันตกลงไปในฟองสบู่”

   “ในชีวิตผมจะไม่มีวันตกลงไปในฟองสบู่ และพูดว่า ใช่แล้ว ผมเป็นเอ็มวีพีของลีก และคร่ำครวญและร้องไห้หรือพูดว่า มอบมันให้ผม ผมสมควรได้รับมันมากกว่านี้ นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมทำ ผมจะไม่ทำอย่างนั้น”

    ทั้งนี้แม้ผลงานของ ยานนิส จะตกลงไปทว่า บักส์ ก็ยังอยู่ในอันดับ 2 ของสายตะวันออกด้วยสถิติชนะ 42 เกม และแพ้  24 เกม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top